May 05, 2024, 03:57:24 PM

Show Posts

This section allows you to view all posts made by this member. Note that you can only see posts made in areas you currently have access to.


Messages - Deep_Singh

Pages: [1] 2
1
Knowledge / ਵਧਾਈ ਸੰਦੇਸ਼ !!!!Diwali
« on: November 13, 2012, 09:52:25 AM »

ਪ੍ਰਦੂਸ਼ਣ ਨੂੰ ਸਮਰਪਿਤ ਅੱਜ ਦੇ ਇਸ ਤਿਓਹਾਰ ‘ਤੇ ਮੇਰੇ ਵੱਲੋ ਦੁਨੀਆ ਭਰ ਦੇ ਸਭ ਪ੍ਰਦੂਸ਼ਣ ਪ੍ਰੇਮੀਆਂ ਨੂੰ ਕੋਟ ਕੋਟ ਲਾਹਨਤ .... ਉਮੀਦ ਕਰਦਾਂ ਹਾਂ ਕੇ ਚੱਲ ਰਹੀ ਪੁਰਾਤਨ ਰੀਤ ਦੀ ਤਰਾਂ ਤੁਸੀਂ ਅੱਜ ਵੀ ਪਟਾਕੇ ਚਲਾ ਕੇ ਸ਼ੋਰ ਪ੍ਰਦੂਸ਼ਣ ਤੋ ਇਲਾਵਾ ਵਾਤਾਵਰਨ ਵਿਚ ਜਹਿਰੀਲੇ ਰਸਾਇਣ ਮਿਲਾਉਣ ਦੀ ਕੋਈ ਕਸਰ ਨਹੀ ਰਹਿਣ ਦੇਵੋਗੇ ....ਆਪਣੀਆਂ ਆਉਣ ਵਾਲੀਆਂ ਪੁਸ਼ਤਾਂ ਲਈ ਕੈਂਸਰ,ਸ਼ਾਹ ,ਦਮਾ ਜਿਹੀਆਂ ਭਿਅੰਕਰ ਅਲਾਮਤਾਂ ਸਹੇੜਨ ਵਿਚ ਕੋਈ ਕਮੀ ਨਹੀਂ ਰਹਿਣ ਦੇਵੋਗੇ ..... ਤੇ ਪੜੇ ਲਿਖੇ ਮੂਰਖ ਹੋਣ ਦਾ ਸਬੂਤ ਵੀ ਦੇਵੋਗੇ ...... !!!

2
Religion, Faith, Spirituality / Re: ***** PUNJAB sher-e-punjab DA*****
« on: November 06, 2012, 12:32:56 PM »
***** PUNJAB sher-e-punjab DA*****

menu shauk hai kalam chalaune da,
per sihahi ratt di paune da,
mein likh likh koshish kardi rahi,
punjab de sutte bhaag jagaune da,

oye goohdi neendar suttiya oye, uth SHERA oye PUNJAB diya
uth RANJIT SINGH uth ke das menu,
tu malik majha, malwa, powadh, ate doaab diya,
ki hoya tere aj de punjabi puttran nu,
kyon nashiyan de wich pai gaye ne
kade oh wagde darya c 5, piyaran de,
aj ban sailaab oh beh gaye ne,

ki naam hai das "GUNKAUR" jahi zalim da
kisne zulam punjab te dhaye ne,
ik var tu uth ke das shera,
kithe HARI SINGH NALUWE warga dafnaye ne,
sanu lod hai fer us naluwe di, fer ohhi khanda khadkaune da
mein likh likh koshish kardi rahi,
punjab de sutte bhaag jagaune da,

ਮਹਾਂਬਲੀ ਰਣਜੀਤ ਸਿੰਘ ਹੋਇਆ ਪੈਦਾ
ਨਾਲ ਜ਼ੋਰ ਦੇ ਮੁਲਕ ਹਿਲਾਇ ਗਿਆ।
ਮੁਲਤਾਨ, ਕਸ਼ਮੀਰ, ਪਸ਼ੌਰ, ਚੰਬਾ,
ਜੰਮੂ, ਕਾਂਗੜਾ ਕੋਟ ਨਿਵਾਇ ਗਿਆ।
ਹੋਰ ਦੇਸ਼ ਲੱਦਾਖ ਤੇ ਚੀਨ ਤੋੜੀ,
ਸਿੱਕਾ ਆਪਣੇ ਨਾਮ ਚਲਾਇ ਗਿਆ।
ਸ਼ਾਹ ਮੁਹੰਮਦਾ ਜਾਣ ਪਚਾਸ ਬਰਸਾਂ
ਅੱਛਾ ਰੱਜ ਕੇ ਰਾਜ ਕਮਾਇ ਗਿਆ।’’

3
_____________________________________________________Eh ਫ਼ਰਕ kyu.....??????????
ਧੀ ਅਮੀਰ ਦੀ ਰਾਤ ਪੱਬ ਗਈ ,
ਪੀ ਸ਼ਰਾਬ ਗੁੱਟ ,ਸਵੇਰੇ ਪਿੰਡ
ਆਈ ,ਲੋਕੀਂ ਕਹੰਦੇ Enjoy....!!
ਗਰੀਬ ਦੀ ਧੀ ,ਘਰ ਦਾ ਕੰਮ
ਮੁਕਾ ਗਈ
ਮੱਥਾ ਟੇਕਣ ਗੁਰਦਵਾਰੇ ,ਕਹੰਦੇ ਕਿਥੇ
ਖੇਹ
ਖਾ ਕੇ ਆਈ ,ਸੋਚ ਮੇਰੀ ਰੋਈ............!!
ਧੀ ਗਰੀਬ ਕਿਓਂ ਹੋਈ ......!!
ਸੋਚ ਮੇਰੀ ਰੋਈ..... :'(

  ਇੱਥੇ ਅਕਲਾਂ ਦੀ ਥੁੜੀਆਂ ,, ਮਾਰਨ ਅਣਜਨਮੀਆਂ
ਕੁੜੀਆਂ ..
ਕਦਮਾਂ ਚੱਲੀ ਪੁੱਠੀ ਚਾਲ ,, ਰਾਹਾਂ ਨਰਕਾਂ ਵੱਲ
ਮੁੜੀਆਂ ..
ਨਾ ਹੀ ਮਾਂ ਪਾਇਆ ਰੌਲਾ ,, ਨਾ ਪਿਉ ਵਹਾਇਆ
ਨੀਰ ..
ਇੱਥੇ ਵਿਕਦੇ ਸਰੀਰ ,, ਨਾਲੇ ਲੋਕਾਂ ਦੇ ਜ਼ਮੀਰ ..
ਕਿੱਥੋਂ ਬਚਣੀਆਂ ਰੂਹਾਂ ,, ਉਹ ਵੀ ਹੋਈਆਂ ਲੀਰੋ-
ਲੀਰ...

4
ਇਕ ਵਾਰੀ ਇਕ ਸੋਹਣੀ ਕੁਡ਼ੀ ਇਕ ਰਾਜੇ ਦੇ ਦਰਬਾਰ ਵਿਚ ਡਾਂਸ ਕਰ ਰਹੀ ਸੀ।

ਰਾਜਾ ਬਹੁਤ ਹੀ ਕਾਲਾ ਸੀ।

ਡਾਂਸ ਕਰਨ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਕੁਡ਼ੀ ਰਾਜੇ ਨੂੰ :- ਮਹਾਰਾਜ ਕੀ ਮੈਂ ਇਕ ਪ੍ਰਸ਼ਣ ਪੁੱਛ ਸਕਦੀ ਹਾਂ ?

ਰਾਜਾ ਕਹਿੰਦਾ ਪੁੱਛੋ,

ਕੁਡ਼ੀ :- ਮਹਾਰਾਜ ਜਦੋਂ ਰੱਬ ਲੋਕਾਂ ਨੂੰ ਹੁਸਨ ਦੇ ਰਿਹਾ ਸੀ ਉਦੋਂ ਤੁਸੀਂ ਕਿੱਥੇ ਸੀ ?

ਰਾਜਾ ਹੱਸਦੇ ਹੋਏ ਕਹਿੰਦਾ ਜਦੋਂ ਤੁਸੀਂ ਲੋਕ ਹੁਸਨ ਲੈ ਰਹੇ ਸੀ, ਮੈਂ ਉਦੋਂ ਕਿਸਮਤ ਵਾਲੀ ਲਾਈਨ ਵਿਚ ਖਡ਼ਾ ਕਿਸਮਤ ਲੈ ਰਿਹਾ ਸੀ ਅਤੇ ਅੱਜ ਦੇੱਖ ਲਓ ਤੁਹਾਡੇ ਵਰਗੀਆਂ ਹੁਸੀਨ ਕੁਡ਼ੀਆਂ ਮੇਰੇ ਦਰਬਾਰ ਦੀ ਸ਼ਾਨ ਵਧਾਉਂਦੀਆਂ ਹਨ।
________________________
ਇਸੇ ਲਈ ਇਕ ਸ਼ਾਇਰ ਕਹਿੰਦਾ ਹੈ ਕਿ

" ਹੁਸਨ ਨਾ ਮੰਗ ਵੇ ਬੰਦਿਆ ਤੁੰ ਮੰਗ ਲੈ ਆਪਣੇ ਚੰਗੇ ਨਸੀਬ,
ਕਿਉਂਕਿ ਅਕਸਰ ਹੁਸਨ ਵਾਲੇ ਨਸੀਬਾਂ ਵਾਲਿਆਂ ਦੇ ਗੁਲਾਮ ਹੁੰਦੇ ਨੇ.

5
at least naam ta changi tara spell karlo!! :angr: :break:
Diljit*******
lol  :cooll:,ikko gall hai 22 bhen tah punjab d ah pic vch lal pagg wale ne hi khaddi hai chahe oh daljit hai ja diljit,masla tah sara punjab d ma,bhen ik karn da hai,sardar walo

6
Plz give your comnt on this pic and jatt kharku Word.
ਬੰਦੇ ਨਹੀ ਜੋ ਕੱਢਣ ਛੇੜਣ ਇੱਜ਼ਤ ਬੇਗਾਨੀ ਨੂੰ....

ਸਦਾ ਸੂਰਮੇ ਸਮਝਣ ਧੀ ਤੇ ਭੈਣ ਬੇਗਾਨੀ ਨੂੰ......

carry on Sardar saab,it is your real job because you are sardaaaaaaaaaaaaaaaR

7
yaar eh gal to mai sehmat nai aa
ese bande de gaane jado viyaha shaadiyan ch lagde ne tussi mure ho ho ke bhangra pounde oo
kise de profession ton ohnu osdi community layi virus na aakho yaar
aho lagde aa gane vihava vch dekhe,bahut sare loki,bhen,bhai hath far k nachde aa geeta te ""ki hoya j nach d bah far layi daka tah ni mareyaa""  22 ah dj system v viyaha vch mada bahut,sabb daru p k or sofi gand paunde aaa,,,,,,

8
Religion, Faith, Spirituality / Re: Deo ji aapne aapne Vichar..............
« on: November 02, 2012, 12:01:54 PM »
Sirr jave tah jave
 par mera
sikhi sidak na jave  :rabb:
yes,rehat

9
ਰਖਦੀ ਕਰਵਾ ਚੌਥ ਕੁੜੇ ਤੇਰਾ ਖ਼ਸਮ ਉਡਾਵੇ ਬੁੱਲੇ ,
ਤੂੰ ਸਾਰੀ ਦਿਹਾੜੀ ਭੂਖੀ ਰਹਿਣਾ ਓਹਨੇ ਮੁਰਗਾ ਚਾੜਇਆ ਚੁੱਲੇ ,
ਕੀ ਲੋੜ ਇਹ ਬੇਹਾਮਾਂ ਭਰਮਾਂ ਤੂੰ ਬੀ ਲੁੱਟ ਨਜ਼ਾਰੇ ਨੀ ,
ਓਹ ਬੀ ਖਾਂਦੇ ਪੀਂਦੇ ਨੇ ਜੇਹੜੇ ਮੁੰਡੇ ਕੁੜੀਆਂ ਕੁਵਾਰੇ ਨੀ ,
ਤੂੰ ਸੋਚਦੀ ਆ ਉਮਰ ਲੰਬੀ ਲਈ ਚਲ ਏਹੇ ਗੱਲ ਮੰਨ ਲੈਨੇ ਆ ,
ਅਸੀਂ ਬੀ ਰੱਬ ਤੋਂ ਡਰ ਕੇ ਦਿਲ ਵਿਚ ਆਈ ਇਕ ਗੱਲ ਕੇਹਨੇ ਆ ,
ਇਕ ਸਵਾਲ ਹੈ ਪੁਛਇਆ ਰਾਹੀ ਆਉਂਦੇ ਜਾਂਦੇ ਨੇ ,
ਕੀ ਕਰਵਾ ਚੌਥ ਵਾਲੇ ਦਿਨ ਹੀ ਕਈਆਂ ਦੇ ਘਰ ਕਿਓਂ ਉਜੜ ਜਾਂਦੇ ਨੇ ?

10
ਪੰਜਾਬੀ ਭਾਸ਼ਾ ਦੇ ਪਿਛੋਕੜ ਬਾਰੇ....


ਸੈਮੂਅਲ ਜਾਨ੍ਹਸਨ ਭਾਸ਼ਾ ਨੂੰ ਕੌਮਾਂ ਦਾ ਵਿਰਸਾ ਮੰਨਦਾ ਹੈ। ਭਾਸ਼ਾ ਜਾਂ ਬੋਲੀ ਮਨੁੱਖੀ ਮਨ ਦੀ ਟਕਸਾਲ ਵਿੱਚੋਂ ਘੜਿਆ ਹੋਇਆ ਅਜਿਹਾ ਸਿੱਕਾ ਹੈ ਜਿਹੜਾ ਯੁੱਗਾਂ ਤਕ ਚੱਲਦਾ ਰਹਿੰਦਾ ਹੈ।

ਹਰੇਕ ਇਲਾਕੇ ਦੀ ਆਪਣੀ ਉਪ-ਭਾਸ਼ਾ ਹੁੰਦੀ ਹੈ ਜਿਸ ਵਿੱਚ ਉੱਥੋਂ ਦੀ ਮਿ
ੱਟੀ ਦਾ ਖਮੀਰ ਰਲਿਆ ਹੁੰਦਾ ਹੈ। ਜਿਹੜੀਆਂ ਉਪ-ਭਾਸ਼ਾਵਾਂ ਆਪਣੀ ਮਾਂ-ਬੋਲੀ ਦੀ ਬੁੱਕਲ ਵਿੱਚੋਂ ਬਾਹਰ ਨਿਕਲ ਜਾਣ, ਉਹ ਹੌਲੀ-ਹੌਲੀ ਆਪਣੇ ਨੈਣ-ਨਕਸ਼ ਗੁਆ ਬੈਠਦੀਆਂ ਹਨ।

ਪੰਜਾਬੀ ਡਾ.ਜੀਤ ਸਿੰਘ ਸੀਤਲ ਲਿਖਦੇ ਹਨ ਕਿ ਆਰੀਆ ਦੇ ਆਉਣ ਤੋਂ ਪਹਿਲਾਂ ਇਹ ਦਰਾਵੜਾਂ ਦੀ ਪਿਆਰੀ ਸੀ ਅਤੇ ਪਿੱਛੋਂ ਆਮ ਆਰੀਆ ਜਨਤਾ ਦੀ ਬੋਲੀ ਬਣ ਗਈ। ਆਰੀਆ ਨੇ ਆਪਣੇ ਧਾਰਮਿਕ ਗ੍ਰੰਥਾਂ ਲਈ ਇਸ ਨੂੰ ਨਿਯਮਬੱਧ ਕੀਤਾ ਅਤੇ ਉਸ ਨੂੰ ਸੰਸਕ੍ਰਿਤ ਦੇ ਰੂਪ ਵਿੱਚ ਢਾਲ ਕੇ ਪਵਿੱਤਰ ਕੀਤਾ।

ਪ੍ਰਾਕਿਰਤਾਂ ਵੇਲੇ ਫਿਰ ਇਹ ਪੰਜਾਬ ਦੇ ਜਨ-ਸਮੂਹ ਦੇ ਮੂੰਹ ‘ਤੇ ਚੜ੍ਹੀ ਰਹੀ ਅਤੇ ਲੋਕਾਂ ਦੇ ਅੰਤਰੀਵ ਤੇ ਦੈਵੀ ਭਾਵਾਂ ਦੇ ਪ੍ਰਗਟਾਉਣ ਲਈ ਵਰਤੀ ਜਾਣ ਲੱਗੀ। ਨਾਥ-ਪੰਥੀਆਂ ਤੇ ਸਿੱਧਾਂ ਨੇ ਇਸ ਨੂੰ ਆਪਣੇ ਅਧਿਆਤਮਕ ਪ੍ਰਚਾਰ ਦਾ ਮਾਧਿਅਮ ਬਣਾਇਆ ਅਤੇ ਜੋਗੀਆਂ ਨੇ ਆਪਣੀ ਬੀਨ ਰਾਹੀਂ ਇਸ ਦੀਆਂ ਸੁਰਾਂ ਅਤੇ ਧੁਨੀਆਂ ਨੂੰ ਜਨਤਾ ਤਕ ਪਹੁੰਚਾਇਆ।

ਇਸੇ ਲਈ ਅੱਠਵੀਂ ਤੇ ਨੌਵੀਂ ਸਦੀ ਵਿੱਚ ਇਹ ਸਾਰੇ ਉੱਤਰੀ ਭਾਰਤ ਦੀ ਲੋਕ-ਪ੍ਰਿਆ ਬੋਲੀ ਬਣ ਗਈ, ਜਿਸ ਦਾ ਪ੍ਰਯੋਗ ਮੁਲਕ ਦੀਆਂ ਹੱਦਾਂ ਤੋਂ ਬਾਹਰ ਵੀ ਹੋਣ ਲੱਗਿਆ। ਭਗਤੀ-ਲਹਿਰ ਦੇ ਆਰੰਭ ਨਾਲ ਇਸ ਦਾ ਮੁਹਾਂਦਰਾ ਸਾਧ-ਭਾਸ਼ਾ ਵਿੱਚ ਵਟੀਵਣ ਲੱਗਿਆ ਅਤੇ ਇਹ ਵੈਸ਼ਨੂੰ ਮਤ ਦੇ ਪ੍ਰਚਾਰ ਤੇ ਪਰਸਾਰ ਦਾ ਵੱਡਾ ਸਾਧਨ ਬਣ ਗਈ। ਗਿਆਰ੍ਹਵੀਂ ਸਦੀ ਤਕ ਇਸ ਦਾ ਕੇਂਦਰ ਮੁਲਤਾਨ ਰਿਹਾ।

ਜਿਹੜੇ ਵੀ ਸੈਲਾਨੀ ਭਾਰਤ ਵਿੱਚ ਆਉਂਦੇ ਰਹੇ, ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੇ ਇਸ ਨੂੰ ਹਿੰਦਵੀ, ਹਿੰਦਕੋ, ਜਾਟਕੀ ਜਾਂ ਮੁਲਤਾਨੀ ਦੇ ਨਾਂ ਤੋਂ ਯਾਦ ਕੀਤਾ। ਉਸ ਵੇਲੇ ਇਸ ਉੱਪਰ ਲਹਿੰਦੇ ਦਾ ਪ੍ਰਭਾਵ ਬਹੁਤ ਡੂੰਘਾ ਸੀ। ਬਾਬਾ ਫ਼ਰੀਦ ਨੇ ਇਸ ਨੂੰ ਸਾਹਿਤਕ ਜਾਮਾ ਪੁਆਇਆ। ਸੂਫ਼ੀਆਂ ਨੇ ਕੋਈ 700 ਸਾਲ ਇਸ ਦਾ ਪ੍ਰਯੋਗ ਕੀਤਾ ਅਤੇ ਇਸ ਨੂੰ ਵੱਡਾ ਸੂਫ਼ੀ ਖ਼ਜ਼ਾਨਾ ਬਖਸ਼ਿਆ।

ਡਾ.ਸੀਤਲ ਅਨੁਸਾਰ ਪੰਜਾਬੀ ਕਿਸੇ ਇੱਕ ਮਤ ਜਾਂ ਧਰਮ ਦੇ ਅਨੁਯਾਈਆਂ ਦੀ ਭਾਸ਼ਾ ਨਹੀਂ ਸਗੋਂ ਸਮੁੱਚੇ ਪੰਜਾਬੀਆਂ ਦੀ ਭਾਸ਼ਾ ਹੈ। ਉਹ ਗੁਰੂ ਕਾਲ ਨੂੰ ਪੰਜਾਬੀ ਦਾ ਸੋਨ-ਸੁਨਹਿਰੀ ਕਾਲ ਮੰਨਦੇ ਹਨ ਕਿਉਂਕਿ ਇਸ ਸਮੇਂ ਪੰਜਾਬੀ ਦੀ ਵਰਤੋਂ ਅਧਿਆਤਮਕ ਭਾਵਾਂ ਦੇ ਪ੍ਰਗਟਾਉ ਲਈ ਵੀ ਕੀਤੀ ਜਾਣ ਲੱਗ ਪਈ ਸੀ।

ਜਦੋਂ ਕੋਈ ਭਾਸ਼ਾ, ਉਪ-ਭਾਸ਼ਾ ਜਾਂ ਬੋਲੀ ਰਾਹਤ ਕੈਂਪਾਂ ਵਿੱਚ ਚਲੀ ਜਾਵੇ ਤਾਂ ਉਸ ਦੀ ਹੋਣੀ ਸ਼ਰਨਾਰਥੀਆਂ ਵਾਲੀ ਹੁੰਦੀ ਹੈ। ਪੰਜਾਬੀ ਦੀਆਂ ਕਈ ਉਪ-ਬੋਲੀਆਂ ਨੇ ਅਜਿਹਾ ਸੰਤਾਪ ਭੋਗਿਆ ਹੈ।

ਪੰਜਾਬ ਤੇ ਪੰਜਾਬੀਆਂ ਦੀਆਂ ਤਕਸੀਮਾਂ ਨੇ ਪੰਜਾਬੀ ਦੀ ਰੂਹ ਨੂੰ ਕੰਬਣੀ ਛੇੜੀ ਰੱਖੀ। ਟਕਸਾਲ ਦੇ ਸੰਚਿਆਂ ਵਿੱਚ ਢਲਣ ਤੇ ਸਾਹਿਤ ਦਾ ਜਾਮਾ ਪਹਿਨਣ ਵਾਲਾ ਹਿੱਸਾ ਸਮੇਂ ਦੀ ਮਾਰ ਤੋਂ ਬਚਿਆ ਰਿਹਾ। ਮਾਂ-ਬੋਲੀ ਦੀ ਗਲਵਕੜੀ ਵਿੱਚੋਂ ਨਿਕਲਣ ਵਾਲੀਆਂ ਉਪ-ਭਾਸ਼ਾਵਾਂ ਦੀਆਂ ਆਂਦਰਾਂ ਵਿੱਚ ਕੜਵੱਲ ਪੈ ਗਏ।

ਜਿਹੜੀਆਂ ਉਪ-ਬੋਲੀਆਂ ਆਪੋ-ਆਪਣੇ ਇਲਾਕੇ ਦਾ ਖਿੜਿਆ ਕੇਸਰ ਮਹਿਸੂਸ ਹੁੰਦੀਆਂ ਸਨ, ਉਹ ਸਮੇਂ ਦੇ ਸਰਕਣ ਨਾਲ ਬੇਗਾਨੀਆਂ ਲੱਗਣ ਲੱਗ ਪਈਆਂ। ਆਪਣੀਆਂ ਜੜ੍ਹਾਂ ਤੋਂ ਉੱਖੜਨ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਦੀ ਅਵਸਥਾ ਨੂੰ ਪ੍ਰਗਟਾਉਣ ਲਈ ਪੰਜਾਬੀ ਦੀ ਲੇਖਿਕਾ ਚੰਦਨ ਨੇਗੀ ਨੇ ਵੱਡ-ਆਕਾਰੀ ਨਾਵਲ ‘ਸੂਕੇ ਕਾਸਟ’ ਰਚਿਆ ਹੈ।

ਇਸ ਨਾਵਲ ਵਿੱਚ ਭੁੱਲੀ-ਵਿਸਰੀ ‘ਹਿੰਦਕੋ’ ਦੀ ਵਰਤੋਂ ਕੀਤੀ ਗਈ ਹੈ ਜਿਸ ਨੂੰ ਪੜ੍ਹ ਕੇ ਰੂਹ ਸਰਸ਼ਾਰ ਹੋ ਜਾਂਦੀ ਹੈ। ਨਾਵਲ ਦੀ ਕਹਾਣੀ ਪਿਸ਼ਾਵਰ ਭਾਈ ਜੋਗਾ ਸਿੰਘ ਦੇ ਗੁਰਦੁਆਰੇ ਤੋਂ ਅੰਗਰੇਜ਼ ਸਰਕਾਰ ਵਿਰੁੱਧ ਨਿਕਲੀ ਅਕਾਲੀ ਸੰਗਤ ਦੀ ਪ੍ਰਭਾਤ ਫੇਰੀ ਤੋਂ ਸ਼ੁਰੂ ਹੁੰਦੀ ਹੈ। ਇੱਥੋਂ ਹੀ ‘ਫ਼ਰੰਟੀਅਰ ਸਿੱਖ ਯੰਗਮੈਨ ਐਸੋਸੀਏਸ਼ਨ’ ਦਾ ਜਥਾ ‘ਜੈਤੋ ਦੇ ਮੋਰਚੇ’ ਵਿੱਚ ਸ਼ਾਮਲ ਹੋਣ ਲਈ ਅੰਮ੍ਰਿਤਸਰ ਲਈ ਰਵਾਨਾ ਹੋਇਆ ਸੀ।

ਮੁਲਤਾਨ ਜੇਲ੍ਹ ਦੀ ਕੈਦ, ਸਜ਼ਾ, ਯਾਤਨਾਵਾਂ ਤੇ ਭੁੱਖਾਂ ਸਹਾਰ ਕੇ ਦੋ ਸਾਲ ਬਾਅਦ ਇਸੇ ਗੁਰਦੁਆਰੇ ਵਿੱਚ ਵਾਪਸ ਮੁੜਿਆ ਸੀ। ‘ਜੈਤੋ ਦੇ ਮੋਰਚੇ’ ਤੋਂ ਸੰਨ ਚੁਰਾਸੀ ਦੇ ਸਿੱਖ ਕਤਲੇਆਮ ਤਕ ਦੀ ਕਹਾਣੀ ਨੂੰ ਆਪਣੇ ਕਲਾਵੇ ਵਿੱਚ ਲੈਣ ਵਾਲਾ ਨਾਵਲ ‘ਸੂਕੇ ਕਾਸਟ’ ਹਿੰਦਕੋ ਤੋਂ ਇਲਾਵਾ ਪੰਜਾਬੀ ਦੀਆਂ ਕਈ ਵਿਸਰ ਚੁੱਕੀਆਂ ਉਪ-ਬੋਲੀਆਂ ਨਾਲ ਸਾਂਝ ਪੁਆਉਂਦਾ ਹੈ।

ਚੰਦਨ ਨੇਗੀ ਕਹਿੰਦੀ ਹੈ ਕਿ ਉਸ ਨੇ ਪੰਜਾਬੀ ਦਾ ਇਹ ਰੂਪ ਪੇਸ਼ ਕਰ ਕੇ ਆਪਣੀ ਮਾਂ-ਬੋਲੀ ਦਾ ਰਿਣ ਚੁਕਾਇਆ ਹੈ। ਉਹ ਲਿਖਦੀ ਹੈ, “ਹਿੰਦਕੋ ਨਾਲ ਮੇਰੀ ਸਾਂਝ ਮਾਂ ਦੇ ਦੁੱਧ ਵਾਲੀ ਹੈ। ਸਾਡੀ ਪੀੜ੍ਹੀ ਨੇ ਹਾਲੀ ਤਕ ਆਪਣੀ ਪਿਆਰੀ ਵੱਖਰੀ ਪਛਾਣ ਵਾਲੀ ‘ਹਿੰਦਕੋ’ ਨੂੰ ਛਾਤੀ ਨਾਲ ਚਮੋੜਿਆ ਹੋਇਆ ਹੈ। ‘ਹਿੰਦਕੋ ਦਾ ਜਾਇਆ/ਜਾਈ ਮਿਲ ਜਾਵੇ ਤਾਂ ਆਪ ਮੁਹਾਰੇ ਤਲਫ਼ਜ਼ ਹੀ ਬਦਲ ਜਾਂਦਾ ਹੈ।

ਜੇ ਵੇਖਿਆ ਜਾਏ ਤਾਂ ਗਜ਼ਨੀ, ਕੰਧਾਰ, ਅਫ਼ਗ਼ਾਨਿਸਤਾਨ, ਫ਼ਰੰਟੀਅਰ (ਸੂਬਾ ਸਰਹੱਦ) ਦੇ ਸਾਰੇ ਇਲਾਕਿਆਂ ਵਿੱਚ ਪੰਜਾਬੀ ਬੋਲੀ ਜਾਂਦੀ ਹੈ ਪਰ ਸਥਾਨਕ ਰੰਗਤ ਤੇ ਉੱਥੋਂ ਦੀ ਬੋਲੀ ‘ਪਸ਼ਤੋ’ ‘ਤੇ ਫ਼ਾਰਸੀ ਦੇ ਪ੍ਰਭਾਵ ਤੇ ਉਚਾਰਣ ਕਾਰਨ ਬੋਲੀ ਦਾ ਰੰਗ-ਰੂਪ ਹੀ ਬਦਲ ਗਿਆ ਹੈ। ਜੇ ਧਿਆਨ ਨਾਲ ਸੁਣੋ ਤਾਂ ਉੱਥੋਂ ਦੇ ਹਿੰਦੂ-ਸਿੱਖ ਤੇ ਸਾਰੇ ਪੰਜਾਬੀ ਮੁਸਲਮਾਨਾਂ ਦੀ ਬੋਲੀ ਠੇਠ ਪੰਜਾਬੀ ਹੀ ਹੈ। ਕੰਧਾਰ ਤੇ ਗਜ਼ਨੀ ਦੀ ਪੰਜਾਬੀ ਉੱਤੇ ਪਸ਼ਤੋ-ਫ਼ਾਰਸੀ ਦਾ ਬਹੁਤ ਗੂੜ੍ਹਾ ਰੰਗ ਚੜ੍ਹਿਆ ਹੈ।

ਅਫ਼ਗ਼ਾਨਿਸਤਾਨ ਦੀ ਪੰਜਾਬੀ ਉੱਤੇ ਪਸ਼ਤੋ ਦਾ ਤਲਫ਼ਜ਼ ਕੁਝ ਘਟ ਜਾਂਦਾ ਹੈ। ਫ਼ਰੰਟੀਅਰ-ਪਿਸ਼ਾਵਰ ਦੀ ਬੋਲੀ ਉੱਤੇ ਫ਼ਾਰਸੀ ਦਾ ਰੰਗ ਡੱਬ-ਖੱੜਬਾ ਤੇ ਪੇਤਲਾ-ਪੇਤਲਾ ਹੈ। ਪੜ੍ਹਨ ਨਾਲੋਂ ‘ਹਿੰਦਕੋ’ ਦੇ ਉਚਾਰਣ ਦਾ ਅੰਦਾਜ਼ ਬੇਹੱਦ ਖ਼ੂਬਸੂਰਤ ਤੇ ਨਿਵੇਕਲਾ ਹੈ।”

‘ਸੂਕੇ ਕਾਸਟ’, ਕੱਚ ਨੂੰ ਪੱਕ ਬਣਾ ਲੈਣ ਵਾਲੇ ਡਾ.ਅਤਰ ਸਿੰਘ ਦੀ ਸਿਮਰਤੀ ਨੂੰ ਸਮਰਪਿਤ ਹੈ ਜਿਨ੍ਹਾਂ ਨੇ ਲੇਖਿਕਾ ਨੂੰ ਪੰਜਾਬੀ ਦੀ ਉਪ-ਭਾਸ਼ਾ ‘ਹਿੰਦਕੋ’ ਨੂੰ ਜ਼ਿੰਦਾ ਰੱਖਣ ਲਈ ਉਤਸ਼ਾਹਤ ਕਰਦਿਆਂ ਕਿਹਾ ਸੀ, “ਤੁਸੀਂ ਹਿੰਦਕੋ ਦੇ ਬੱਚੇ ਇਸ ਪੰਜਾਬੀ ਦੀ ਉਪ-ਭਾਸ਼ਾ ਨੂੰ ਜਿਊਂਦਾ ਰੱਖੋ…ਇਸ ਨੂੰ ਮਰਨ ਨਾ ਦੇਣਾ ਨਹੀਂ ਤਾਂ ਸਾਡੀ ਪੀੜ੍ਹੀ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਪੰਜਾਬੀ ਦੀਆਂ ਬਹੁਤੀਆਂ ਉਪ-ਭਾਸ਼ਾਵਾਂ ਮਰ ਜਾਣਗੀਆਂ।

ਆਪਣੀ ਧਰਤੀ, ਆਪਣੇ ਘਰਾਂ-ਬਾਰਾਂ ਤੋਂ ਵਿਛੜ ਕੇ ਅਸੀਂ ਆਪਣੀਆਂ ਬੋਲੀਆਂ ਤੋਂ ਵੀ ਪਿੱਠ ਮੋੜ ਲਈ ਹੈ…ਤੁਸੀਂ ਮਿਲ ਕੇ ‘ਹਿੰਦਕੋ’ ਬਾਰੇ ਕੰਮ ਕਰੋ…ਇਸ ਨੂੰ ਚੜ੍ਹਦੀ ਕਲਾ ਵੱਲ ਲੈ ਜਾਉ…ਕਰਤਾਰ ਸਿੰਘ ਦੁੱਗਲ ਨੇ ਪੋਠੋਹਾਰੀ ਨੂੰ ਆਖਰ ਤੀਕ ਕਿਵੇਂ ਪਕੜੀ ਰੱਖਿਆ।”

‘ਸੂਕੇ ਕਾਸਟ’ ਦਾ ਪਹਿਲਾ ਕਾਂਡ ਸਾਂਝੇ ਭਾਰਤ ਦੇ ਉੱਤਰੀ-ਪੱਛਮੀ ਫ਼ਰੰਟੀਅਰ ਇਲਾਕੇ ਦੇ ਅਖੀਰਲੇ ਵੱਡੇ ਸ਼ਹਿਰ ਪਿਸ਼ਾਵਰ ਦੇ ਸ਼ਬਦ-ਚਿੱਤਰ ਨਾਲ ਹੁੰਦਾ ਹੈ, “ਉਹੀ ਪਿਸ਼ਾਵਰ, ਜਿਹੜਾ ਭਾਰਤ ਦੇ ਮਹਾਨ ਚਿੰਤਕ ਪਰਸਰਾਮ ਦੇ ਨਾਂ ਨਾਲ ਪਰਸ਼ੁਪੁਰ ਵਸਿਆ ਸੀ ਤੇ ਵਿਦਿਆ ਦਾ ਬਹੁਤ ਵੱਡਾ ਕੇਂਦਰ ਸੀ। ਇੱਥੇ ਬਹੁਤ ਵੱਡੀ ਤਜਾਰਤੀ ਮੰਡੀ ਸੀ। ਸਿੰਗਕਿਆਂਗ ਤੋਂ ਭਾਰਤ ਇਸੇ ਰਸਤੇ ਰਾਹੀਂ ਵਪਾਰ ਹੁੰਦਾ ਸੀ ਤੇ ਇਹ ਤਜਾਰਤੀ ਰਸਤਾ ‘ਸਿਲਕ ਰੂਟ’ ਦੇ ਨਾਂ ਨਾਲ ਜਾਣਿਆ ਜਾਂਦਾ ਸੀ।”

ਅੰਗਰੇਜ਼ਾਂ ਵਿਰੁੱਧ ਭਾਈ ਜੋਗਾ ਸਿੰਘ ਦੇ ਗੁਰਦੁਆਰੇ ਵਿੱਚ ਇਕੱਠੀ ਸੰਗਤ ਵਿੱਚੋਂ ਇੱਕ ਔਰਤ ਹਿੰਦਕੋ ਵਿੱਚ ਆਪਣਾ ਗੁੱਸਾ ਕੱਢਦੀ ਹੋਈ ਕਹਿੰਦੀ ਹੈ, “ਮੇਰੇ ਸਾਹਮਣੇ ਵੱਤ ਹਿਕ ਵਾਰੀ ਅੰਗਰੇਜ਼ ਆਵੇ ਮੈਂ ਝਪਟਾ ਮਾਰ ਕੇ ਉਸ ਤੋਂ ਚਾਬੀਆਂ ਖੋਹ ਲਵਾਂ, ਹਿਕ ਮੁੱਕਾ ਮਾਰਸਾਂ ਨੱਕ ਉੱਤੇ ਤੇ ਲਹੂ-ਲੁਹਾਨ ਕਰ ਛੋੜਸਾਂ-ਮੈਨੂੰ ਪਤਾ ਨੀਂਗਾ ਉਹ ਕਿੱਥੇ ਰਹਿੰਦੈ…।” ਅੰਗਰੇਜ਼ ਹਕੂਮਤ ਖ਼ਿਲਾਫ਼ ਸਿੱਖਾਂ ਨੇ ਕਾਲੀਆਂ ਪਗੜੀਆਂ ਤੇ ਔਰਤਾਂ ਨੇ ਕਾਲੀਆਂ ਚੁੰਨੀਆਂ ਪਹਿਨਣੀਆਂ ਸ਼ੁਰੂ ਕਰ ਦਿੱਤੀਆਂ।

‘ਹੋਰ ਕਾਲੀਆਂ ਚੁੰਨੀਆਂ ਕਿਉਂ ਰੰਗਨੀ ਪਈ ਏਂ ਸਰਨ ਦੀ ਮਾਂ?’
‘ਗੁਰਦੁਆਰੇ ਜਾਂਦਿਓ ਤੇ ਖ਼ਬਰ ਨ੍ਹੀਂ ਰਖਦਿਓ, ਕੁਝ ਪਤਾ ਨੀਂਗਾ ਨੇ…ਭਾਈ ਜੀ ਨੇ ਕਿਹੈ…’

ਇੱਕ ਹੋਰ ਪਾਤਰ ਕਹਿੰਦਾ ਹੈ, “ਮੈਂ ਤਾਂ ਸ਼ੁਕਰ ਕਰਸਾਂ ਮੰਨੂ ਪਕੜਨ ਤਾਂ ਸਹੀ..ਮੇਰਾ ਦਿਲ ਕਰਦੈ ਸਰਕਾਰ ਮੇਰੇ ਸਾਹਮਣੇ ਆਵੇ…ਮੈਂ ਢਿੱਡ ਵਿੱਚ ਛੁਰਾ ਘੋਪ ਦੇਵਾਂਸ।”

ਜੇਲ੍ਹ ਜਾਣ ਨੂੰ ਤਿਆਰ-ਬਰ-ਤਿਆਰ ਕੋਈ ਗੱਭਰੂ ਕਹਿੰਦਾ ਹੈ, “ਸਾਰੀਆਂ ਜੇਲ੍ਹਾਂ ਹਿਕੋ ਜੇਹੀਆਂ ਨੇ, ਜਿੱਥੇ ਮਰਜ਼ੀ ਭੇਜਣ, ਖਾਲਸਾ ਤਿਆਰ-ਬਰ-ਤਿਆਰ ਏ। ਕਹਿੰਦੇਨ ਪੈਰਾਂ ਵਿੱਚ ਡੰਡਾ-ਬੇੜੀਆਂ, ਹੱਥਾਂ ਵਿੱਚ ਹੱਥਕੜੀਆਂ ਪਾਂਦੇਨ…ਟਾਟ ਦੇ ਕੱਪੜੇ ਪਾਣੇ.. ਚੱਕੀ ਪੀਹਣੀ…ਕੋਹਲੂ ਅੱਗੇ ਬੈਲ ਹਾਂਗਰ ਜੁਟਣਾ, ਤੇਲ ਕੱਢਣਾ ਤੇ ਅਠਾਰਾਂ ਸੇਰ ਦਾਣੇ ਰੋਜ਼ ਪੀਸਣੇ ਪੈਂਦੇਨ।”

ਨਾਵਲ ਵਿੱਚ ਵਿਆਹ ਦੇ ਰਸਮਾਂ ਰਿਵਾਜਾਂ ਅਤੇ ਹਿੰਦਕੋ ਦੇ ਲੋਕ ਗੀਤਾਂ ਦੀ ਬਾਖ਼ੂਬੀ ਝਲਕ ਮਿਲਦੀ ਹੈ:

“…ਹਿਕ ਲੱਖ ਸਿਹਰਾ, ਦੋ ਲੱਖ ਸਿਹਰਾ…ਤ੍ਰੈ ਲੱਖ ਸਿਹਰੇ ਦਾ ਮੁੱਲ ਵੇ ਹਾਂ…” ਫਿਰ ਕੁੜੀਆਂ ਪਸ਼ਤੋ ਦੀ ਸੁਰ ਤੇ ਤਾਲ ਨਾਲ ਗੀਤ ਸ਼ੁਰੂ ਕਰਦੀਆਂ ਹਨ, “ਸਰਬੰਧ ਦਾ ਪਾਣੀ ਭਰੀਏ…ਵੇ ਲਾਲਾ ਰਾਵੀ ਦੀ ਸੈਰ ਕਰੀਏ…ਲੋਸ਼ੇ।” ਫਿਰ ਸਵਾਤ ਤੋਂ ਆਈ ਕੋਈ ਬੀਬੀ ਢੋਲਕੀ ਸਾਂਭ ਲੈਂਦੀ ਹੈ, ਜਿਸ ਦਾ ਵੱਖਰਾ ਤਾਲ ਤੇ ਵੱਖਰੀ ਲੈਅ ਹੈ। ਦੀਰ-ਸਵਾਤ-ਬਜੌੜ-ਚਿਤਰਾਲ ਵਗੈਰਾ ਦੱਰਾ ਖ਼ੈਬਰ ਦੇ ਰਸਤੇ ਅਫ਼ਗ਼ਾਨਿਸਤਾਨ ਜਾਂਦੇ ਛੋਟੀਆਂ ਰਿਆਸਤਾਂ ਹਨ।

ਮਿੱਥ ਹੈ ਕਿ ਰਾਮ, ਸੀਤਾ ਤੇ ਲਛਮਣ ਬਨਵਾਸ ਵੇਲੇ ਇੱਥੇ ਵੀ ਆਏ ਸਨ। ਸਵਾਤ ਵਾਸੀ ਬੀਬੀ ਕੁੜੀਆਂ ਨੂੰ ਹਰ ਸਤਰ ਪਿੱਛੇ ਤਾੜੀਆਂ ਮਾਰ ਕੇ ‘ਹੁੱਲੇ-ਹੁੱਲੇ’ ਕਹਿਣ ਦੀ ਤਾਕੀਦ ਕਰਦੀ ਹੈ।

ਪੰਜਾਬੀ ਉਪ-ਬੋਲੀਆਂ ਦਾ ਜ਼ਿਕਰ ਕਰਦਿਆਂ ਪਿਆਰਾ ਸਿੰਘ ਪਦਮ ਕਹਿੰਦੇ ਹਨ, “ਸਰਹੱਦ ਦੇ ਪਠਾਣ ਹੁਣ ਤਕ ਪੰਜਾਬੀ ਨੂੰ ‘ਹਿੰਦਕੋ’ ਹੀ ਕਹਿੰਦੇ ਹਨ। ਹਿੰਦਵੀ ਨਾਂ ਸਭ ਤੋਂ ਪੁਰਾਣਾ ਹੈ, ਗਿਆਰ੍ਹਵੀਂ ਸਦੀ ਦੇ ਲਾਹੌਰ ਵਾਸੀ ਕਵੀ ‘ਮਸਊਦ’ (1130 ਦੇਹਾਂਤ) ਦੇ ਪੰਜਾਬੀ ਕਾਵਿ-ਸੰਗ੍ਰਹਿ ਨੂੰ ‘ਹਿੰਦਵੀ ਦੀਵਾਨ’ ਨਾਂ ਨਾਲ ਹੀ ਯਾਦ ਕੀਤਾ ਜਾਂਦਾ ਰਿਹਾ ਹੈ।”

ਚੰਦਨ ਨੇਗੀ ਨੇ ਪੰਜਾਬੀ ਨਾਲੋਂ ‘ਹਿੰਦਕੋ’ ਦਾ ਟੁੱਟਿਆ ਨਾਤਾ ਮੁੜ ਜੋੜ ਕੇ ਵਾਕਈ ਮਾਂ-ਬੋਲੀ ਦਾ ਰਿਣ ਚੁਕਾਇਆ ਹੈ। ਇਹ ਹੰਭਲਾ ਪ੍ਰਭਾਤ ਫੇਰੀਆਂ ਵਰਗਾ ਹੈ ਜੋ ਜਾਗਣ ਦਾ ਸੁਨੇਹਾ ਦਿੰਦੀਆਂ ਹਨ। ਇਹ ਨਾਵਲ ਪੌੜੀਆਂ ਵਰਗਾ ਹੈ, ਜੋ ਚੁਬਾਰੇ ਚੜ੍ਹਦੀਆਂ ਹਨ।

‘ਹਿੰਦਕੋ’ ਲਈ ‘ਸੂਕੇ ਕਾਸਟ ਹਰਿਆ’ ਦੀ ਅਰਜੋਈ ਸਾਰੇ ਪੰਜਾਬੀਆਂ ਨੂੰ ਰਲ ਕੇ ਕਰਨੀ ਚਾਹੀਦੀ ਹੈ। ਸ਼ਾਲਾ! ਇਸ ਨਾਲ ਸੁੱਕੀ ਲੱਕੜ ਹਰੀ-ਭਰੀ ਹੋ ਜਾਏ। ਨਾਵਲ ‘ਸੂਕੇ ਕਾਸਟ’ ਦਾ ਅੰਤ ਵੀ ਚੜ੍ਹਦੀ ਕਲਾ ਵਾਲਾ ਹੈ:’ਅੱਖ ਖੁੱਲ੍ਹੀ, ਬਾਹਰ ਪਹੁ ਫੁਟੀ ਹੈ-ਚਿੜੀ ਚਹੁਕੀ ਹੈ’।

wah g wah,,,,jug jug g sher peo d sherni dheee,,ma boli da hath sda tere sir te rahe  :rabb:

11
ਛੋਡਹਿ ਅੰਨੁ ਕਰਹਿ ਪਾਖੰਡ ॥
Shhoddehi Ann Karehi Paakhandd ||
छोडहि अंनु करहि पाखंड ॥
One who discards this grain, is practicing hypocrisy.

ਨਾ ਸੋਹਾਗਨਿ ਨਾ ਓਹਿ ਰੰਡ ॥
Naa Sohaagan Naa Ouhi Randd ||
ना सोहागनि ना ओहि रंड ॥
She is neither a happy soul-bride, nor a widow.


ਜਗ ਮਹਿ ਬਕਤੇ ਦੂਧਾਧਾਰੀ ॥
Jag Mehi Bakathae Dhoodhhaadhhaaree ||
जग महि बकते दूधाधारी ॥
Those who claim in this world that they live on milk alone,


ਗੁਪਤੀ ਖਾਵਹਿ ਵਟਿਕਾ ਸਾਰੀ ॥੩॥
Gupathee Khaavehi Vattikaa Saaree ||3||
गुपती खावहि वटिका सारी ॥३॥
Secretly eat whole loads of food. ||3||


ਅੰਨੈ ਬਿਨਾ ਨ ਹੋਇ ਸੁਕਾਲੁ ॥
Annai Binaa N Hoe Sukaal ||
अंनै बिना न होइ सुकालु ॥
Without this grain, time does not pass in peace.



ਤਜਿਐ ਅੰਨਿ ਨ ਮਿਲੈ ਗੁਪਾਲੁ ॥
Thajiai Ann N Milai Gupaal ||
तजिऐ अंनि न मिलै गुपालु ॥
Forsaking this grain, one does not meet the Lord of the World.

(One who discards this grain, is practicing hypocrisy. She is neither a happy soul-bride, nor a widow. Those who claim in this world that they live on milk alone, secretly eat whole loads of food. ||3|| Without this grain, time does not pass in peace. Forsaking this grain, one does not meet the Lord of the World. (Guru Granth Sahib Ji, Ang 873)




ਕਹੁ ਕਬੀਰ ਹਮ ਐਸੇ ਜਾਨਿਆ ॥
Kahu Kabeer Ham Aisae Jaaniaa ||
कहु कबीर हम ऐसे जानिआ ॥
Says Kabeer, this I know:


ਧੰਨੁ ਅਨਾਦਿ ਠਾਕੁਰ ਮਨੁ ਮਾਨਿਆ ॥੪॥੮॥੧੧॥
Dhhann Anaadh Thaakur Man Maaniaa ||4||8||11||
धंनु अनादि ठाकुर मनु मानिआ ॥४॥८॥११॥
Blessed is that grain, which brings faith in the Lord and Master to the mind. ||4||8||11||


ਤੀਰਥ ਵਰਤ ਸੁਚਿ ਸੰਜਮੁ ਨਾਹੀ ਕਰਮੁ ਧਰਮੁ ਨਹੀ ਪੂਜਾ ॥
तीरथ वरत सुचि संजमु नाही करमु धरमु नही पूजा ॥
Ŧirath varaṯ sucẖ sanjam nāhī karam ḏẖaram nahī pūjā.
Pilgrimages, fasts, purification and self-discipline are of no use, nor are rituals, religious ceremonies or empty worship.


ਨਾਨਕ ਭਾਇ ਭਗਤਿ ਨਿਸਤਾਰਾ ਦੁਬਿਧਾ ਵਿਆਪੈ ਦੂਜਾ ॥੨॥
नानक भाइ भगति निसतारा दुबिधा विआपै दूजा ॥२॥
Nānak bẖā▫e bẖagaṯ nisṯārā ḏubiḏẖā vi▫āpai ḏūjā. ||2||
O Nanak, emancipation comes only by loving devotional worship; through duality, people are engrossed in duality. ||2||


ਹਠੁ ਨਿਗ੍ਰਹੁ ਕਰਿ ਕਾਇਆ ਛੀਜੈ ॥
हठु निग्रहु करि काइआ छीजै ॥
Haṯẖ nigarahu kar kā▫i▫ā cẖẖījai.
Practicing restraint by Hatha Yoga, the body wears away.
ਵਰਤੁ ਤਪਨੁ ਕਰਿ ਮਨੁ ਨਹੀ ਭੀਜੈ ॥
वरतु तपनु करि मनु नही भीजै ॥
varaṯ ṯapan kar man nahī bẖījai.
The mind is not softened by fasting or austerities.
ਰਾਮ ਨਾਮ ਸਰਿ ਅਵਰੁ ਨ ਪੂਜੈ ॥੧॥
राम नाम सरि अवरु न पूजै ॥१॥
Rām nām sar avar na pūjai. ||1||
Nothing else is equal to worship of the Lord's Name. ||1||
ਗੁਰੁ ਸੇਵਿ ਮਨਾ ਹਰਿ ਜਨ ਸੰਗੁ ਕੀਜੈ ॥
गुरु सेवि मना हरि जन संगु कीजै ॥
Gur sev manā har jan sang kījai.
Serve the Guru, O mind, and associate with the humble servants of the Lord.



(Guru Granth Sahib Ji, Ang 1136)
ਭੈਰਉ ਮਹਲਾ ੫ ॥
भैरउ महला ५ ॥
Bẖairo mėhlā 5.
Bhairao, Fifth Mehl:
ਵਰਤ ਨ ਰਹਉ ਨ ਮਹ ਰਮਦਾਨਾ ॥
वरत न रहउ न मह रमदाना ॥
varaṯ na raha▫o na mah ramḏānā.
I do not keep fasts, nor do I observe the month of Ramadaan.
ਤਿਸੁ ਸੇਵੀ ਜੋ ਰਖੈ ਨਿਦਾਨਾ ॥੧॥
तिसु सेवी जो रखै निदाना ॥१॥
Ŧis sevī jo rakẖai niḏānā. ||1||
I serve only the One, who will protect me in the end. ||1||
ਏਕੁ ਗੁਸਾਈ ਅਲਹੁ ਮੇਰਾ ॥
एकु गुसाई अलहु मेरा ॥
Ėk gusā▫ī alhu merā.
The One Lord, the Lord of the World, is my God Allah.
ਹਿੰਦੂ ਤੁਰਕ ਦੁਹਾਂ ਨੇਬੇਰਾ ॥੧॥ ਰਹਾਉ ॥
हिंदू तुरक दुहां नेबेरा ॥१॥ रहाउ ॥
Hinḏū ṯurak ḏuhāʼn neberā. ||1|| rahā▫o.
He administers justice to both Hindus and Muslims. ||1||Pause||
ਹਜ ਕਾਬੈ ਜਾਉ ਨ ਤੀਰਥ ਪੂਜਾ ॥
हज काबै जाउ न तीरथ पूजा ॥
Haj kābai jā▫o na ṯirath pūjā.
I do not make pilgrimages to Mecca, nor do I worship at Hindu sacred shrines.
ਏਕੋ ਸੇਵੀ ਅਵਰੁ ਨ ਦੂਜਾ ॥੨॥
एको सेवी अवरु न दूजा ॥२॥
Ėko sevī avar na ḏūjā. ||2||
I serve the One Lord, and not any other. ||2||
ਪੂਜਾ ਕਰਉ ਨ ਨਿਵਾਜ ਗੁਜਾਰਉ ॥
पूजा करउ न निवाज गुजारउ ॥
Pūjā kara▫o na nivāj gujāra▫o.
I do not perform Hindu worship services, nor do I offer the Muslim prayers.
ਏਕ ਨਿਰੰਕਾਰ ਲੇ ਰਿਦੈ ਨਮਸਕਾਰਉ ॥੩॥
एक निरंकार ले रिदै नमसकारउ ॥३॥
Ėk nirankār le riḏai namaskāra▫o. ||3||
I have taken the One Formless Lord into my heart; I humbly worship Him there. ||3||
ਨਾ ਹਮ ਹਿੰਦੂ ਨ ਮੁਸਲਮਾਨ ॥
ना हम हिंदू न मुसलमान ॥
Nā ham hinḏū na musalmān.
I am not a Hindu, nor am I a Muslim.
ਅਲਹ ਰਾਮ ਕੇ ਪਿੰਡੁ ਪਰਾਨ ॥੪॥
अलह राम के पिंडु परान ॥४॥
Alah rām ke pind parān. ||4||
My body and breath of life belong to Allah - to Raam - the God of both. ||4||
ਕਹੁ ਕਬੀਰ ਇਹੁ ਕੀਆ ਵਖਾਨਾ ॥
कहु कबीर इहु कीआ वखाना ॥
Kaho Kabīr ih kī▫ā vakẖānā.
Says Kabeer, this is what I say:
ਗੁਰ ਪੀਰ ਮਿਲਿ ਖੁਦਿ ਖਸਮੁ ਪਛਾਨਾ ॥੫॥੩॥
गुर पीर मिलि खुदि खसमु पछाना ॥५॥३॥
Gur pīr mil kẖuḏ kẖasam pacẖẖānā. ||5||3||
meeting with the Guru, my Spiritual Teacher, I realize God, my Lord and Master. ||5||3||


ਪੂਜਾ ਵਰਤ ਉਪਾਰਣੇ ਵਰ ਸਰਾਪ ਸ਼ਿਵ ਸ਼ਕਤਿ ਲਵੇਰੇ॥
ਸਾਧ ਸੰਗਤ ਗ੝ਰ ਸ਼ਬਦ ਵਿਣ ਥਾਉਂ ਨ ਪਾਇਣ ਭਲੇ ਭਲੇਰੇ॥

Fasting on Ekadashi, adoration of Thakurs (stones) one remains away from Hari engaged in the Maya and omens. Without the Guru’s word in the company of Saints one does not get refuge no matter how good one looks. (Bhai Gurdas Ji, Vaar 7)



ਸਿੱਖ ਇਹ ਬਰਤ ਰੱਖੇ - ਅੱਖੀਆਂ ਕਰ ਪਰਇਸਤ੝ਰੀ ਨਾ ਦੇਖੇ, ਜਿਹਵਾ ਕਰ ਮਿਥਯਾ ਨਾ ਬੋਲੇ, ਪੈਰਾਂ ਕਰ ਬ੝ਰੇ ਕਰਮ ਨੂੰ ਨ ਧਾਝ ।
A Sikh should keep fast of this nature – Do not covet another’s woman, with you tongue do not tell lie and do not take your feet towards bad actions.


Sikhism does not regard fasting as religiously meritorious. God has given us the human body - the temple of the soul - which has to be nourished and cared for. Fasting as an austerity, as a ritual, as a mortification of the body by means of wilful hunger is forbidden in Sikhism. Guru Nanak says: "Penance, fasting, austerity and alms-giving are inferior to 'The Truth'; right action is superior to all."
trueeeeeeeeeeeeeeeeeeeee,, :rabb:

13
Gup Shup / "Incorrect",ਪੱਪੂ Rocked
« on: November 01, 2012, 05:55:39 AM »
ਪੱਪੂ ਵਾਰ ਵਾਰ ਆਪਣਾ ਫੇਸਬੁੱਕ ਦਾ ਪਾਸਵਰਡ ਭੁੱਲ ਜ਼ਾਂਦਾ ਸੀ,
ਉਸਨੇ ਸੋਚਿਆ ਮੈਂ ਫੇਸਬੁੱਕ ਦਾ ਪਾਸਵਰਡ ਕੀ ਰੱਖਾਂ ਜੋ ਕਦੇ ਨਾਂ ਭੁੱਲਾਂ,
ਉਸਨੇ ਪਾਸਵਰਡ ਰੱਖਿਆ "Incorrect",
ਹੁਣ ਜ਼ਦੋਂ ਵੀ ਉਹ ਗਲਤ ਪਾਸਵਰਡ ਭਰਦਾ,
ਫੇਸਬੁੱਕ ਉਸਨੂੰ ਖੁਦ ਦੱਸ ਦਿੰਦੀ,
Your ਪਾਸਵਰਡ Is "Incorrect"
ਪੱਪੂ Rocked, ਫੇਸਬੁੱਕ Shocked

14
“ਕੇਵਲ ਉਹਨਾਂ ਲਈ ਜੋ ਉੱਚਾ ਉੱਡਣਾ ਚਾਹੁੰਦੇ ਹਨ”
ਇੱਲ ਲੰਬੀ ਉਮਰ ਵਾਲਾ ਪੰਛੀ ਹੈ ਜੋ ੭੦(70) ਸਾਲ ਦੀ ਉਮਰ ਤੱਕ ਜਿੰਦਾ ਰਹਿ ਸਕਦਾ ਹੈ.ਇਸ ਲੰਬੀ ਉਮਰ ਤੱਕ ਜੀਣ ਲਈ ਇਸਨੂੰ ੪੦ ਸਾਲ ਦੀ ਉਮਰ ਵਿਚ ਇੱਕ ਮੁਸ਼ਕਿਲ ਨਿਰਣਾ ਕਰਨਾ ਪੈਂਦਾ ਹੈ.੪੦ ਸਾਲ ਦੀ ਉਮਰ ਵਿਚ ਇਹ ਉਸ ਚੁੰਝ ਤੋ ਖਾਂਦਾ ਹੈ ਜੋ ਘੁਮਾਵਦਾਰ,ਨੋ...
ਕੀਲੀ,ਉਠੀ ਹੋਈ ਜੋ ਗਈ ਹੁੰਦੀ ਹੈ.ਉਸਦੇ ਖੰਬ ਪੁਰਾਣੇ ਤੇ ਭਾਰੀ ਹੋ ਗਏ ਹੁੰਦੇ ਹਨ.ਪਰਾਂ ਦੀ ਮੋਟਾਈ ਕਰਨ ਇਹ ਜਿਆਦਾ ਸਫਾਈ ਨਾਲ ਨਹੀ ਉੱਡ ਸਕਦਾ.

ਇੱਲ ਕੋਲ ਕੇਵਲ ਦੋ ਵਿਕਲਪ ਬਚੇ ਹੁੰਦੇ ਹਨ ਮੌਤ
ਜਾ ਫਿਰ ਨਵੀਨੀਕਰਨ ਦੀ ਦਰਦਨਾਕ ਕਿਰਿਆ ਵਿਚੋਂ ਗੁਜਰਨਾ ਜੋ ਕੋਈ ੧੫੦ ਦਿਨ ਲੈਂਦੀ ਹੈ.ਇਸ ਕਿਰਿਆ ਵਿਚ ਪਹਾੜੀ ਦੀ ਚੋਟੀ ਤੇ ਉੱਡਣਾ ਹੁੰਦਾ ਹੈ ਤੇ ਸੁਰਖਿਅਤ ਛੋਰ ਤੇ ਘੋੰਸਲਾ ਬਨਾਨਾ ਜਿਥੇ ਉਸਨੇ ਰਹਿਣਾ ਨਹੀ ਹੁੰਦਾ ਹੈ.ਜਦੋਂ ਇੱਲ ਨੂੰ ਜਗਾਹ ਮਿਲ ਜਾਂਦੀ ਹੈ ਤਾ ਇੱਲ ਆਪਣੀ ਚੁੰਝ ਨੂੰ ਚੋਟੀ ਨਾਲ ਮਾਰਦਾ ਹੈ ਜਦ ਤੱਕ ਇਹ ਬਾਹਰ ਨਾ ਨਿਕਲ ਆਵੇ.
ਇਹ ਫਿਰ ਸਬਰ ਨਾਲ ਨਵੀ ਚੁੰਝ ਦੇ ਆਉਣ ਦਾ ਇੰਤਜਾਰ ਕਰਦਾ ਹੈ.ਜਿਸਦਾ ਉਪਯੋਗ ਇਹ ਨਾਖੂਨ ਖਿਚਣ ਵਿਚ ਕਰਦਾ ਹੈ.ਜਦੋਂ ਨਵੇ ਨੋਹ ਉਗਨੇ ਸ਼ੁਰੂ ਹੋ ਜਾਂਦੇ ਹਨ ਤਾ ਇਹ ਉਸਦਾ ਉਪਯੋਗ ਪੁਰਾਣੇ ਖੰਬ ਖਿਚਣ ਵਿਚ ਕਰਦਾ ਹੈ.ਕੇਵਲ ੫ ਮਹੀਨਿਆ ਬਾਅਦ ਇਹ ਉੱਡ ਸਕਦਾ ਹੈ ਤੇ ੩੦ ਹੋਰ ਸਾਲ ਰਹਿ ਸਕਦਾ ਹੈ.

ਤੁਸੀਂ ਕੀ ਚੁਣੋਗੇ?ਮੌਤ ਜਾ ਕੁਰਬਾਨੀ?

ਅਸੀਂ ਜਾਣਦੇ ਹਾਂ ਕੀ ਪਰਮੇਸ਼ੁਰ ਉਹਨਾਂ ਲੋਕਾਂ ਦੀ ਭਲਾਈ ਦੀਆਂ ਸਾਰੀਆਂ ਗੱਲਾਂ ਵਿਚ ਕੰਮ ਕਰਦਾ ਹੈ ਜੋ ਉਸਨੂੰ ਪਿਆਰ ਕਰਦੇ ਹਨ.ਇਹੀ ਉਹ ਲੋਕ ਹਨ ਜੋ ਪਰਮੇਸ਼ੁਰ ਦੀ ਯੋਜਨਾ ਮੁਤਾਬਕ ਸੱਦੇ ਗਏ ਹਨ……….
smajj toh doooooooooooooooooooooooooooR  8-> :wow:

15
Religion, Faith, Spirituality / Re: Today .....31 october 1984...........
« on: October 31, 2012, 12:14:31 PM »
This waz dushera fr us
http://punjabijanta.com/religion-faith-spirituality/yes-real-ravan-!any-answer/msg834798/?topicseen#new,,,,,,,,, yes veer ah v dekhi jra

16
Complaints / Re: Jatt n pinder ithe aa ke kro bakwaas.
« on: October 31, 2012, 06:31:49 AM »
LMAO  :D: :D: kuri ne thread ch likheya ki aa odo kuri nahi...i just asked her what happened?? why is so mad??

u carry on but ah lamo ki aaa???? lagda main v topic banava lamo bare...?

17
Complaints / Re: Jatt n pinder ithe aa ke kro bakwaas.
« on: October 31, 2012, 06:26:36 AM »
what happened?? poori gal ki hoi c  :thinking:

lol,film ban sakdi hai...pm vch puch lo ki gall hai yr oh kudi hai

18
Gup Shup / Re: For all the guys on PJ...
« on: October 31, 2012, 06:24:06 AM »
janab aapdi rai den toh pehla ki likhiya hai kise ne te tusi ki likh raho ho us te dhyaan do it would be bettr me kise nu ethe patola nhi keh reha me just os word bare keha so bettr u think beforre u spit it out

oh veer main u nahi kuj keha,main sab li keha jo kehnde aa koi gal ni inna words(patola,purja,pataka etc) toh,, veeer main sb li keha,,sry veer j tenu bura lagya,main changi tra ni padya c,,baki tu aap siyana veer

19
Gup Shup / Re: For all the guys on PJ...
« on: October 31, 2012, 06:16:22 AM »
enni knowlegde ta google te nhi available aa PATOLA word bare jinni ethe kmaal ghoti firdi aa jnta rahi :hehe:

Lol jiss din koi apni nu kahu  udo dekhage ki beet di hai  :thaa:,,hun chaddo  :bye:

20

veere tenu pata.....
bande layi,
adhi knowledge bahut khatarnaak hundi?
j nai pata te eh gal hamesha yaad rakhi!

:smile:
okey,, bro as u like  "P.A ji"" lol :bye:

Pages: [1] 2