This section allows you to view all posts made by this member. Note that you can only see posts made in areas you currently have access to.
Messages - ਦਿਲਰਾਜ -ਕੌਰ
Pages: 1 ... 35 36 37 38 39 [40] 41 42 43 44 45 ... 153
781
« on: November 06, 2011, 04:34:15 PM »
ਕੜ ਕੜ ਕਰਦੀ ਿਵੱਚ ਅਸਮਾਨਾਂ ਬਿਜਲੀ ਿਡੱਗੀ ਥਾਣੇ... ਥਾਣੇਦਾਰ ਨੂੰ ਭਾਜੜ ਪੈ ਗਈ ਪੈ ਗਏ ਸਾਹਬ ਬੁਲਾਣੇ... ਕਈ ਦਿਨ ਪੁੱਛ ਪੜ਼ਤਾਲ਼ ਹੋ ਗਈ ਗੱਲ ਨਾ ਪਈ ਟਿਕਣੇ... ਲਗਦੇ ਹੱਥ ਇੱਕ ਸਾਧ ਬੁਲਾ ਲਿਆ ਤੰਤਰ ਮੰਤਰ ਜਾਣੇ... ਹੱਥ ਖੜ਼ੇ ਫੇਰ ਕਰ ਗਿਆ ਬਾਬਾ ਨਾ ਰਿੱਧੀਆਂ ਰੋਗ ਪਛਾਣੇ... ਚਹੁੰ ਜਣਿਆਂ ਦੀ ਬਣੀ ਕਮੇਟੀ ਲੱਭੇ ਬੜੇ ਸਿਆਣੇ.... ਵਿੱਚ ਦਿਨਾਂ ਦੇ ਘਰ ਭਰ ਬੈਠੇ ਅਫ਼਼ਸਰ ਬੜੇ ਸਿਆਣੇ... ਨਾਂ ਕੋਈ ਦੋਸ਼ ਥਿਆਇਆ ਤੇ ਨਾ ਮੁਜ਼ਰਮ ਗਏ ਪਛਾਣੇ... ਏਸੇ ਗੱਲੋਂ ਵਤਨ ਮੇਰੇ ਦੀ ਚਰਚਾ ਹਰ ਕੋਈ ਜਾਣੇ.... ਹੁਣ ਭੰਗੂ ਕੁੱਝ ਹੱਥ ਨਹੀਂ ਆਉਣਾ ਖਾਲੀ ਜੇਬਾਂ ਛਾਣੇ... ਸੱਤ ਕਰਤਾਰ ਦੀਆਂ ਆਪੇ ਬਾਬਾ ਜਾਣੇ...... ਓ ਸੱਤ ਕਰਤਾਰ ਦੀਆਂ ਆਪੇ ਬਾਬਾ ਜਾਣੇ...
.........
ਪਿੰਡਾਂ ਵਿੱਚੋਂ ਪਿੰਡ ਸੁਣੀਦਾ, ਜ਼ੱਨਤ ਵਰਗੀਆਂ ਗਲੀਆਂ ਬਈ ਖੇਤਾਂ ਦੇ ਵਿੱਚ ਝੂੰਮਰ ਪਾਵਣ...ਬੱਲੇ-ਬੱਲੇ-ਬੱਲੇ ਚੱਕਦੇ ਖੇਤਾਂ ਦੇ ਵਿੱਚ ਝੂੰਮਰ ਪਾਵਣ, ਫਸਲਾਂ ਹਰੀਆਂ ਭਰੀਆਂ
ਘਰ ਘਰ ਹੀਰਾਂ ਰਿੰਨਣ ਖੀਰਾਂ..ਉਹ ਮੇਰੇ ਬੇਲੀਉ.. ਘਰ ਘਰ ਹੀਰਾਂ ਰਿੰਨਣ ਖੀਰਾਂ, ਦੁੱਧ ਮੱਖਣਾਂ ਦਿਆਂ ਪਲੀਆਂ ਬੋਲ ਪੰਜਾਬਣ ਦੇ, ਖੰਡ ਮਿਸ਼ਰੀ ਦੀਆਂ ਡਲੀਆਂ ਬੋਲ ਪੰਜਾਬਣ ਦੇ, ਖੰਡ ਮਿਸ਼ਰੀ ਦੀਆਂ ਡਲੀਆਂ ਬੋਲ ਪੰਜਾਬਣ ਦੇ ....
782
« on: November 06, 2011, 04:26:21 PM »
ਗੁਰਮਤਿ ਅਨੁਸਾਰ ਸ਼ਰਾਬ, ਤੰਬਾਕੂ ਅਤੇ ਹੋਰ ਸਾਰੇ ਮਾਰੂ ਨਸ਼ੇ ਵਰਜਿਤ ਹਨ। ਪੰਥ ਪ੍ਰਸਿੱਧ ਕੀਰਤਨੀਏ ਭਾਈ ਦਵਿੰਦਰ ਸਿੰਘ ਸੋਢੀ ਅਜਿਹੇ ਕੀਰਤਨੀਏ ਹਨ, ਜਿਨ੍ਹਾਂ ਆਪਣੇ ਵਿਲੱਖਣ ਅੰਦਾਜ਼ ਵਿਚ ਹਮੇਸ਼ਾ ਵਿਆਖਿਆ ਸਹਿਤ ਕੀਰਤਨ ਦੀ ਸੇਵਾ ਕਰਦਿਆਂ ਗੁਰਮਤਿ ਦਾ ਸੁਨੇਹਾ ਦੇਣ ਦਾ ਯਤਨ ਕੀਤਾ ਹੈ। ਉਨ੍ਹਾਂ ਅੱਜ ਤੋਂ ਕਾਫੀ ਸਮਾਂ ਪਹਿਲਾਂ ਨੌਜਵਾਨ ਬੱਚਿਆਂ ਵਿਚ ਆ ਰਹੀਆਂ ਇਨਸਾਨੀਅਤ ਲਈ ਮਾਰੂ ਲਾਹਣਤਾਂ ਦਾ ਜ਼ਿਕਰ ਕਰਦਿਆਂ ਬਹੁਤ ਸਾਰੀਆਂ ਐਲਬਮਾਂ ਸੰਗਤ ਦੇ ਸਨਮੁਖ ਪੇਸ਼ ਕਰਦਿਆਂ ਕੀਤਾ ਹੈ। ਸਮਾਜਿਕ ਵਰਤਾਰੇ ਵਿਚ ਅਤੇ ਰਿਸ਼ਤਿਆਂ ਵਿਚ ਆਈਆਂ ਤਰੇੜਾਂ ਦਾ ਜ਼ਿਕਰ ਵੀ ਉਹ ਅਕਸਰ ਆਪਣੇ ਕੀਰਤਨ ਦੌਰਾਨ ਕਰਦੇ ਰਹਿੰਦੇ ਹਨ। ਹਥਲੀ ਐਲਬਮ ਵਿਚ ਉਨ੍ਹਾਂ ਗੁਰਮਤਿ ਵਿੱਦਿਆ ਦੇ ਮਾਰਤੰਡ ਭਾਈ ਗੁਰਦਾਸ ਜੀ ਦੀ 39ਵੀਂ ਵਾਰ ਦੀ 16ਵੀਂ ਪਉੜੀ 'ਪੋਸਤ ਭੰਗ ਸ਼ਰਾਬ ਦਾ ਚਲੇ ਪਿਆਲਾ' ਅਤੇ ਦੋ ਹੋਰ ਸ਼ਬਦ 'ਰਾਮ ਰਸਾਇਣ ਜੋ ਰਤੇ ਨਾਨਕ ਸਚ ਅਮਲੀ', 'ਜਿਨਿ ਪੀਤੀ ਤਿਸੁ ਮੋਖ ਦੁਆਰ' ਦਾ ਗਾਇਨ ਕਰਦਿਆਂ ਇਸ ਦੀ ਵਿਆਖਿਆ ਕੀਤੀ ਹੈ। ਉਨ੍ਹਾਂ ਆਪਣੇ ਵਿਚਾਰਾਂ ਦੀ ਲੜੀ ਨੂੰ ਜਾਰੀ ਰੱਖਦਿਆਂ ਸਿੱਖ ਸਾਹਿਤ ਨਾਲ ਸੰਬੰਧਿਤ ਸਾਖੀਆਂ ਵਿਚੋਂ ਪ੍ਰਮਾਣ ਤੇ ਪ੍ਰਭਾਵਸ਼ਾਲੀ ਗਾਇਨ ਵਿਚ ਸੰਸਾਰ ਵਿਚ ਵਧ ਰਹੇ ਨਸ਼ੇ, ਜਿਨ੍ਹਾਂ ਦੀ ਪਕੜ ਵਿਚ ਸਾਡੀ ਜਵਾਨੀ ਵੀ ਰੁੜ੍ਹ ਰਹੀ ਏ, ਦਾ ਜ਼ਿਕਰ ਕਰਦਿਆਂ ਕਿਹਾ ਹੈ ਕਿ ਨਸ਼ੇ ਮਿੱਠੀ ਜ਼ਹਿਰ ਹੀ ਨਹੀਂ, ਸਗੋਂ ਇਨ੍ਹਾਂ ਦੀ ਆਖਰੀ ਮੰਜ਼ਿਲ ਮੌਤ ਹੈ। ਭਾਈ ਸੋਢੀ ਨੇ ਨਸ਼ਿਆਂ ਦੇ ਮਾਰੂ ਅਸਰ ਦਾ ਜ਼ਿਕਰ ਕਰਦਿਆਂ ਸਮਾਜਿਕ ਵਿਗਿਆਨੀਆਂ ਵੱਲੋਂ ਦਿੱਤੇ ਅੰਕੜੇ ਅਤੇ ਗਿਣਤੀਆਂ-ਮਿਣਤੀਆਂ ਦਿੰਦਿਆਂ ਇਕ ਡਰਾਉਣੇ ਅਤੇ ਡੂੰਘੀ ਸੋਚ ਵਾਲੇ ਵਿਸ਼ੇ ਨੂੰ ਛੂਹਿਆ ਹੈ। ਤੰਬਾਕੂ ਦੀ ਵਰਤੋਂ ਨਾਲ ਹੋਣ ਵਾਲੀਆਂ ਗੰਭੀਰ ਤੇ ਜਾਨਲੇਵਾ ਬਿਮਾਰੀਆਂ ਦਾ ਜ਼ਿਕਰ ਕੀਤਾ ਹੈ, ਜਿਸ ਨਾਲ ਲੱਖਾਂ ਲੋਕ ਮੌਤ ਦੇ ਮੂੰਹ ਵਿਚ ਜਾ ਰਹੇ ਹਨ। ਇਸੇ ਤਰ੍ਹਾਂ ਸ਼ਰਾਬ ਦੀ ਵਰਤੋਂ ਨਾਲ ਹੋਣ ਵਾਲੀਆਂ ਮੌਤਾਂ, ਕਲਾ ਕਲੇਸ਼, ਵਸਦੇ-ਰਸਦੇ ਪਰਿਵਾਰਾਂ ਵਿਚ ਰਾਤ-ਦਿਨ ਪੈਣ ਵਾਲੇ ਵੈਣ, ਸ਼ਰਾਬੀ ਡਰਾਈਵਰਾਂ ਵੱਲੋਂ ਹੋਣ ਵਾਲੀਆਂ ਦੁਰਘਟਨਾਵਾਂ ਵਿਚ ਹਰ ਸਾਲ ਹੋਣ ਵਾਲੀਆਂ ਮੌਤਾਂ ਦਾ ਜ਼ਿਕਰ ਵੀ ਅੰਕੜੇ ਦਿੰਦਿਆਂ ਕੀਤਾ ਹੈ। ਇਸ ਸਮੁੱਚੀ ਐਲਬਮ ਵਿਚ ਤਿੰਨਾਂ ਸ਼ਬਦਾਂ ਦੇ ਗਾਇਨ ਦੇ ਨਾਲ-ਨਾਲ ਨਸ਼ਿਆਂ ਦੇ ਮਾਰੂ ਅਸਰ ਨਾਲ ਸਮੁੱਚੇ ਸਮਾਜ ਨੂੰ ਚਿੰਬੜੀ ਇਸ ਲਾਹਣਤ ਤੋਂ ਛੁਟਕਾਰਾ ਕੇਵਲ ਪ੍ਰਭੂ ਨਾਮ ਅਤੇ ਗੁਰਬਾਣੀ ਤੋਂ ਸੇਧ ਪ੍ਰਾਪਤ ਕਰਕੇ ਹੀ ਹੋ ਸਕਦਾ ਹੈ। ਜਾਪਦਾ ਹੈ ਕਿ ਭਾਈ ਸੋਢੀ ਨੇ ਇਸ ਐਲਬਮ ਵਿਚ ਕੁੱਜੇ ਵਿਚ ਸਮੁੰਦਰ ਨੂੰ ਬੰਦ ਕਰਨ ਦਾ ਯਤਨ ਕੀਤਾ ਹੈ। ਇਸ ਐਲਬਮ ਦਾ ਸੰਗੀਤ ਕੰਵਲਜੀਤ ਬਬਲੂ ਨੇ ਦਿੱਤਾ ਹੈ। ਇਹ ਕੈਸਿਟ ਸਾਡੇ ਘਰਾਂ ਅਤੇ ਕੈਸਿਟ ਲਾਇਬ੍ਰੇਰੀਆਂ ਦਾ ਸ਼ਿੰਗਾਰ ਬਣੇਗੀ।
ਐਲਬਮ : ਗੁਰਮਤਿ ਅਨੁਸਾਰ 'ਨਸ਼ਾ ਕੀ ਹੈ' ਰਾਗੀ : ਭਾਈ ਦਵਿੰਦਰ ਸਿੰਘ ਸੋਢੀ
783
« on: November 06, 2011, 04:21:41 PM »
ਬਟਾਲਾ ਤੋਂ 8 ਕਿਲੋਮੀਟਰ ਦੂਰ ਭਗਵਾਨ ਸ਼ਿਵ ਜੀ ਦੇ ਸਪੁੱਤਰ ਸੁਆਮੀ ਕਾਰਤਿਕ ਦੀ ਯਾਦ 'ਚ ਸੁਸ਼ੋਭਿਤ ਪੁਰਾਤਨ ਸ੍ਰੀ ਅਚਲੇਸ਼ਵਰ ਮੰਦਿਰ ਤੇ ਪਹਿਲੀ ਪਾਤਸ਼ਾਹੀ ਸ੍ਰੀ ਗੁਰੂ ਨਾਨਕ ਦੇਵ ਜੀ ਦੀ ਚਰਨ-ਛੋਹ ਪ੍ਰਾਪਤ ਅਸਥਾਨ ਗੁਰਦੁਆਰਾ ਅਚੱਲ ਸਾਹਿਬ ਭਾਰਤ ਦੇ ਪ੍ਰਸਿੱਧ ਧਾਰਮਿਕ ਸਥਾਨਾਂ 'ਚੋਂ ਹੈ। ਹਿੰਦੂ-ਸਿੱਖ ਦੇ ਆਪਸੀ ਪਿਆਰ ਦਾ ਪ੍ਰਤੀਕ ਇਹ ਅਸਥਾਨ ਸਰਬ-ਸਾਂਝੀਵਾਲਤਾ ਦਾ ਪ੍ਰਤੀਕ ਹੈ। ਸ੍ਰੀ ਅਚਲੇਸ਼ਵਰ ਧਾਮ ਮੰਦਿਰ ਤੇ ਗੁਰਦੁਆਰਾ ਅਚੱਲ ਸਾਹਿਬ ਨਾਲੋ-ਨਾਲ ਹੋਣ ਕਾਰਨ ਸਭ ਧਰਮਾਂ ਦੀਆਂ ਸੰਗਤਾਂ ਸ਼ਰਧਾ ਤੇ ਸਤਿਕਾਰ ਨਾਲ ਸਿਰ ਝੁਕਾਉਂਦੀਆਂ ਹਨ।
ਸ੍ਰੀ ਅਚਲੇਸ਼ਵਰ, ਧਾਮ ਮੰਦਿਰ : ਇਤਿਹਾਸ ਅਨੁਸਾਰ ਭਗਵਾਨ ਸ਼ਿਵ ਜੀ ਤੇ ਮਾਤਾ ਪਾਰਵਤੀ ਦੇ ਸਪੁੱਤਰ ਸ੍ਰੀ ਕਾਰਤਿਕ ਤੇ ਸ੍ਰੀ ਗਣੇਸ਼ ਹੋਏ ਹਨ। ਇਕ ਦਿਨ ਭਗਵਾਨ ਸ਼ਿਵ ਸ਼ੰਕਰ ਤੇ ਮਾਤਾ ਪਾਰਵਤੀ ਨੇ ਵਿਚਾਰ ਉਪਰੰਤ ਸ੍ਰੀ ਕਾਰਤਿਕ ਤੇ ਸ੍ਰੀ ਗਣੇਸ਼ ਦਾ ਬੁੱਧੀ ਪ੍ਰੀਖਣ ਕਰਨ ਤੇ ਆਪਣਾ ਉਤਰਾਧਿਕਾਰੀ ਐਲਾਨਣ ਦਾ ਫ਼ੈਸਲਾ ਲਿਆ। ਕਾਰਤਿਕ ਨੇ ਇਸ ਪਾਵਨ ਸਥਾਨ 'ਤੇ ਤਪੱਸਿਆ ਕੀਤੀ, ਜਿਥੇ ਅੱਜਕਲ੍ਹ ਸ੍ਰੀ ਅਚਲੇਸ਼ਵਰ ਧਾਮ ਤੀਰਥ ਅਸਥਾਨ ਦੇ ਰੂਪ ਵਿਚ ਸੁਸ਼ੋਭਿਤ ਹੈ। ਹੁਣ ਸ੍ਰੀ ਕਾਰਤਿਕ ਸੁਆਮੀ ਦੇ ਤਪ ਅਸਥਾਨ 'ਤੇ ਸੁੰਦਰ ਸ੍ਰੀ ਅਚਲੇਸ਼ਵਰ ਮੰਦਿਰ ਬਣਿਆ ਹੋਇਆ ਹੈ। ਦੀਵਾਲੀ ਤੋਂ ਨੌਵੇਂ ਤੇ ਦਸਵੇਂ ਦਿਨ ਇਥੇ ਭਾਰੀ ਮੇਲਾ ਲਗਦਾ ਹੈ, ਜਿਸ ਵਿਚ ਦੇਸ਼-ਵਿਦੇਸ਼ ਦੀਆਂ ਸੰਗਤਾਂ ਨਤਮਸਤਕ ਹੁੰਦੀਆਂ ਹਨ।
ਗੁਰਦੁਆਰਾ ਅਚੱਲ ਸਾਹਿਬ : ਪਹਿਲੀ ਪਾਤਿਸ਼ਾਹੀ ਸ੍ਰੀ ਗੁਰੂ ਨਾਨਕ ਦੇਵ ਜੀ ਜਗਤ ਦਾ ਉਦਾਰ ਕਰਦੇ ਹੋਏ ਸ਼ਿਵਰਾਤਰੀ ਦੇ ਮੇਲੇ 'ਤੇ 1583 (ਮਾਰਚ 1526) ਨੂੰ ਇਸ ਸਥਾਨ 'ਤੇ ਆਏ। ਸ੍ਰੀ ਗੁਰੂ ਨਾਨਕ ਦੇਵ ਜੀ ਨੇ ਜੋਗੀ ਭੰਗਰ ਨਾਥ ਦਾ ਗੋਸ਼ਟਿ ਰਾਹੀਂ ਸ਼ੰਕਾ ਦੂਰ ਕੀਤਾ। ਭਾਈ ਗੁਰਦਾਸ ਵੱਲੋਂ ਰਚਿਤ ਵਾਰਾਂ 'ਚ ਕੀਤੇ ਜ਼ਿਕਰ ਅਨੁਸਾਰ ਜੋਗੀ ਭੰਗਰ ਨਾਥ ਨੇ ਗੁਰੂ ਨੂੰ ਸਵਾਲ ਪੁੱਛੇ, ਜਿਨ੍ਹਾਂ ਦਾ ਉੱਤਰ ਸੁਣ ਜੋਗੀ ਭੰਗਰ ਨਾਥ ਦਾ ਹੰਕਾਰ ਦੂਰ ਹੋ ਗਿਆ ਤੇ ਉਹ ਗੁਰੂ ਸਾਹਿਬ ਦੇ ਚਰਨਾਂ 'ਚ ਡਿਗ ਪਿਆ। ਜਗਤ ਗੁਰੂ ਬਾਬਾ ਨਾਨਕ ਦੇ ਬਚਨ ਨਾਲ ਜੋਗੀਆਂ ਦੇ ਤਪਦੇ ਹਿਰਦੇ ਸ਼ਾਂਤ ਹੋ ਗਏ ਤੇ ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੂੰ ਸੱਚ ਦਾ ਰਾਹ ਮਿਲ ਗਿਆ। ਕਹਿੰਦੇ ਹਨ ਇਥੇ ਹੀ ਗੁਰੂ ਨਾਨਕ ਸਾਹਿਬ ਵੱਲੋਂ ਕੀਤੀ ਦਾਤਣ ਤੋਂ ਬੇਰੀ ਦਰੱਖਤ ਤੇ ਅੱਠ-ਭੁਜੀ ਖੂਹੀ ਵੀ ਸੁਸ਼ੋਭਿਤ ਹੈ। ਇਸ ਵਾਰ ਇਨ੍ਹਾਂ ਪਵਿੱਤਰ ਅਸਥਾਨਾਂ 'ਤੇ 4 ਤੇ 5 ਨਵੰਬਰ ਨੂੰ ਨੌਵੀਂ-ਦਸਵੀਂ ਦਾ ਜੋੜ ਮੇਲਾ ਲੱਗ ਰਿਹਾ ਹੈ, ਜਿਸ ਵਿਚ ਦੂਰ-ਦੁਰਾਡਿਓਂ ਲੱਖਾਂ ਦੀ ਗਿਣਤੀ 'ਚ ਸੰਗਤਾਂ ਨਤਮਸਤਕ ਹੋਣ ਪਹੁੰਚਦੀਆਂ ਹਨ।
-ਸੁਖਦੇਵ ਸਿੰਘ,
784
« on: November 06, 2011, 04:17:07 PM »
ਇਹ ਪੁਸਤਕ ਸ੍ਰੀ ਗੁਰੂ ਨਾਨਕ ਦੇਵ ਜੀ ਦੀ ਅਹਿਮ ਬਾਣੀ 'ਸਿਧ ਗੋਸਟਿ' ਦੀ ਵਿਆਖਿਆ ਦੇ ਰੂਪ ਵਿਚ ਹੈ, ਜੋ ਬਲਦੇਵ ਸਿੰਘ ਕੈਨੇਡਾ ਵੱਲੋਂ ਕੀਤੀ ਗਈ ਹੈ। ਪੁਸਤਕ ਦੇ ਆਰੰਭ ਵਿਚ ਸ੍ਰੀ ਗੁਰੂ ਨਾਨਕ ਦੇਵ ਜੀ ਦੁਆਰਾ ਸਿੱਧਾਂ ਨਾਲ ਕੀਤੀ ਵਿਚਾਰ-ਚਰਚਾ ਦੇ ਹਾਲਾਤ ਬਾਰੇ ਚਾਨਣਾ ਪਾਇਆ ਗਿਆ ਹੈ, ਜਿਸ ਵਿਚ ਭਾਈ ਗੁਰਦਾਸ ਜੀ ਦੀਆਂ ਵਾਰਾਂ ਨੂੰ ਆਧਾਰ ਬਣਾਇਆ ਗਿਆ ਹੈ। ਇਸ ਤੋਂ ਅੱਗੇ ਇਸ ਬਾਣੀ ਦੀ ਵਿਆਖਿਆ ਹੈ।
'ਸਿਧ ਗੋਸਟਿ' ਬਾਣੀ ਸ੍ਰੀ ਗੁਰੂ ਗ੍ਰੰਥ ਸਾਹਿਬ ਜੀ ਅੰਦਰ ਰਾਮਕਲੀ ਰਾਗ ਵਿਚ ਦਰਜ ਹੈ। ਇਸ ਬਾਣੀ ਅੰਦਰ ਸ੍ਰੀ ਗੁਰੂ ਨਾਨਕ ਦੇਵ ਜੀ ਦਾ ਸਿੱਧਾਂ ਨਾਲ ਕੀਤਾ ਗਿਆ ਵਾਰਤਾਲਾਪ (ਗਿਆਨ-ਗੋਸਟਿ) ਦਰਜ ਹੈ, ਜਿਹਾ ਕਿ ਇਸ ਬਾਣੀ ਦੇ ਨਾਂਅ ਤੋਂ ਹੀ ਸਪੱਸ਼ਟ ਹੋ ਜਾਂਦਾ ਹੈ। ਇਸ ਬਾਣੀ ਵਿਚ ਸਿੱਧਾਂ ਦੇ ਬਹੁਤ ਸਾਰੇ ਪ੍ਰਸ਼ਨ ਹਨ, ਜਿਨ੍ਹਾਂ ਦਾ ਉੱਤਰ ਗੁਰੂ ਸਾਹਿਬ ਨੇ ਬਾਖੂਬੀ ਦਿੱਤਾ ਹੈ। ਇਸ ਬਾਣੀ ਅੰਦਰ ਸ੍ਰੀ ਗੁਰੂ ਨਾਨਕ ਦੇਵ ਜੀ ਵੱਲੋਂ ਪੇਸ਼ ਕੀਤੇ ਗਏ ਵਿਚਾਰਾਂ ਵਿਚੋਂ ਦਾਰਸ਼ਨਿਕ ਵਿਚਾਰ ਦ੍ਰਿਸ਼ਟੀਗੋਚਰ ਹੁੰਦੇ ਹਨ। ਇਸ ਬਾਣੀ ਵਿਚ ਕੇਂਦਰੀ ਨੁਕਤਾ ਬਿਆਨਦਿਆਂ ਸਤਿਗੁਰੂ ਜੀ ਨੇ ਯੋਗੀਆਂ ਨੂੰ ਸਪੱਸ਼ਟ ਕੀਤਾ ਹੈ ਕਿ ਯੋਗ ਦਾ ਅਸਲੀ ਸਾਧਨ ਨਾਮ ਸਿਮਰਨ ਹੈ। ਗੁਰੂ ਜੀ ਅਨੁਸਾਰ ਜੀਵਨ ਵਿਚ ਪਵਿੱਤਰਤਾ ਅਤੇ ਸਥਿਰਤਾ ਕੇਵਲ ਸਦਾ ਰਹਿਣ ਵਾਲੇ ਪ੍ਰਮਾਤਮਾ ਦੇ ਨਾਮ ਵਿਚ ਜੁੜਨ ਨਾਲ ਹੀ ਪ੍ਰਾਪਤ ਹੁੰਦੀ ਹੈ। ਸਤਿਗੁਰੂ ਜੀ ਇਸ ਬਾਣੀ ਦੀ ਰਹਾਉ ਵਾਲੀ ਪੰਗਤੀ ਵਿਚ ਬਿਆਨਦੇ ਹਨ-
ਕਿਆ ਭਵੀਐ ਸਚਿ ਸੂਚਾ ਹੋਇ॥
ਸਾਚ ਸਬਦ ਬਿਨੁ ਮੁਕਤਿ ਨ ਕੋਇ॥
ਇਸ ਬਾਣੀ ਅੰਦਰ ਯੋਗੀਆਂ ਦੇ ਇਸ ਸਵਾਲ ਕਿ ਸੰਸਾਰ ਤੋਂ ਪਾਰ ਪਾਉਣ ਲਈ ਕੀ ਕੀਤਾ ਜਾਵੇ? ਦਾ ਉੱਤਰ ਦਿੰਦਿਆਂ ਪਾਤਸ਼ਾਹ ਕਥਨ ਕਰਦੇ ਹਨ ਕਿ ਜਿਸ ਤਰ੍ਹਾਂ ਕਮਲ ਦਾ ਫੁੱਲ ਪਾਣੀ ਵਿਚ ਰਹਿੰਦਿਆਂ ਵੀ ਪਾਣੀ ਤੋਂ ਨਿਰਲੇਪ ਰਹਿੰਦਾ ਹੈ ਅਤੇ ਜਿਵੇਂ ਪਾਣੀ ਵਿਚ ਤੈਰਦੀ ਹੋਈ ਮੁਰਗਾਈ ਆਪਣੇ ਖੰਭਾਂ ਨੂੰ ਪਾਣੀ ਤੋਂ ਅਭਿੱਜ ਰੱਖਦੀ ਹੈ, ਠੀਕ ਇਸੇ ਤਰ੍ਹਾਂ ਹੀ ਸੰਸਾਰ ਤੋਂ ਪਾਰ ਪਾਉਣ ਲਈ ਸੰਸਾਰ ਵਿਚ ਰਹਿ ਕੇ ਸ਼ਬਦ ਦੀ ਕਮਾਈ ਕਰਨੀ ਹੈ ਅਤੇ ਸੰਸਾਰ ਦੀ ਚਮਕ ਦਮਕ ਵਿਚ ਖਚਤ ਨਹੀਂ ਹੋਣਾ। ਗੁਰੂ ਜੀ ਨੇ ਇਸ ਬਾਣੀ ਅੰਦਰ ਸ਼ਬਦ ਨੂੰ ਬੇਹੱਦ ਮਹਾਨਤਾ ਦਿੱਤੀ ਹੈ। ਸਿੱਧਾਂ ਦੇ ਇਕ ਸਵਾਲ ਦੇ ਜਵਾਬ ਵਿਚ ਗੁਰੂ ਜੀ ਸ਼ਬਦ ਨੂੰ ਆਪਣਾ 'ਗੁਰੂ' ਬਿਆਨਦੇ ਹਨ। ਭਾਈ ਗੁਰਦਾਸ ਜੀ ਅਨੁਸਾਰ ਸ੍ਰੀ ਗੁਰੂ ਨਾਨਕ ਦੇਵ ਜੀ ਨਾਲ ਹੋਏ ਵਾਰਤਾਲਾਪ (ਗਿਆਨ-ਗੋਸਟਿ) ਨਾਲ ਸਿੱਧਾਂ ਵਿਚ ਸ਼ਾਂਤੀ ਵਰਤ ਗਈ। ਭਾਈ ਗੁਰਦਾਸ ਜੀ ਦਾ ਕਥਨ ਹੈ :
ਬਾਬੇ ਕੀਤੀ ਸਿਧ ਗੋਸਟਿ ਸਬਦਿ ਸਾਂਤਿ ਸਿਧਾਂ ਵਿਚਿ ਆਈ॥ ਹਥਲੀ ਪੁਸਤਕ ਵਿਚ ਇਸ ਬਾਣੀ ਦੀ ਵਿਸਥਾਰ ਵਿਚ ਵਿਆਖਿਆ ਕਰਦਿਆਂ ਲੇਖਕ ਨੇ ਅਹਿਮ ਵਿਚਾਰਾਂ ਨੂੰ ਵਿਸ਼ੇਸ਼ ਨੋਟ ਦੇ ਕੇ ਸਪੱਸ਼ਟ ਕੀਤਾ ਹੈ ਤਾਂ ਕਿ ਪਾਠਕ ਨੂੰ ਮੁਕੰਮਲ ਜਾਣਕਾਰੀ ਮਿਲ ਸਕੇ। ਕਿਹਾ ਜਾ ਸਕਦਾ ਹੈ ਕਿ ਬਲਦੇਵ ਸਿੰਘ ਕੈਨੇਡਾ ਦੁਆਰਾ ਕੀਤੀ ਗਈ 'ਸਿਧ ਗੋਸਟਿ' ਬਾਣੀ ਦੀ ਇਹ ਵਿਆਖਿਆ ਇਕ ਸਲਾਹੁਣਯੋਗ ਉਪਰਾਲਾ ਹੈ। ਇਸ ਪੁਸਤਕ ਤੋਂ ਗੁਰਮਤਿ ਵਿਚਾਰਧਾਰਾ ਨੂੰ ਪੜ੍ਹਨ ਅਤੇ ਸਮਝਣ ਦੇ ਚਾਹਵਾਨ ਭਰਪੂਰ ਲਾਹਾ ਲੈਣਗੇ, ਇਹ ਆਸ ਕੀਤੀ ਜਾ ਸਕਦੀ ਹੈ।
-ਹਰਭਜਨ ਸਿੰਘ ਵਕਤਾ
785
« on: November 06, 2011, 03:57:28 PM »
ਯਾਦਾਂ ਆਉਂਦੀਆਂ ਨੇ ਮੁੜ-ਮੁੜ ਨਨਕਾਣੇ ਦੀਆਂ,
ਬਾਬੇ ਨਾਨਕ ਦੀ ਜਨਮ ਭੂਮੀ ਜਾਣੇ ਦੀਆਂ।
ਯਾਦਾਂ ਆਉਂਦੀਆਂ ਨੇ.........।
ਅਵਤਾਰ ਧਾਰਨ ਵਾਲੀ ਉਸ ਥਾਂ ਨੂੰ ਸੀਸ ਝੁਕਾ ਆਵਾਂ,
ਦਿਲ ਕਰੇ ਰਾਇ-ਭੋਇ ਦੀ ਤਲਵੰਡੀ ਦੇਖ ਆਵਾਂ।
ਗੱਲਾਂ ਹਿੰਦ-ਪਾਕਿ ਨੇ ਬਣਾ ਦਿੱਤੀਆਂ ਉਲਝੇ ਤਾਣੇ-ਬਾਣੇ ਦੀਆਂ,
ਯਾਦਾਂ ਆਉਂਦੀਆਂ ਨੇ ਮੁੜ-ਮੁੜ ਨਨਕਾਣੇ ਦੀਆਂ,
ਬਾਬੇ ਨਾਨਕ ਦੀ ਜਨਮ ਭੂਮੀ ਜਾਣੇ ਦੀਆਂ।
ਯਾਦਾਂ ਆਉਂਦੀਆਂ ਨੇ.....।
ਅਵਤਾਰ ਧਾਰਨ ਵਾਲੀ ਉਸ ਥਾਂ ਨੂੰ ਸੀਸ ਝੁਕਾ ਆਵਾਂ,
ਦਿਲ ਕਰੇ ਰਾਇ-ਭੋਇ ਦੀ ਤਲਵੰਡੀ ਦੇਖ ਆਵਾਂ।
ਗੱਲਾਂ ਹਿੰਦ-ਪਾਕਿ ਨੇ ਬਣਾ ਦਿੱਤੀਆਂ ਉਲਝੇ ਤਾਣੇ-ਬਾਣੇ ਦੀਆਂ
ਯਾਦਾਂ ਆਉਂਦੀਆਂ ਨੇ.......।
ਕਦੇ ਰਲ-ਮਿਲ ਕਰਨੇ ਦੀਦਾਰ ਪਿਤਾ ਮਹਿਤਾ ਦੇ ਦਰਬਾਰ ਦੇ,
ਤੱਕਣਾ ਨਜ਼ਾਰਾ ਖੇਤਾਂ ਦਾ ਜਿਥੇ ਗੁਰੂ ਜੀ ਮੱਝਾਂ ਸੀ ਚਾਰਦੇ।
ਕੁਲਵਿੰਦਰ ਕਰਦਾ ਵਿਚਾਰਾਂ ਭੈਣ ਨਾਨਕੀ ਦੇ ਵੀਰ ਘਰ ਜਾਣੇ ਦੀਆਂ,
ਯਾਦਾਂ ਆਉਂਦੀਆਂ ਨੇ ਮੁੜ-ਮੁੜ ਨਨਕਾਣੇ ਦੀਆਂ।
-ਕੁਲਵਿੰਦਰ ਸਿੰਘ ਨਿਜ਼ਾਮਪੁਰ,
786
« on: November 06, 2011, 03:51:22 PM »
ਅਸੀਂ ਏਸ ਜਹਾਨ ਦੇ ਸ਼ੇਰ ਦੂਲੇ, ਸਾਡੀ ਧਰਤੀ ਤੇ ਇਹ ਆਕਾਸ਼ ਸਾਡਾ। ਕਾਲੀ ਰਾਤ ਦੀ ਗੂੜ੍ਹ ਸਿਆਹੀ ਸਾਡੀ, ਚਿੱਟੇ ਦਿਵਸ ਦਾ ਸੁਰਖ਼ ਪ੍ਰਕਾਸ਼ ਸਾਡਾ। ਲੱਖਾਂ ਲਾਲਚਾਂ ਦੇ ਸਾਨੂੰ ਪਏ ਚੋਗੇ, ਐਪਰ ਡੋਲਿਆ ਨਹੀਂ ਵਿਸ਼ਵਾਸ ਸਾਡਾ। ਜਿਵੇਂ-ਜਿਵੇਂ ਔਖਿਆਈਆਂ 'ਚੋਂ ਲੰਘਦੇ ਗਏ, ਪੁਖਤਾ ਹੋ ਗਿਆ ਹਰ ਅਹਿਸਾਸ ਸਾਡਾ।
ਨਵਰਾਹੀ ਘੁਗਿਆਣਵੀ
787
« on: November 06, 2011, 03:49:44 PM »
ਗਾਈਡ ਖੋਲ੍ਹ ਕੇ ਪੇਪਰ ਸੀ ਹੱਲ ਕੀਤਾ,
ਤਾਂ ਵੀ ਪਤਾ ਨਹੀਂ ਕਾਹਤੋਂ ਉਦਾਸ ਪੱਪੂ।
ਉਡਣ ਦਸਤੇ ਨੇ ਸਿਫਾਰਿਸ਼ ਕਰੀ ਐਸੀ,
ਸੁਪਰਡੈਂਟ ਲਈ ਬਣ ਗਿਆ ਖਾਸ ਪੱਪੂ।
ਸੁਪਰਵਾਈਜ਼ਰ ਨੇ ਲੱਭ ਲੱਭ ਸਵਾਲ ਦੱਸੇ,
ਲੀਡਰੀ ਬਾਪੂ ਦੀ ਆ ਗਈ ਰਾਸ ਪੱਪੂ।
'ਨਿੱਝਰ' ਅਕਲ ਬਿਨਾਂ ਨਕਲ ਨਾ ਗਈ ਮਾਰੀ,
ਲਗਦੈ ਐਤਕੀਂ ਵੀ ਹੋਣਾ ਨਹੀਂ ਪਾਸ ਪੱਪੂ। :hehe:
ਰਵਿੰਦਰ ਸਿੰਘ ਨਿੱਝਰ
788
« on: November 06, 2011, 03:46:03 PM »
ਚਾਚੀ ਹਰਨਾਮ ਕੌਰ ਸਵੇਰੇ ਹੀ ਕਹਿ ਗਈ ਸੀ ਕਿ ਭਾਈ ਅੱਜ ਕੰਜਕਾਂ ਬਿਠਾਉਣੀਆਂ ਹਨ, ਆਪਣੀ ਲੜਕੀ ਨੂੰ ਖਾਣੇ 'ਤੇ ਭੇਜ ਦੇਣਾ। ਮੇਰੀ ਬੇਟੀ ਦੇ ਮਨ੍ਹਾ ਕਰਨ 'ਤੇ ਵੀ ਮੈਂ ਉਸ ਨੂੰ ਭੇਜ ਦਿੱਤਾ। ਜਦੋਂ ਮੈਂ ਡਿਊਟੀ 'ਤੇ ਜਾਣ ਲਈ ਹਰਨਾਮ ਕੌਰ ਚਾਚੀ ਦੇ ਘਰ ਕੋਲੋਂ ਲੰਘਿਆ ਤਾਂ ਕੱਚ ਚੁਗਣ ਵਾਲੀਆਂ ਕੁੜੀਆਂ ਉਸ ਦੇ ਘਰ ਅੱਗੇ ਬੈਠੀਆਂ ਸਨ ਤੇ ਚਾਚੀ ਉਨ੍ਹਾਂ ਨਾਲ ਲੜ ਰਹੀ ਸੀ ਤੇ ਕਹਿ ਰਹੀ ਸੀ, 'ਤੁਹਾਥੋਂ ਦਫਾ ਨੀ ਹੋ ਹੁੰਦਾ, ਆ ਗਈਆਂ ਸਾਜਰੇ ਹੀ ਝੁਲਸਣ ਇਥੇ।' ਮੈਨੂੰ ਸਮਝ ਨਹੀਂ ਸੀ ਆ ਰਹੀ ਸੀ ਕਿ ਤਾਈ ਕੰਜਕਾਂ ਨੂੰ 'ਬਿਠਾ' ਰਹੀ ਹੈ ਜਾਂ 'ਉਠਾ' ਰਹੀ ਹੈ?
789
« on: November 05, 2011, 01:13:40 PM »
bohat vadiya :okk:
790
« on: November 05, 2011, 12:29:19 PM »
wah ji wah , very nice
791
« on: November 05, 2011, 11:38:35 AM »
naa bas shakal akhan te rang toh pata lagg giya eh billi da color bilkul meri billi warga c and akhan v odhe wargya and nakk te kann v dekheo shakal toh hi kinni bholi te masum laggdi a
ohh ok ,eh na hove kal nu ithe raula paunde phiro mere naal dhokha ho geya taan puchde se : ... hayee ni majak cii.. billi ta katrina nu vi maar dindi ae.. katrina vi tuhadi billi aggeh.. chaai kam te pani jada lagdi ae :hehe:
... :hehe: laugh: dilraj sis seriously.. i was lyk pta nai ki hogea lol
haha yeah name e ida da rakhya , chal rab ehna de jore 7janam tak banai rakhe :
792
« on: November 05, 2011, 11:33:38 AM »
topic da title "krishma hogeya" eh padd ke main bhajdi bhajdi aaye.. main keha pta nahiii billi de katta ho geya :laugh:
. :laugh:
793
« on: November 05, 2011, 11:30:48 AM »
nice boliyan guys :superhappy:
794
« on: November 05, 2011, 11:24:14 AM »
nice post 8->
795
« on: November 05, 2011, 11:08:56 AM »
ehne koi puraani gal ve kete tuhade naal ? jehde naal pata challa hove eh tuhade ohhe billi hai : ,oda cute aa billi
796
« on: November 05, 2011, 10:47:36 AM »
haha
797
« on: November 03, 2011, 09:06:38 PM »
radio te ve suni se ek din aah news :sad:
798
« on: November 03, 2011, 09:00:59 PM »
ahem ! nice :hehe:
799
« on: November 03, 2011, 03:57:51 PM »
ਅੱਜ ਆਖਾਂ ਵਾਰਸ ਸ਼ਾਹ ਨੂੰ,
ਕਿਤੇ ਕਬਰਾਂ ਵਿਚੋਂ ਬੋਲ।
ਤੇ ਏਸ ਕਿਤਾਬੇ ਇਸ਼ਕ ਦਾ
ਕੋਈ ਅਗਲਾ ਵਰਕਾ ਫੋਲ।
ਉਠ ਦਰਦਮੰਦਾਂ ਦਿਆ ਦਰਦੀਆ
ਉਠ ਤੱਕ ਅਪਣਾ ਪੰਜਾਬ।
ਅੱਜ ਬੇਲੇ ਲਾਸ਼ਾਂ ਵਿਛੀਆਂ,
ਤੇ ਲਹੂ ਦੀ ਭਰੀ ਚਨਾਬ।
ਅੱਜ ਸਭੇ ਕੈਦੋਂ ਬਣ ਗਏ,
ਹੁਸਨ ਇਸ਼ਕ ਦੇ ਚੋਰ।
ਅੱਜ ਕਿੱਥੋਂ ਲਿਆਈਏ ਲੱਭ ਕੇ
ਅਸੀਂ ਵਾਰਸ ਸ਼ਾਹ ਇਕ ਹੋਰ।
ਅਮ੍ਰਿਤਾ ਪ੍ਰੀਤਮ
800
« on: November 03, 2011, 03:28:26 PM »
beeendal aa beeeendal
seendal seendal te sunyaa ,bendal jahi bendaa jeha aah ve suniya suniya oda :wait:
Pages: 1 ... 35 36 37 38 39 [40] 41 42 43 44 45 ... 153
|