May 09, 2024, 05:01:49 AM

Show Posts

This section allows you to view all posts made by this member. Note that you can only see posts made in areas you currently have access to.


Topics - █ ▌ﻝαᔕ ▌█

Pages: 1 ... 8 9 10 11 12 [13] 14
241
Gup Shup / happy bday sanj kuree
« on: August 20, 2009, 12:56:26 AM »
:hug: :hehe: happy belated bday sanj kure
Ma best frndy

-By jas

242
News Khabran / vadhyian
« on: July 18, 2009, 02:18:31 PM »
ajj pj te most online users de sare old records break ho gyeeeee
hurahhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhh............... :hehe: :hehe:
318 users online a
jinna vichoooo 304 guests a
ajjj site te overload ho giyaaaaaaa
ahhhhaaaaa

243
Help & Suggestions / Help needed .....!!!!!!!!
« on: July 05, 2009, 01:00:16 AM »
hi guyzz,
itz me ur favourite charra jatt.. actually u noe what guyz i need ur help today.
i need a help related to my studies as i am going to do presentation on Dreams.
unforunately, i couldn't find anything on it beacause  i was busy in doing my other assignments so plz can u guyzz help me
by finding a infromation about dreams.
like How, when, why dreams come and hw many kinds of dreams are?
why people dream and also there are couple of stories like one lady who inventted radio, she dream about the radio and she invented it.


so , i will wait for your reply until tomarrow because i got only one day . Please help me please..itz just one of those times where you need something really badly.
thanks in advance and i hope you will help me.


your apna pyara,
charra Jatt.
( Jatt.)

244
Jokes Majaak / Miss Pooja Vs Maan saab
« on: June 30, 2009, 07:17:08 PM »
MISS POOJA TO GURDAS MAAN :- ਤੁਸੀਂ ਮੇਰੇ ਨਾਲ ਐਲਬਮ ਕਰਲੋ I ' LL GIVE U 2 CRORES FOR THAT..............

MAAN SAAB SAID:- ""ਉਹ ਬੀਬਾ ਤੂੰ ਮੇਰੇ ਤੋਂ 5 ਕਰੋੜ ਲੈ ਲਾ ਤੇ ਤੂੰ ਗਾਉਣਾ ਛੱਡਦੇ""........


forward this maan saab di izzat da sawaal hai yaar

245
News Khabran / R.I.P Romy GiLL
« on: June 23, 2009, 12:55:11 PM »
Breaking news
Its tragic news for Punjabi music lovers that well known Punjabi singer Romy gill has passed away today like 2/3 hours ago in ludhiana. He was in hospital from last two three days.
Rip Romy gill

246
Help & Suggestions / urgent request to admin
« on: June 10, 2009, 10:07:34 PM »
o yaar ithe yaar users de naal odha status honna chiada k o booked ne k free ne..espacially kuriyian de..
cuz mere warga gareeeb banda do do din line marda rehenaa...panjwe din pata laggda jadon kuri dassdi hai k they are comminted to someone.layeee
is naal sada time waste hunda  jiwe k tusi jaande ho time is so precious...plzz meri te baki ashiq bhrawa
di behnati kabool karoo...te meinu umeed hai k tusi jaldi hi sadi salahhh te vichar karo gye.
thanwaaad shet.

Tuadha pyara
♥●ਛੜਾ ਜੱਟ●♥...♥ ♥ਆਸ਼ਕ ਹਾਂ ਵਕਤ ਆਉਣ ਤੇ ਦੱਸਾਗੇ♥:

247
Love Pyar / wut u thinkk..Girlz are itches????
« on: May 28, 2009, 09:48:30 PM »
ladkiyan dhokebaaz
kya lagbhag sabhi ladkiyan dhokebaaz hoti hai ya abhi bhi pyar par marne wali kuch % ladkiya is duniya me hai?



248
Gup Shup / A Rakhi Tribute To All Aashiqs :(
« on: May 26, 2009, 02:06:32 PM »
A Rakhi Tribute To All Aashiqs :(

ਇੱਕ ਸ਼ਰਧਾਂਜਲੀ ਉਹਨਾਂ ਸ਼ਹੀਦਾਂ ਨੂੰ ਜੋ ਆਸ਼ਕੀ ਕਰਦੇ-2 ਰੱਖੜੀ ਬੰਨਵਾ ਬੈਠੇ
ਹੀਰ ਲੱਭਦੇ-2 ਭੈਣਾਂ ਬਣਾ ਬੈਠੇ!!!

249
Shayari / ਬਾਪੂ ਬੜਾ ਯਾਦ ਆਉਂਦਾ ਏ!
« on: May 24, 2009, 09:50:21 PM »
ਚਿੱਠੀ ਨਾ ਕੋਈ ਸੰਦੇਸ,
ਜਾਨੇ ਵੋ ਕੋਨ ਸਾ ਦੇਸ..ਜਹਾਂ ਤੁਮ ਚਲੇ ਗਏ..
ਹਮ ਸਭ ਕੋ ਲਗਾਕੇ ਠੇਸ, ਜਾਨੇ ਵੋ ਕੋਨ ਸਾ ਦੇਸ..
ਜਹਾਂ ਤੁਮ ਚਲੇ ਗਏ..ਅਬ ਯਾਦੋਂ ਕੇ ਕਾਂਟੇ,
ਹਮ ਸਭ ਕੋ ਚੁਭਤੇ ਹੈਂ..ਨਾ ਦਰਦ ਠਹਿਰਤਾ ਹੈ,
ਨਾ ਆਂਸੂ ਰੁਕਤੇ ਹੈਂ..ਤਮੇ ਠੂੰਡ ਰਹਾ ਪਰਿਵਾਰ,
ਹਮ ਕੈਸੇ ਕਰੇਂ ਦੀਦਾਰ..ਜਹਾਂ ਤੁਮ ਚਲੇ ਗਏ..
ਚਿੱਠੀ ਨਾ ਕੋਈ ਸੰਦੇਸ, ਜਾਨੇ ਵੋ ਕੋਨ ਸਾ ਦੇਸ..
ਜਹਾਂ ਤੁਮ ਚਲੇ ਗਏ..ਹਮ ਸਭ ਕੋ ਲਗਾਕੇ ਠੇਸ,
ਜਾਨੇ ਵੋ ਕੋਨ ਸਾ ਦੇਸ..ਜਹਾਂ ਤੁਮ ਚਲੇ ਗਏ..
ਰੱਬਾ ਤੇਰੇ ਘਰ ਆਣਕੇ ਜੋ ਬੈਠਾ, ਉਹ ਬਾਪੂ ਬੜਾ ਯਾਦ ਆਉਂਦਾ ਏ!

250
Help & Suggestions / Badly Need bhangra songz !!!!!!
« on: April 22, 2009, 03:12:42 PM »
i need songz for lady sangeet and bhangara plzzz help me guyzzz
i gotta only 1 day leftt plzzzz upload ta songz on which u love to dance or write its name here..
thanxxxx



i needd songz for jaggo too...plzzz sugest me some songz for that tooo
thanx in advance...plz help mee!!!!!

251
ਜੋ ਦੁਨੀਆ ਤੇ ਆਇਆ, ਓਸ ਵਾਪਿਸ ਹੈ ਜਾਣਾ,
ਕਹਿੰਦੇ ਨੇ ਸਿਆਣੇ, ਇਹ ਨਾਨਕ ਦਾ ਭਾਣਾ,
ਬਣੀ ਭੈੜੀ ਦੁਨੀਆ ਇਹ ਕਿਸ CHASE ਉੱਤੇ,
ਜੇ ਖੁਸ਼ੀਆ ਮਨਾਈਏ ਤਾਂ ਕਿਸ BASE ਉੱਤੇ,

ਕੀੜੀ ਤੋ ਲੈਕੇ ਤੱਕ ਲਓ ਤੁਸੀਂ ਹਾਥੀ,
ਚਲੇ ਜਾਣਾ ਵਾਪਿਸ ਕੋਈ ਬਣਦਾ ਨਹੀ ਸਾਥੀ,
ਸੁੰਘ ਸੁੰਘ ਕੇ ਫੁੱਲਾਂ ਨੂੰ ਭੋਰੇ ਵੀ ਮੁੜ ਗਏ,
ਚਲੇ ਬਣ ਕੇ ਆਸ਼ਿਕ ਪਰ ਰਸਤੇ 'ਚ ਰੁੜ ਗਏ,
ਇਹ ਚਲਣਾ ਦੁਨੀ ਦਾ ਹੈ ਕਿਸ RACE ਉਤੇ,
ਜੇ ਖੁਸ਼ੀਆ ਮਨਾਈਏ ਤਾਂ ਕਿਸ BASE ਉੱਤੇ,

ਹੱਸਦੇ ਨਾਲ ਹੱਸੇ ਰੋਦੇ ਨਾਲ ਵੀ ਹੱਸੇ,
ਦਿਲ ਜੋੜ ਕੇ ਹੱਸੇ, ਦਿਲ ਤੋੜ ਕੇ ਹੱਸੇ,
ਕੋਈ ਹਸਦਾ ਹੇ ਖੁਦ ਤੇ ਕੋਈ ਹਸਦਾ ਖੁਦਾ ਤੋਂ,
ਕੋਈ ਹੱਸਦਾ ਹੈ ਮਿਲਕੇ, ਕੋਈ ਹੋ ਕੇ ਜੁਦਾ ਤੋਂ,
ਬੁੱਢੇ ਤੇ ਹੱਸਦੀ, ਇਹ ਨਿਆਣੇ ਤੇ ਹੱਸਦੀ,
ਮੁਰਖ ਤੇ ਹੱਸਦੀ, ਇਹ ਸਿਆਣੇ ਤੇ ਹੱਸਦੀ,
ਇਹ ਹੱਸਣਾ ਦੁਨੀ ਦਾ ਹੇ ਕਿਸ FACE ਉੱਤੇ,
ਜੇ ਖੁਸ਼ੀਆ ਮਨਾਈਏ ਤਾਂ ਕਿਸ BASE ਉੱਤੇ,

ਖੁਸ਼ ਵੇਖ ਅਸਾ ਨੂੰ ਇਹ ਦਿਲ ਵਿੱਚ ਸੜਦੀ,
ਅੱਗਾ ਅਤੇ ਰੋਹਾਂ ਦੀ ਇਹ ਭੱਠੀ 'ਚ ਹੜਦੀ,
ਕੋਈ ਜ਼ਰ ਜ਼ਮੀਨ ਤੇ ਹੀਰ ਲਈ ਲੜਦਾ,
ਕੋਈ ਅਣਖ ਮਾਣ ਕਸ਼ਮੀਰ ਲਈ ਲੜਦਾ,
ਕੋਈ ਦੇਸ਼ ਲਈ ਲੜਦਾ, ਕੋਈ ਯਾਰ ਲਈ ਲੜਦਾ,
ਕੋਈ ਸਹਿਬਾਂ ਸੋਹਣੀ ਦੇ ਪਿਆਰ ਲਈ ਲੜਦਾ,
ਇਹ ਲੜਨਾ ਦੁਨੀ ਦਾ ਹੈ ਕਿਸ CASE ਉੱਤੇ,
ਜੇ ਖੁਸ਼ੀਆ ਮਨਾਈਏ ਤਾਂ ਕਿਸ BASE ਉੱਤੇ

252
Pics / piracy is enviromental friendly
« on: April 14, 2009, 07:54:09 PM »
piracy is enviromental friendly so plzzz never ever buy orginal CDs inorder to keep our earth green... :hehe: :hehe:

253
News Khabran / Rip kaka bhaniwala
« on: April 13, 2009, 01:14:36 AM »
bare dukhi hirde naal das raha buland awaaz da malik kaka bhaniwala nahi raha
Due to liver failure
Baki baad ch dasaga

254
Shayari / ਛੜੇ
« on: April 03, 2009, 10:29:46 PM »
ਪੰਜਾਬੀ ਸਮਾਜ-ਛੜੇ ਤੇ ਲਹੂ ਪ੍ਰਦੂਸ਼ਨ
 ਪਾਣੀ ਦੀ ਥੁੜ੍ਹ, ਨਸ਼ਿਆਂ ਦੇ ਪਸਾਰ, ਬੇਰੁਜ਼ਗਾਰੀ, ਗਰੀਬੀ, ਰਿਸ਼ਵਤਖੋਰੀ ਦੀ ਦਲਦਲ ਵਿੱਚ ਖੁਭ ਰਹੇ ਪੰਜਾਬ ਵਿੱਚ ਇੱਕ ਹੋਰ ਵੱਡੀ ਸਮੱਸਿਆ ਸੈਨਤਾਂ ਮਾਰ ਰਹੀ ਹੈ, ਉਹ ਪੰਜਾਬੀਆਂ ਦੇ ਖੂਨ ਵਿੱਚ ਰਲੇਵੇਂ ਦੀ। ਅਗਲੇ ਦਹਾਕੇ-ਡੇਢ ਦਹਾਕੇ ਵਿੱਚ 250 ਤੋਂ ਲੈ ਕੇ 162 ਤੱਕ ਪੰਜਾਬੀ ਅਣਵਿਆਹੇ ਰਹਿ ਜਾਣਗੇ। ਪੰਜਾਬੀ ਸਮਾਜ ਵਿੱਚ ਛੜੇ ਦੀ ਜੋ ਹਾਲਤ ਹੁੰਦੀ ਹੈ, ਉਹ ਪੰਜਾਬੀ ਲੋਕ ਗੀਤਾਂ ਵਿੱਚੋਂ ਸਪਸ਼ਟ ਝਲਕਦੀ ਹੈ।
ਚੰਘੀ ਬੱਕਰੀ ਬਣਾ ਲਿਆ ਡਾਕਾ
ਛੜਿਆਂ ਦੀ ਜੂਨ ਬੁਰੀ

ਛੜਿਆਂ ਦਾ ਦੁਨੀਆ ਤੇ
ਕੋਈ ਦਰਦੀ ਨਜ਼ਰ ਨਾ ਆਵੇ

ਚੁੱਲ੍ਹੇ ਅੱਗ ਨਾ ਘੜੇ ਵਿੱਚ ਪਾਣੀ
ਛੜਿਆ ਦੋਜਖੀਆ

ਛੜਿਆਂ ਦੇ ਅੱਗ ਨਾ ਬਲੇ
ਦਾਣੇ ਚੱਬ ਕੇ ਗੁਜ਼ਾਰਾ ਕਰਦੇ

ਰੰਨਾਂ ਵਾਲਿਆਂ ਦੇ ਪੱਕਣ ਪਰੌਂਠੇ
ਛੜਿਆਂ ਦੀ ਅੱਗ ਨਾ ਬਲੇ

ਰੰਨਾਂ ਵਾਲਿਆਂ ਦੇ ਆਦਰ ਬਥੇਰੇ
ਛੜਿਆਂ ਨੂੰ ਕੌਣ ਪੁੱਛਦਾ

ਚੁੱਲ੍ਹੇ ਅੱਗ ਨਾ ਘੜੇ ਦੇ ਵਿੱਚ ਪਾਣੀ
ਉਹ ਘਰ ਛੜਿਆਂ ਦਾ।

ਕੋਈ ਡਰਦੀ ਚੁਗਣ ਨਾ ਜਾਵੇ
ਛੜੇ ਨੇ ਕਪਾਹ ਬੀਜ ਲਈ

ਛੜੇ ਜੁੱਤੀਆਂ ਖਾਣ ਦੇ ਮਾਰੇ
ਲੰਘਦੇ ਖੰਘੂਰਾ ਮਾਰ ਕੇ

ਛੜਾ ਭੁੱਲ ਗਿਆ ਪਾਠ ਦੀ ਪੌੜੀ
ਝਾਂਜਰਾਂ ਦੇ ਬੋਲ ਸੁਣ ਕੇ

ਛੜਾ ਮਰ ਗਿਆ ਦਲੀਲਾਂ ਕਰਦਾ
ਕੱਲੇ ਨੂੰ ਨਾ ਕੱਲੀ ਟੱਕਰੀਂ
 ਇਹ ਤਾਂ ਮਾਤਰ ਕੁਝ ਉਦਾਹਰਣਾਂ ਹਨ, ਸਾਡੇ ਸਮਾਜ ਨੇ ਛੜਿਆਂ ਬਾਰੇ ਅਨੇਕਾਂ ਟੱਪੇ ਜੋੜੇ ਹੋਏ ਹਨ, ਜਿਹਨਾਂ ਵਿੱਚ ਛੜਿਆਂ ਦੀ ਜ਼ਿੰਦਗੀ ਦਾ ਸੱਚ ਝਲਕਦਾ ਹੈ;
ਰੋਕੜ ਲੱਕ ਬੰਨ੍ਹ ਕੇ
ਛੜਾ ਤੀਮੀਆਂ ਖਰੀਦਣ ਜਾਵੇ।

 ਪਰ ਸਮੱਸਿਆ ਇਹ ਹੈ ਕਿ ਹੁਣ ਪੰਜਾਬੀ ਗੱਭਰੂ ਰੋਕੜ ਲਿਆਵੇਗਾ ਕਿੱਥੋਂ? ਪੰਜਾਹ ਪ੍ਰਤੀਸ਼ਤ ਤੋਂ ਵੱਧ ਕਿਸਾਨ ਤਾਂ ਜ਼ਮੀਨਾਂ ਤੋਂ ਹੱਥ ਧੋ ਬੈਠੇ ਹਨ। ਬੈਂਕਾਂ ਅਤੇ ਬਾਣੀਆਂ ਨੂੰ ਗਹਿਣੇ ਰੱਖੀ ਬੈਠੇ ਹਨ। ਜੇ ਕਿਤੇ ਚਾਰ ਪੈਸਿਆਂ ਦਾ ਜੁਗਾੜ ਕਰ ਵੀ ਲਿਆ ਤਾਂ ਜ਼ਨਾਨੀ ਕਿੱਥੋਂ ਲਿਆਵੇਗਾ। ਕੋਈ ਕੁਦੇਸ਼ਣ ਲਿਆ ਕੇ ਦਿਨ ਕੱਟੀ ਕਰੇਗਾ ਤਾਂ ਪੰਜਾਬੀ ਸਮਾਜ ਵਿੱਚ ਉਹਦਾ ਤੇ ਉਹਦੀ ਔਲਾਦ ਦਾ ਕੀ ਇੱਜ਼ਤ ਮਾਣ ਹੋਵੇਗਾ। ਇਹੋ ਜਿਹਾ ਵਰਤਾਰਾ ਪਹਿਲਾਂ ਵੀ ਪੰਜਾਬ ਸਮਾਜ ਵਿੱਚ ਕਿਤੇ ਕਿਤੇ ਨਜ਼ਰ ਪੈਂਦਾ ਹੈ। ਦਲੀਪ ਕੌਰ ਟਿਵਾਣਾ ਦੀ ਪਾਤਰ ਭਾਨੋ ਵਰਗੀਆਂ ਔਰਤਾਂ ਇਧਰ-ਉਧਰ ਵਿਖਾਈ ਦੇ ਜਾਂਦੀਆਂ ਹਨ। ਪਰ ਮੈਂ ਤਾਂ ਅੱਜ ਕਿਸੇ ਹੋਰ ਪੱਖ ਤੋਂ ਇਸ ਸਮੱਸਿਆ ਨੂੰ ਵੇਖ ਰਿਹਾ ਹਾਂ। ਉਹ ਪੱਖ ਹੈ ਪੰਜਾਬ ਵਿੱਚ ਕੁੜੀਆਂ ਦੀ ਗਿਣਤੀ ਦਾ ਘੱਟ ਹੋਣਾ। ਭਾਵੇਂ ਕਿ ਸਰਕਾਰ ਲਿੰਗ ਅਨੁਪਾਤ ਸੁਧਾਰ ਦੇ ਦਾਅਵੇ ਕਰ ਰਹੀ ਹੈ। ਪਰ ਇਹਨਾਂ ਦਾਅਵਿਆਂ ਦੇ ਬਾਵਜੂਦ ਇੱਕ ਜਨਵਰੀ 2008 ਤੋਂ 31 ਜੁਲਾਈ 2008 ਤੱਕ ਦੇ ਅੰਕੜੇ ਦੱਸਦੇ ਹਨ ਕਿ ਗੁਰਦਾਸਪੁਰ ਵਿੱਚ 1000 ਮੁੰਡਿਆਂ ਪਿੱਛੇ 750 ਕੁੜੀਆਂ ਹਨ। ਮਾਨਸਾ ਅਤੇ ਤਰਨਤਾਰਨ ਵਿੱਚ ਅਣਵਿਆਹੇ ਰਹਿਣ ਵਾਲੇ ਮੁੰਡਿਆਂ ਦੀ ਗਿਣਤੀ 218 ਹੋਵੇਗੀ, ਉੱਥੇ 1000 ਪਿੱਛੇ 782 ਕੁੜੀਆਂ ਹਨ, ਫਤਿਹਗੜ੍ਹ ਵਿੱਚ 820, ਕਪੂਰਥਲਾ ਵਿਚ 815, ਮੋਗਾ ਵਿੱਚ 818, ਜਲੰਧਰ ਵਿੱਚ 823, ਪਟਿਆਲਾ ਵਿੱਚ 825, ਫਰੀਦਕੋਟ ਵਿੱਚ 826, ਰੋਪੜ ਵਿੱਚ 858, ਲੁਧਿਆਣਾ ਵਿੱਚ 854, ਨਵਾਂ ਸ਼ਹਿਰ ਵਿੱਚ 844, ਫਿਰੋਜ਼ਪੁਰ 842, ਬਠਿੰਡਾ 836, ਬਰਨਾਲਾ 835, ਮੁਹਾਲੀ 831, ਸੰਗਰੂਰ 821, ਹੁਸ਼ਿਆਰਪੁਰ 807 ਅਤੇ ਅੰਮ੍ਰਿਤਸਰ 803 ਕੁੜੀਆਂ ਹਨ, ਜਦੋਂ ਕਿ ਮੁੰਡਿਆਂ ਦੀ ਗਿਣਤੀ 1000 ਹੈ। ਸੋ, ਸਪਸ਼ਟ ਹੈ ਕਿ ਜਾਂ ਤਾਂ ਪੰਜਾਬ ਵਿੱਚ ਆਉਣ ਵਾਲੇ ਸਮੇਂ ਵਿੱਚ 200 ਤੋਂ 250 ਮੁੰਡੇ ਛੜੇ ਰਹਿਣਗੇ ਜਾਂ ਫਿਰ ਹੋਰ ਕੋਈ ਹੀਲੇ ਕਰਨਗੇ। ਹੋਰ ਹੀਲੇ ਦਾ ਮਤਲਬ ਗ਼ੈਰ ਪੰਜਾਬਣਾਂ ਨਾਲ ਵਿਆਹ ਕਰਨਗੇ। ਤੇ ਫਿਰ ਪੰਜਾਬ ਦੇ ਪਾਣੀਆਂ ਦੇ ਪ੍ਰਦੂਸ਼ਨ ਵਾਂਗ ਲਹੂ ਦੇ ਪ੍ਰਦੂਸ਼ਨ ਬਾਰੇ ਸੋਚ-ਵਿਚਾਰਾਂ ਅਤੇ ਸੈਮੀਨਾਰ ਹੋਣਗੇ। 250 ਪੰਜਾਬੀਆਂ ਦੀ ਮਾਂ ਬੋਲੀ ਬਾਰੇ ਚਰਚੇ ਹੋਣਗੇ। ਇਸ ਤਰ੍ਹਾਂ ਦੇ ਹਾਲਾਤ ਲਈ ਪੰਜਾਬੀਆਂ ਨੂੰ ਮਾਨਸਿਕ ਤੌਰ 'ਤੇ ਤਿਆਰ ਰਹਿਣਾ ਚਾਹੀਦਾ ਹੈ।

255
Complaints / Guddi (punjabi kudi)should b admin again!!!
« on: April 03, 2009, 08:24:34 PM »
sat sri akal mere pyare dasto te pj vasiyooo

 Jiwe k sare pj de user jande neh k apni pj te pichle kafi dinna toh kafi mara waqt chal raha c...rabbb di kirpaa naal hun thora teek hoyia.

jiwe k tusi sab jande ho k guddi(punjabi kudi) jo phela v admin hundi c ohnu back admin ban jaana chiada hai..is liyi tuadhe sarian toh vichar mang raha.

and i request Pk to b admin again.

Thanwaad

 

256
Shayari / ਖੂਨ ਦੇ ਰਿਸ਼ਤੇ
« on: March 22, 2009, 09:56:26 PM »
ਖੂਨ ਦੇ ਰਿਸ਼ਤੇ ਝੂਠੇ ਪੈ ਜਾਣ,
ਪਰ ਯਾਰੀ ਦਾ ਰਿਸ਼ਤਾ ਸਾਫ ਹੁੰਦਾ ਹੈ,
ਯਾਰਾਂ ਦੇ ਲਈ ਜਾਨ ਵੀ ਹਾਜ਼ਰ,
ਯਾਰਾਂ ਲਈ ਕੀਤਾ ਪਾਪ ਵੀ ਮਾਫ ਹੁੰਦਾ ਹੈ,
ਯਾਰ ਰੱਬ ਦੀਆਂ ਅਨਮੋਲ ਦਾਤਾਂ ਵਿੱਚੋਂ,
ਇਹਨਾਂ ਦਾ ਸਾਥ ਰੱਬ ਦਾ ਸਾਥ ਹੁੰਦਾ ਹੈ,
ਯਾਰੀ ਿਵੱਚ ਹੁੰਦਾ ਅਿਹਸਾਨ ਕੋਈ ਨਾ,
ਪੈਸੇ ਲਈ ਯਾਰ ਛੱਡਣਾ ਬਨਾਉਣਾ,
ਰੱਬ ਦੀ ਰਜ਼ਾ ਦੇ ਖਿਲਾਫ ਹੁੰਦਾ ਹੈ,
ਬੱਸ ਰਿਹਣ ਵਸਦੀਆਂ ਯਾਰਾਂ ਦੀਆਂ ਢਾਣੀਆਂ,
ਨਾਲ ਯਾਰਾਂ ਦੇ ਹੀ ਖੂਨ ਚ ਤਾਪ ਹੁੰਦਾ ਹੈ,
ਯਾਰ ਹੁੰਦੇ ਨੇ ਜ਼ਿੰਦਗੀ ਦੇ ਸਹਾਰੇ ਿਮੱਤਰੋ,
ਯਾਰੀ ਤੋੜ ਿਨਭਾਉਣ ਚ ਹੀ ਯਾਰੀ ਨਾਲ ਇਨਸਾਫ ਹੁੰਦਾ ਹੈ..

257
ਹੁਣ ਜਦੋ ਵੀ ਕਦੇ ਮੈ ਪਿੰਡ ਜਾਦਾਂ ਹਾਂ ..
ਤਾਂ ਮੈਨੂੰ ਇਝ ਜਾਪਦੇ ਜਿਵੇ ਮੈ ਪਰਦੇਸ ਆ ਗਿਆ ਹੋਵਾ ..
 ਮੇਰੇ ਪਿੰਡ ਵਿਚੋ ਮੇਰੇ ਪਿੰਡ ਦੀ ਰੁੰਹ ਗੁੰਮ ਗਈ ਜਾਪਦੀ ਏ ..
ਹੁਣ ਮੈਨੂੰ ਉਹ ਕੋਈ ਨਈ ਮਿਲਦਾ ਜੋ ਆਖੇ ਹਾਂ ਬਈ ਸੁਣਾ ਕੀ ਹਾਲ ਤੇਰਾ , ਬੜੇ ਚਿਰਾਂ ਬਾਹਦ ਆਇਆਂ ……. ਤੇ ਨਾ ਮਿਲਦੀ ਏ ਉਹ ਗਲਵੱਕੜੀ
ਜੀਹਦਾ ਨਿੱਘ ਮੈ ਸਾਲਾਂ ਤੱਕ ਮਾਣਿਆ ਕਰਦਾ ਸਾਂ .. ਹਾਂ ..
ਉੱਝ ਕੋਲੋ ਦੀ ਚੁੱਪਚਾਪ ਲੰਘਣ ਬਥੇਰੇ ..
ਕਰਜ਼ੇ ਚ' ਦੱਬੇ ਤੇ ਫਿਕਰਾਂ ਦੇ ਮਾਰੇ ਕਈ ਮਰੀਅਲ ਜਿਹੇ ਚਿਹਰੇ ..
 ਸੁੰਨੀਆ ਨੇ ਗਲੀਆ ਤੇ ਸੱਥਾਂ ਆਲਣੇ ਉੱਲੂਆਂ ਨੇ ਪਾ ਲਏ ..
ਉਹ ਸਾਰੇ ਦੇ ਸਾਰੇ ਮੇਰੇ ਬਚਪਣ ਦੇ ਸਾਥੀ ਕੁਝ ਮਰ ਗਏ ਤੇ ਕੁਝ ਨਸ਼ਿਆਂ ਨੇ ਖਾ ਲਏ ..
 ਤੇ ਉਹ ਨਵੀ ਪਨੀਰੀ ਦੀਆਂ ਨਵੀਆਂ ਜੋ ਲਗਰਾਂ, ਮੈਨੂੰ ਕੀ ਜਾਨਣ ,
ਨਾ ਮੈ ਹੀ ਪਛਾਣਾ ਨਾ ਉਹ ਹੀ ਪਛਾਨਣ ..
ਬੰਦ ਪਏ ਘਰ ਦਾ ਬੂਹਾ ਜਦ ਖੋਲਾਂ ਓਪਰਾ ਓਪਰਾ ਹੋਰ ਜਿਹਾ ਲੱਗਾਂ , ਉਹ ਕੀ ਜਾਨਣ ਇਹ ਮੇਰਾ ਵੀ ਪਿੰਡ ਏ ..
ਉਹਨਾ ਨੂੰ ਮੈ ਕੋਈ ਚੋਰ ਜਿਹਾ ਲੱਗਾਂ ..
ਹੁਣ ਜਦੋ ਵੀ ਕਦੇ ਮੈ ਪਿੰਡ ਜਾਦਾਂ ਹਾਂ ..
ਤਾਂ ਮੈਨੂੰ ਇਝ ਜਾਪਦੇ ਜਿਵੇ ਮੈ ਪਰਦੇਸ ਆ ਗਿਆ ਹੋਵਾ ..

258
u ill Learn alot about ਛੜੇ  by reading this article
im pretty sure u ill like it.

ਛੜੇ ਛੜੇ ਨਾ ਆਖੋ ਲੋਕੋ ਛੜੇ ਵਖ਼ਤ ਨੂੰ ਫੜੇ
ਅਧੀ ਰਾਤੋਂ ਪੀਹਣ ਲੱਗੇ ਅਧ ਸੇਰ ਛੋਲੇ ਦਲ਼ੇ।
ਝਾੜ ਪੂੰਝ ਕੇ ਉਠਣ ਲਗੇ ਆਟਾ ਦੇਹ ਨੂੰ ਲੜੇ।
ਫੂਕ ਮਾਰਿਆਂ ਅੱਗ ਨਾ ਬਲ਼ਦੀ ਭੜ ਭੜ ਦਾਹੜੀ ਸੜੇ।
ਸਾੜ ਫੂਕ ਕੇ ਚਾਰੇ ਪੱਕੀਆਂ ਚਾਰ ਪ੍ਰਾਹੁਣੇ ਖੜ੍ਹੇ।
ਲਉ ਭਰਾਉ ਤੁਸੀਂ ਖਾ ਲਉ ਇਹੋ ਅਸਾਥੋਂ ਸਰੇ।
ਬਾਝੋਂ ਤੀਵੀਆਂ ਦੇ ਛੜੇ ਮਰੇ ਕਿ ਮਰੇ।


ਉਪ੍ਰੋਕਤ ਹਾਲਤ ਛੜਿਆ ਦੀ ਅੱਜ ਤੋਂ ਤਕਰੀਬਨ ਅਧੀ-ਕੁ ਸਦੀ ਪਹਿਲਾਂ ਦੀ ਹੈ। ਅੱਜ ਤਾਂ ਹਾਲਾਤ ਬਹੁਤ ਬਦਲ ਚੁਕੇ ਹਨ। ਓਦੋਂ ਦੀ ਹਾਲਤ ਦਾ ਅੱਜ ਦੀ ਹਾਲਤ ਨਾਲ਼ ਮੁਕਾਬਲਾ ਨਹੀ ਕੀਤਾ ਜਾ ਸਕਦਾ ਜਦੋਂ ਛੜਾ ਤੇ ਇਕੱਲਾ ਕਿਸਾਨ ਪਹਿਲਾਂ ਹਲ਼ ਵਾਹ ਕੇ ਆਵੇ, ਫੇਰ ਪਸੂਆਂ ਵਾਸਤੇ ਪੱਠੇ ਵਢ ਕੇ ਲਿਆਵੇ ਤੇ ਕੁਤਰ ਕੇ ਉਹਨਾਂ ਨੂੰ ਪਾਵੇ ਤੇ ਅਖੀਰ ਵਿਚ ਆਪਣਾ ਰੋਟੀ-ਟੁੱਕ ਖ਼ੁਦ ਹੀ ਪਕਾ ਕੇ ਖਾਵੇ।

ਛੜਾ ਵੀ ਪੇਂਡੂ ਪੰਜਾਬੀ ਸਮਾਜਕ ਜੀਵਨ ਦਾ ਇਕ ਮਹੱਤਵਪੂਰਨ ਪਾਤਰ ਹੈ। ਪੇਂਡੂ ਸਮਾਜ ਵਿਚ ਜੱਟਾਂ ਦੀ ਗਿਣਤੀ ਵਧ ਹੋਣ ਕਰਕੇ ਪੇਂਡੂ ਸਮਾਜ ਜੱਟ ਪ੍ਰਧਾਨ ਹੈ। ਪ੍ਰਸਿਧ ਇਤਿਹਾਸਕਾਰ ਪਰਲੋਕ ਵਾਸੀ ਸ: ਸ਼ਮਸ਼ੇਰ ਸਿੰਘ ਅਸ਼ੋਕ ਅਨੁਸਾਰ ਜੱਟ ਰਾਜਪੂਤਾਂ ਦੀ ਇਕ ਸ਼ਾਖ਼ਾ ਹਨ ਤੇ ਸ਼ਾਇਦ ਏਸੇ ਕਰਕੇ ਹੀ ਰਾਜਪੂਤਾਂ ਦੀਆਂ ਚੰਗੀਆਂ ਮਾੜੀਆਂ ਆਦਤਾਂ ਇਹਨਾਂ ਵਿਚ ਵੀ ਵਿਰਾਸਤ ਵਜੋਂ ਹੀ ਆ ਗਈਆਂ ਤੇ ਅਜੇ ਤਕ ਵੀ ਚੱਲੀਆਂ ਆ ਰਹੀਆਂ ਹਨ। ਇਹਨਾਂ ਵਿਚੋਂ ਇਕ ਧੀ ਨੂੰ ਮਾਰ ਦੇਣ ਦੀ ਅਤੀ ਮਾੜੀ ਖ਼ਸਲਤ ਵੀ ਜੱਟ ਭਾਈਚਾਰੇ ਵਿਚ ਚੱਲੀ ਆ ਰਹੀ ਹੈ। ਇਸ ਮਾੜੀ ਰਸਮ ਕਰਕੇ ਹੀ ਜੱਟਾਂ ਵਿਚ ਮੁੰਡਿਆਂ ਦੇ ਮੁਕਾਬਲੇ ਕੁੜੀਆਂ ਦੀ ਗਿਣਤੀ ਘੱਟ ਹੁੰਦੀ ਸੀ। ਸੋ ਇਹ ਕੁਦਰਤੀ ਹੀ ਸੀ ਕਿ ਜੱਟ ਦੇ ਸਾਰੇ ਪੁੱਤਾਂ ਦਾ ਵਿਆਹ ਹੋ ਸਕਣਾ ਸੰਭਵ ਨਹੀ ਸੀ ਹੁੰਦਾ। ਇਸ ਲਈ ਕੋਈ ਮੁੱਲ ਦੇ ਕੇ ਵਿਆਹ ਕਰਵਾਉਂਦਾ ਸੀ ਤੇ ਕੋਈ ‘ਕਦੇਸਣ’ ਅਰਥਾਤ ਬੰਗਾਲ, ਬਿਹਾਰ ਜਾਂ ਨੇਪਾਲ ਤੋਂ ਔਰਤ ਲੈ ਕੇ ਆਉਂਦਾ ਸੀ। ਕੋਈ ‘ਦਲੇਰ ਕਿਸਮ’ ਦਾ ਵਿਅਕਤੀ ਕੋਈ ਤੀਵੀਂ ਇਸ ਤਰ੍ਹਾਂ ਵੀ ਲੈ ਆਉਂਦਾ ਸੀ ਜਿਸਨੂੰ ਪੇਂਡੂ ਬੋਲੀ ਵਿਚ ‘ਕੱਢ ਕੇ ਲਿਆਉਣਾ’ ਆਖਿਆ ਜਾਂਦਾ ਸੀ; ਭਾਵੇਂ ਕਿ ਸ਼ਾਸਤਰਾਂ ਵਿਚ ਅਜਿਹੇ ਜੋਖੋਂ ਭਰੇ ਕਾਰਨਾਮੇ ਨੂੰ ‘ਗੰਧਰਵ ਵਿਆਹ’ ਦਾ ਨਾਂ ਦਿਤਾ ਗਿਆ ਹੈ।

ਹੁਣ ਤੋਂ ਤਕਰੀਬਨ ਇਕ ਦਹਾਕਾ ਪਿਛੋਂ ਪਤਾ ਨਹੀ ਕੀ ਹਾਲ ਹੋਵੇਗਾ। ਪਿਛਲੇ ਸਮੇ ਜੰਮਣ ਦੇ ਪਿਛੋਂ ਕੁੜੀ ਨੂੰ ਮਾਰਿਆ ਜਾਂਦਾ ਸੀ ਪਰ ਅੱਜ ਵਿਗਿਆਨ ਦੀ ਉਨਤੀ ਕਰਕੇ ਜੰਮਣ ਤੋਂ ਪਹਿਲਾਂ, ਮਾਂ ਦੀ ਕੁੱਖ ਵਿਚ ਹੀ ਧੀ ਨੂੰ ਮੁਕਾ ਦਿਤਾ ਜਾਂਦਾ ਹੈ। ਇਹ ਕੁਕਰਮ ਪੈਸਿਆ ਦੇ ਲਾਲਚ ਵਿਚ, ਜਾਨ ਦੀ ਹਰ ਹਾਲਤ ਵਿਚ ਰਖਵਾਲੀ ਕਰਨ ਦਾ ਪ੍ਰਣ ਕਰਨ ਵਾਲ਼ੇ, ਡਾਕਟਰ ਕਰਦੇ ਹਨ ਜਦੋਂ ਕਿ ਪੁਰਾਣੇ ਸਮੇ ਵਿਚ ਇਹ ਕੁਕਰਮ ਅਨਪੜ੍ਹ ਦਾਈਆਂ ਕਰਿਆ ਕਰਦੀਆਂ ਸਨ। ਕਹਿੰਦੇ ਹਨ ਕਿ ਇਕ ਤਰੀਕਾ ਨਵ ਜਨਮੀ ਬੱਚੀ ਨੂੰ ਮਾਰਨ ਦਾ ਇਹ ਵੀ ਹੁੰਦਾ ਸੀ ਕਿ ਉਸਦੇ ਇਕ ਨੰਨ੍ਹੇ ਹੱਥ ਵਿਚ ਪੂਣੀ ਫੜਾ ਕੇ ਤੇ ਦੂਸਰੇ ਹੱਥ ਦੇ ਅੰਗੂਠੇ ਨੂੰ ਗੁੜ ਲਾ ਕੇ ਅੰਗੂਠਾ ਉਸਦੇ ਮੂੰਹ ਵਿਚ ਦੇ ਦੇਣਾ ਤੇ ਇਹ ਆਖ ਕੇ ਜੀਂਦੀ ਨੂੰ ਹੀ ਘੜੇ ਵਿਚ ਪਾ ਕੇ ਟੋਆ ਪੁੱਟ ਕੇ ਧਰਤੀ ਵਿਚ ਦੱਬ ਦੇਣਾ:

“ਗੁੜ ਖਾਈਂ ਪੂਣੀ ਕੱਤੀਂ। ਆਪ ਨਾ ਆਵੀਂ ਵੀਰਾਂ ਨੂੰ ਘੱਤੀਂ।“


ਮੁਲਕ ਮਲਾਵੀ ਦੇ ਵਸਨੀਕ, ਇਕ ਬਹੁਤ ਹੀ ਭਲੇ ਗੁਜਰਾਤੀ ਡਾਕਟਰ ਅੰਬੇਦਕਰ ਜੀ ਨੂੰ, 1974 ਵਿਚ ਮੈ ਪੁਛਿਆ ਸੀ ਕਿ ਕੋਈ ਤਰੀਕਾ ਅਜਿਹਾ ਹੈ ਕਿ ਬੱਚੇ ਦੇ ਜਨਮ ਤੋਂ ਪਹਿਲਾਂ ਹੀ ਉਸਦੇ ਲੜਕੀ ਜਾਂ ਲੜਕਾ ਹੋਣ ਦਾ ਪਤਾ ਲਾਇਆ ਜਾ ਸਕੇ। ਉਸ ਭਲੇ ਪੁਰਸ਼ ਨੇ ਦੱਸਿਆ ਕਿ ਅਜਿਹਾ ਕੋਈ ਤਰੀਕਾ ਅਜੇ ਤੱਕ ਸਾਡੇ ਗਿਆਨ ਵਿਚ ਨਹੀ ਆਇਆ। ਜੇਕਰ ਅਸੀਂ ਇਹ ਤਰੀਕਾ ਲਭ ਵੀ ਲਿਆ ਤਾਂ ਦੱਸਾਂਗੇ ਨਹੀ ਕਿਉਂਕਿ ਲੋਕੀਂ ਪੁੱਤਰ ਦੀ ਚਾਹ ਵਿਚ ਪੁੱਤਰੀ ਨੂੰ ਜੰਮਣ ਤੋਂ ਪਹਿਲਾਂ ਹੀ ਮਾਰ ਦਿਆ ਕਰਨਗੇ ਤੇ ਇਸ ਤਰ੍ਹਾਂ ਦੁਨੀਆਂ ਵਿਚ ਇਸਤਰੀ ਮਰਦਾਂ ਦੀ ਗਿਣਤੀ ਦਾ ਤਨਾਸਬ ਵਿਗੜ ਜਾਵੇਗਾ। ਅੱਜ ਇਹ ਪ੍ਰਤੱਖ ਪਾਪ ਸਾਡੇ ਵੇਖਦਿਆਂ ਹੀ ਹੋ ਰਿਹਾ ਹੈ ਤੇ ਗੱਜ-ਵੱਜ ਕੇ ਹੋ ਰਿਹਾ ਹੈ।

ਜੇ ਕਿਤੇ ਜੱਟ ਦਾ ਨਿਕਾ ਪੁੱਤ ਵੱਡੇ ਨੂੰ ਬਾਈ ਪਾਸ ਕਰਕੇ ਪਹਿਲਾਂ ਮੰਗਿਆ ਜਾਵੇ ਤਾਂ ਵੱਡੇ ਦਾ ਪੱਤਾ ਆਮ ਤੌਰ ਤੇ ਕੱਟਿਆ ਗਿਆ ਹੀ ਸਮਝਿਆ ਜਾਂਦਾ ਸੀ। ਇਸ ਤਰ੍ਹਾਂ ਵੱਡੇ ਦੇ ਛੜੇ ਰਹਿ ਜਾਣ ਸਦਕਾ ਹੀ ਸ਼ਾਇਦ ਤਾਏ ਆਮ ਕਰਕੇ ਛੜੇ ਹੁੰਦੇ ਸਨ ਤੇ ਸ਼ਾਇਦ ਏਸੇ ਕਰਕੇ ਹੀ ਜੱਟ ਤਾਇਆ ਅਖਵਾਉਣ ਦੇ ਮੁਕਾਬਲੇ ਤੇ ਚਾਚਾ ਅਖਵਾਉਣ ਨੂੰ ਤਰਜੀਹ ਦਿੰਦਾ ਹੈ। ਕਿਸੇ ਅਜਿਹੇ ਹੀ ਤਾਏ ਨੂੰ, ਵੇਹਲੇ ਵੇਲ਼ੇ, ਉਸਦੇ ਭਤੀਜੇ ਪੁੱਛ ਬੈਠੇ, “ਤਾਇਆ ਤੂੰ ਵਿਆਹ ਕਿਉਂ ਨਹੀ ਕਰਵਾਇਆ?” “ਐਵੇਂ ਘੌਅਅਅਅਲ਼ ਈ ਹੋ ਗਈ ਭਤੀਜ!” ਲਮਕਵਾਂ ਜਿਹਾ ਤੇ ਨਿਰਾਸ਼ਾ ਭਰਿਆ ਜਵਾਬ ਸੀ ਵੱਤੋਂ ਲੰਘੇ ਤਾਏ ਦਾ।

ਕਈ ਜ਼ਿੰਦਾ ਦਿਲ ਵਿਅਕਤੀ ਭਾਵੇਂ ਲੋਕਾਂ ਭਾਣੇ ਵਿਆਹ ਦਾ ਸਮਾ ਵਿਹਾ ਹੀ ਚੁਕੇ ਹੋਣ ਪਰ ਢੇਰੀ ਨਹੀ ਢਾਹੁੰਦੇ ਤੇ ਢੁਕਵੇਂ ਮੌਕੇ ਦੀ ਉਡੀਕ ਵਿਚ ਰਹਿੰਦੇ ਹਨ। ਅਜਿਹਾ ਇਕ ਤਾਇਆ, ਆਮ ਵਾਂਗ ਹੀ ਭਤੀਜਿਆਂ ਨਾਲ਼ ਰਹਿੰਦਾ ਸੀ। ਸਰਦੀਆਂ ਵਿਚ ਕੁਝ ਢਿੱਲਾ-ਮੱਠਾ ਜਿਹਾ ਹੋ ਗਿਆ। ਪੁਰਾਣੇ ਸਮਿਆਂ ਵਿਚ ਹਕੀਮਾਂ ਆਦਿ ਦੇ ਲੱਗਦੀ ਵਾਹ ਘਟ ਹੀ ਪੇਂਡੂ ਲੋਕ ਜਾਇਆ ਕਰਦੇ ਸਨ। ਕਿਸੇ ਖ਼ਬਰ ਲੈਣ ਆਏ ਸੰਬੰਧੀ ਨੇ ਤਾਏ ਦੀ ਸਿਆਲ਼ੂ ਕਮਜ਼ੋਰੀ ਭਾਂਪ ਕੇ, ਘਰਦਿਆਂ ਨੂੰ ਹਦਾਇਤ ਕੀਤੀ, “ਬੰਤਾ ਸਿੰਘ ਨੂੰ ਸੌਣ ਤੋਂ ਪਹਿਲਾਂ ਗੜਵੀ ਦੁਧ ਵਿਚ ਛੁਹਾਰਾ ਉਬਾਲ਼ ਕੇ ਦਿਓ।“ ਰਾਤ ਨੂੰ ਭਤੀਜ ਨੂੰਹ ਗੜਵੀ ਵਿਚ ਦੁਧ ਤੇ ਕੌਲੀ ਵਿਚ ਉਬਲ਼ਿਆ ਛੁਹਾਰਾ ਪਾ ਕੇ ਲਿਆਈ ਤੇ ਆਖਿਆ, “ਤਾਇਆ ਉਠ ਛੁਹਾਰਾ ਖਾ ਲੈ।“ ਇਕ ਦਮ ਉਤਸ਼ਾਹ ਵਿਚ ਉਠਦਿਆਂ ਤਾਏ ਨੇ ਪੁਛਿਆ, “ਕੁੜੇ ਕੇਹੜੇ ਪਿੰਡੋਂ ਆਇਆ?”



ਪੇਂਡੂ ਸਮਾਜ ਵਿਚ ਛੜਿਆਂ ਬਾਰੇ ਕੁਝ-ਕੁ ਲੋਕ ਗੀਤ ਇਸਤਰ੍ਹਾਂ ਦੇ ਆਪ ਮੁਹਾਰੇ ਸਿਰਜੇ ਜਾਂਦੇ ਰਹੇ:

ਛੜੇ ਦੇ ਘਰ ਅੱਤ ਜ਼ਰੂਰੀ ਦੋ ਚੀਜਾਂ ਤੋਂ ਵੀ ਖਾਲੀ ਵੇਖ ਕਿਸੇ ਮਨਚਲੀ ਸਵਾਣੀ ਤੋਂ ਰਿਹਾ ਨਾ ਗਿਆ ਤਾਂ ਉਸਦੇ ਮੂਹੋਂ ਨਿਕਲ਼ ਹੀ ਗਿਆ:

ਚੁਲ੍ਹੇ ਅੱਗ ਨਾ ਘੜੇ ਦੇ ਵਿਚ ਪਾਣੀ, ਛੜਿਆ ਦੋਜ਼ਖ਼ੀਆ।


ਪੰਜਾਬੀ ਜੇਠ, ਤੇ ਉਹ ਵੀ ਛੜਾ! ਉਸਦੀ ਹੋਂਦ ਨਿਕੀ ਭਰਜਾਈ ਲਈ ਸੁਖਾਵੀਂ ਘੱਟ ਹੀ ਹੁੰਦੀ ਹੈ। ਉਸਦੇ ਦਿਲ ਵਿਚ ਛੜੇ ਜੇਠ ਬਾਰੇ ਜੋ ਦੇਰ ਦੇ ਮੁਕਾਬਲੇ ਵਿਚ ਵਿਤਕਰਾ ਹੈ ਉਹ ਕਿਸੇ ਪੜਦੇ ਵਿਚ ਨਹੀ ਰਹਿੰਦਾ। ਕੀ ਕਹਿੰਦੀ ਏ ਭਰਜਾਈ ਛੜੇ ਜੇਠ ਨੂੰ:

ਛੜੇ ਜੇਠ ਨੂੰ ਲੱਸੀ ਨਹੀ ਦੇਣੀ, ਦੇਰ ਭਾਵੇਂ ਮਝ ਚੁੰਘ ਲਵੇ।


ਆਪਣੀ ਸ਼ੋਖ਼ ਨਫ਼ਰਤ ਦਾ ਜੇਠ ਸਬੰਧੀ ਵਿਖਾਵਾ ਵੀ ਇਸ ਲਾਈਨ ਤੋਂ ਜ਼ਾਹਰ ਹੈ:

ਮੇਰੇ ਜੇਠ ਦੇ ਪੁੱਠੇ ਦਿਨ ਆਏ, ਕਿੱਕਰਾਂ ਨੂੰ ਪਾਵੇ ਜੱਫੀਆਂ।


ਇਹਨੀ ਦਿਨੀ ਤਾਂ ਜੇਠ ਨੂੰ, ਸਤਿਕਾਰ ਤੇ ਪਿਆਰ ਨਾਲ਼ ‘ਭਾ ਜੀ’, ‘ਵੀਰ ਜੀ’ ਆਦਿ ਸ਼ਬਦਾਂ ਨਾਲ਼ ਬੁਲਾਇਆ ਜਾਂਦਾ ਹੈ ਅਤੇ ਘਰ ਦੇ ਸਤਿਕਾਰਤ ਵਿਅਕਤੀ ਵਾਂਗ ਆਦਰ ਦਿਤਾ ਜਾਂਦਾ ਹੈ ਪਰ ਪੁਰਾਣੇ ਸਮੇ ਵਿਚ ਭਾਈ ਜਾਂ ਭਾਈਆ ਵੀ ਛੋਟੀਆਂ ਭਰਜਾਈਆ ਜੇਠ ਨੂੰ ਆਖਿਆ ਕਰਦੀਆਂ ਸਨ। ਅਜਿਹੇ ਸਮੇ ਕਿਤੇ ਭਰਜਾਈ ਦਾ, ਰਾਤ ਦੇ ਹਨੇਰੇ ਵਿਚ ਜੇਠ ਦੇ ਮੰਜੇ ਦੇ ਪਾਵੇ ਨੂੰ ਠੇਡਾ ਵੱਜ ਗਿਆ ਤੇ ਉਹ ਆਪ ਮੁਹਾਰੇ ਬੋਲ ਉਠੀ:

ਟੁਟ ਪੈਣੀਏ ਹਨੇਰੀਏ ਰਾਤੇ, ਭਾਈ ਜੀ ਤੇ ਮੈ ਡਿਗ ਪਈ।


ਤੜਾਕ ਕਰਦਾ ਜਵਾਬ ਜੇਠ ਨੇ ਦਿਤਾ:

ਸਾਡੇ ਕੌਣ ਨੀ ਗਰੀਬਾਂ ਉਤੇ ਡਿਗਦਾ, ਰਾਮ ਰਾਮ ਜਪ ਭਾਬੀਏ।


ਛੜਿਆਂ ਦੀ ਸ਼ੌਕੀਨੀ ਦਾ ਜ਼ਿਕਰ ਇਸ ਲੋਕ ਗੀਤ ਵਿਚੋਂ ਝਲਕਦਾ ਹੈ:

ਉਹ ਘਰ ਛੜਿਆਂ ਦਾ, ਜਿਥੇ ਸ਼ੀਸ਼ਾ ਮੋਚਨਾ ਖੜਕੇ।


ਛੜਿਆਂ ਨੂੰ ਰਾਤ ਬਹੁਤੀ ਵਾਰ ਖੇਤਾਂ ਵਿਚ ਹੀ ਕੱਟਣੀ ਪੈਂਦੀ ਹੈ:

ਛੜੇ ਜਾਣ ਗੇ ਮੱਕੀ ਦੀ ਰਾਖੀ, ਰੰਨਾਂ ਵਾਲ਼ੇ ਘਰ ਪੈਣਗੇ।


ਵਿਤਕਰਾ ਏਨਾ ਅਣਵਿਆਹਿਆਂ ਨਾਲ਼ ਕਿ ਘਰ ਵਿਚ ਚੰਗੀ ਸਹੂਲਤ ਵੀ ਵਿਆਹਿਆਂ ਵਾਸਤੇ ਹੀ ਰਾਖਵੀਂ ਰੱਖੀ ਜਾਂਦੀ ਹੈ:

ਰੰਨਾਂ ਵਾਲ਼ਿਆਂ ਦੇ ਪਲੰਘ ਨਿਵਾਰੀ, ਛੜਿਆਂ ਦੀ ਮੁੰਜ ਦੀ ਮੰਜੀ।


ਏਸੇ ਕਰਕੇ ਹੀ ਸ਼ਾਇਦ ਕਿਸੇ ਨੇ ਕਿਹਾ ਹੈ, “ਕਲ੍ਹਾ ਤਾਂ ਰੋਹੀ ਵਿਚ ਕਿੱਕਰ ਦਾ ਦਰੱਖ਼ਤ ਵੀ ਨਾ ਹੋਵੇ।“


ਜੇਕਰ ਛੜਿਆਂ ਦੇ ਘਰ ਵਿਚ ਕੋਈ ਵਸਤ-ਵਲ਼ੇਵਾਂ ਹੋਵੇ ਤੇ ਉਸਦੀ ਗੁਆਂਢੀਆਂ ਨੂੰ ਲੋੜ ਵੀ ਹੋਵੇ ਤਾਂ ਵੀ ਹਾਲਤ ਕੁਝ ਇਸ ਤਰ੍ਹਾਂ ਦੀ ਹੀ ਹੁੰਦੀ ਹੈ:

ਕੋਈ ਡਰਦੀ ਪੀਹਣ ਨਾ ਜਾਵੇ ਛੜਿਆਂ ਦੇ ਦੋ ਚੱਕੀਆਂ।


ਕਈ ਵਾਰੀਂ ਛੜੇ ਵੀ ਨੱਕ ਤੇ ਮੱਖੀ ਨਹੀ ਬਹਿਣ ਦਿੰਦੇ। ਵੇਖੋ ਅਜਿਹੇ ਛੜੇ ਬਾਰੇ ਅੱਗ ਲੈਣ ਗਈ ਵਾਪਸ ਆ ਕੇ ਕੀ ਆਖਦੀ ਹੈ:

ਛੜਿਆਂ ਦੇ ਅੱਗ ਨੂੰ ਗਈ, ਮੇਰੀ ਚੱਪਣੀ ਵਗਾਹ ਕੇ ਮਾਰੀ ।


ਕਦੀ-ਕਦਾਂਈ ਕਿਤੇ ਇਉਂ ਵੀ ਸ਼ਾਇਦ ਹੋ ਜਾਂਦਾ ਹੋਵੇ ਕਿ ਕੋਈ ਸ਼ਰੀਕੇ ਵਿਚੋਂ ਲੱਗਣ ਵਾਲ਼ੀ ਮਨਚਲੀ ਭਰਜਾਈ, ਸ਼ਰਾਰਤ ਵਜੋਂ ਕਿਤੇ ਅੱਖ ਦਾ ਇਸ਼ਾਰਾ ਕਰ ਬੈਠੇ ਤਾਂ ਫੇਰ ਛੜਾ ਕਿਸੇ ਹੁੜਕ ਵਿਚ ਪਿਛਾ ਕਰਨ ਲੱਗ ਪਵੇ ਤਾਂ ਉਸਨੂੰ ਅੱਕ ਕੇ, ਸਾਥਣਾਂ ਵਿਚ ਇਹ ਕੁਝ ਆਖਣ ਲਈ ਵੀ ਮਜਬੂਰ ਹੋਣਾ ਪੈ ਜਾਂਦਾ ਹੈ:

ਐਵੇਂ ਭੁੱਲ ਕੇ ਛੜੇ ਨੂੰ ਅੱਖ ਮਾਰੀ, ਵਢ ਕੇ ਬਰੂਹਾਂ ਖਾ ਗਿਆ।


ਕੋਈ ਮਨਚਲਾ ਛੜਾ ਇਸ ਤਰ੍ਹਾਂ ਬੇਪਰਵਾਹੀ ਵਾਲ਼ਾ ਰਵੱਈਆ ਰੱਖਦਾ ਹੋਇਆ ਆਖ ਵੀ ਦਿੰਦਾ ਹੈ:

ਚੁੱਕ ਚਰਖਾ ਪਿਛਾਂਹ ਕਰ ਪੂਣੀਆਂ, ਛੜਿਆਂ ਦੀ ਫੌਜ ਲੰਘਣੀ।


ਸਾਡੇ ਦੇਸ਼ ਦੇ ਸਰਵਉਚ ਦੋਵੇਂ ਅਹੁਦੇ,ਪ੍ਰਧਾਨ ਤੇ ਪ੍ਰਧਾਨ ਮੰਤਰੀ ਦੇ, ਕੁੱਝ ਸਾਲ ਪਹਿਲਾਂ ਛੜਿਆਂ ਦੇ ਕਬਜੇ ਵਿਚ ਸਨ। ਗੁਰਦਾਸ ਮਾਨ ਦੇ ਗਾਣੇ ਅਨੁਸਾਰ, ਹੁਣ ਤਾਂ ਛੜਿਆਂ ਦੀ ਪੁਜ਼ੀਸ਼ਨ, ਇਸ ਤਰ੍ਹਾਂ ਦੀ ਬਣ ਗਈ ਹੈ:

ਛੜੇ ਛੜੇ ਨਾ ਸਮਝੋ ਲੋਕੋ, ਛੜੇ ਬੜੇ ਗੁਣਕਾਰੀ।
ਨਾ ਛੜਿਆਂ ਨੂੰ ਫੋੜਾ ਫਿਨਸੀ, ਨਾ ਕੋਈ ਲੱਗੇ ਬਿਮਾਰੀ।
ਦੇਸੀ ਘਿਉ ਦੇ ਪੱਕਣ ਪ੍ਰਾਉਂਠੇ ਮੁਰਗੇ ਦੀ ਤਰਕਾਰੀ।
ਹੁਣ ਛੜਿਆਂ ਨੇ ਗੈਸ ਲਵਾ ਲਈ, ਫੁਕਣੋ ਹਟ ਗਈ ਦਾਹੜੀ।
ਪਹਿਲਾਂ ਭਾਈ ਜੇਠ ਛੜੇ ਸਨ, ਹੁਣ ਬਣ ਗਏ ਸਰਕਾਰੀ।
ਹੁਣ ਛੜਿਆਂ ਨੂੰ ਮੌਜਾਂ ਹੀ ਮੌਜਾਂ, ਕਹਿ ਗਏ ਅਟੱਲ ਬਿਹਾਰੀ।
ਸਾਡੇ ਛੜਿਆਂ ਦੀ, ਦੁਨੀਆਂ ਤੇ ਸਰਦਾਰੀ।

259
Pics / pyar de dukh
« on: March 12, 2009, 01:17:28 AM »
 :Cry: :Cry: :Cry: :cry:

260
Complaints / compliant to adminz of pj
« on: March 09, 2009, 11:20:25 PM »

im really mad... :angry: as u can see
mere post nu delete te modify kar diyian options last 2/3 weeks toh disappear a rahian neh...
te mere dil vichbara gussa hai is gall nu laye k pj de adminz de kiliaf

plzzz bring those options back cuz kafi time edha hunda k appa post karde a per read karde...te after kujh time baad appa nu grammer mistakes ja koi hor stuff labh janda...but hun appa kar nahi sakde...
is kar k im naraaaz...
te thats y im not goin to do any post @ pj anymore...no new topic te no replies....sorry to allusers who are active...mein tuadhe post vich reply nahi kara ga ajj toh baad..jinna time meri delete te modify di option back nahi aundi...
i feel helpless when i can't delete or modify my own posts or replies to post.

ਛੜਾ ਜੱਟ iz on offical strike....



thanwaaad.

Pages: 1 ... 8 9 10 11 12 [13] 14