June 30, 2024, 02:31:44 PM

Show Posts

This section allows you to view all posts made by this member. Note that you can only see posts made in areas you currently have access to.


Messages - Sardar_Ji

Pages: 1 ... 29 30 31 32 33 [34] 35 36 37 38 39 ... 249
661
Fun Time / Re: above person u saw, u r in rain & call u at midnight
« on: December 18, 2011, 01:18:58 PM »
pher mae anu apni shatri thale aun layi purposal maroo ga :hehe:

662
Shayari / Re: ਬਚਪਨ
« on: December 18, 2011, 01:07:35 PM »
na na mae ni bachpan vich jana dubara mera bapu manu bahut gallan kadh da hunda c barda kut da hunda sharata ju karda  mai ni jana bachpan vich :hehe:

663
Discussions / Re: Punjabi Boys sleeping under cold UK Bridges
« on: December 18, 2011, 01:03:16 PM »
chalon yaar ana da pata kar k ana nu paisa donte kar diyae .... rajayi rujayi laa dao... tent tunt layi paisa kalh di baraf toa bach jaan gae..........

664
Maan-Sanmaan/Respect+ / Re: 2 PJ Gabru Promotions
« on: December 18, 2011, 12:02:06 PM »
wadayi howe ...... mundae hun gabru banh gae...

665
PJ Games / Re: **Voting Singing Competition 2011**
« on: December 17, 2011, 08:52:46 AM »
Arz sra, Karam singh, Gujjar, Biba putt att karati bai tusi sarya nae ........ bari ghaint awaz c...

666



ਪਿਛਲੇ ਦਿਨੀਂ ਵਿਸ਼ਵਕਰਮਾ ਦਿਨ ਮਨਾਇਆ ਗਿਆ। ਵੇਖਿਆ ਗਿਆ ਕਿ ਸਿੱਖਾਂ ਵਿਚੋਂ ਵੀ ਇਕ ਤਬਕੇ ਨੇ ਇਸ ਦਿਨ ਨੂੰ ਬੜੇ ਉਤਸ਼ਾਹ ਨਾਲ ਮਨਾਇਆ। ਵਿਸ਼ਵਕਰਮਾ ਵੀ ਇਕ ਦੇਵਤਾ ਹੈ। ਉਸ ਬਾਰੇ ਮਿੱਥ ਇਹ ਹੈ ਕਿ ਉਸ ਨੇ ਬ੍ਰਹਮਾ ਦੀ ਆਗਿਆ ਅਨੁਸਾਰ ਸਾਰੀ ਦ੍ਰਿਸ਼ਟੀ ਦੇ ਉਸਾਰਨ ਦਾ ਕੰਮ ਕੀਤਾ। ਇਹ ਮੰਨਿਆ ਜਾਂਦਾ ਹੈ ਕਿ ਉਹ ਦੇਵ ਲੋਕ ਦਾ ਕਾਰੀਗਰ ਸੀ। ਇਸ ਪਿਛੋਕੜ ਵਿਚ ਹਿੰਦੂ ਸਮਾਜ ਵਿਚ ਜਿਹੜੇ ਲੋਕੀਂ ਹੱਥ ਨਾਲ ਕੰਮ ਕਰਦੇ ਹਨ, ਕਾਰੀਗਰ ਹਨ, ਤਰਖਾਣ ਤੇ ਲੁਹਾਰ ਵਰਗੇ ਉਹ ਵਿਸ਼ਵਕਰਮਾ ਨੂੰ ਆਪਣਾ ਦੇਵਤਾ ਮੰਨਦੇ ਹਨ।

ਗੁਰੂ ਨਾਨਕ ਤੇ ਹੋਰ ਗੁਰੂ ਸਾਹਿਬਾਨ ਨੇ ਚਾਹਿਆ ਸੀ ਕਿ ਅਸੀਂ ਜਾਤੀ, ਵਰਣ ਤੇ ਬਰਾਦਰੀਆਂ ਦੀ ਵੰਡ ਤੋਂ ਮੁਕਤ ਹੋ ਕੇ ਬੰਦੇ ਦੇ ਅੰਦਰ ਦੀ ਜੇਤ ਨੂੰ ਪਛਾਣੀਏ ਪਰ ਸਾਡਾ ਸਭ ਦਾ ਵਿਡਾਣ ਇਹ ਹੈ ਕਿ ਅਸੀਂ ਅੱਜ ਵੀ ਜਾਤ ਪਾਤ ਨੂੰ ਉਂਜ ਹੀ ਤਰਜੀਹ ਦੇ ਰਹੇ ਹਾਂ ਜਿਵੇਂ ਸਦੀਆਂ ਪਹਿਲਾਂ ਪੁੱਛਦੇ ਸਾਂ। ਜਾਤ ਬਰਾਦਰੀ ਦਾ ਸ਼ਿਕੰਜਾ ਪਹਿਲਾਂ ਤੋਂ ਵਧੇਰੇ ਮਜ਼ਬੂਤ ਹੁੰਦਾ ਜਾ ਰਿਹਾ ਹੈ।

ਕੁਝ ਚਿਰ ਪਹਿਲਾਂ ਮੈਂ ਇੰਗਲੈਂਡ ਗਿਆ। ਉਥੇ ਦਲਿਤ ਸਾਹਿਤ ਨਾਲ ਜੁੜੇ ਲੇਖਕਾਂ ਦੀ ਇਕ ਕਾਨਫਰੰਸ ਸੀ। ਸਾਊਥਾਲ ਦੇ ਵਾਲਮੀਕ ਮੰਦਰ ਵਿਚ ਇਹੀ ਕਾਨਫਰੰਸ ਹੋਈ। ਉਥੇ ਹੀ ਲੋਕਾਂ ਦੀ ਰਿਹਾਇਸ਼ ਦਾ ਇੰਤਜ਼ਾਮ ਸੀ ਤੇ ਲੰਗਰ ਪਾਣੀ ਦਾ ਪ੍ਰਬੰਧ ਵੀ। ਜਿਵੇਂ ਇਸ ਵੇਲੇ ਦੇਸ਼ ਦੀਆਂ ਸਾਰੀਆਂ ਜਾਤੀਆਂ ਤੇ ਬਰਾਦਰੀਆਂ ਆਪਣੇ ਆਪ ਨੂੰ ਮੁੜ ਪਛਾਣ ਰਹੀਆਂ ਹਨ ਤੇ ਆਪਣੀ ਹੋਂਦ ਨੂੰ ਦਰਸਾਉਣ ਲਈ ਯਤਨਸ਼ੀਲ ਹਨ, ਵਾਲਮੀਕੀ ਬਰਾਦਰੀ ਵੀ ਜਾਗਰੂਕ ਤੇ ਚੇਤੰਨ ਹੋ ਰਹੀ ਹੈ। ਅੱਜ ਹਰ ਬਰਾਦਰੀ ਚਾਹੁੰਦੀ ਹੈ ਕਿ ਉਸ ਦਾ ਕੋਈ ਦੇਵਤਾ ਜਾਂ ਉਸ ਵਿਚ ਪੈਦਾ ਹੋਈ ਸ਼ਖਸੀਅਤ ਉਸ ਦੀ ਪ੍ਰੇਰਨਾ ਤੇ ਆਸਥਾ ਦਾ ਸੋਮਾ ਬਣੇ।

ਇੰਗਲੈਂਡ ਵਿਚ ਵਸੇ ਹੋਏ ਦਲਿਤ ਸਮਾਜ ਦੇ ਬਹੁਤੇ ਲੋਕੀਂ ਪੰਜਾਬੀ ਮੂਲ ਦੇ ਹਨ ਤੇ ਪੰਜਾਬੀ ਨੂੰ ਆਪਣੀ ਨਿੱਤ ਦੀ ਵਰਤੋਂ ਵਿਚ ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੇ ਪੂਰੀ ਤਰ੍ਹਾਂ ਸਾਂਭ ਕੇ ਰੱਖਿਆ ਹੋਇਆ ਹੈ। ਇਹ ਵੀ ਇਕ ਵੱਡੀ ਸਚਾਈ ਹੈ ਕਿ ਇਨ੍ਹਾਂ ਲੋਕਾਂ ਉਤੇ ਸਿੱਖੀ ਦਾ ਡੂੰਘਾ ਅਸਰ ਹੈ। ਇਨ੍ਹਾਂ ਵਿਚੋਂ ਬਹੁਤੇ ਸਿੱਖ ਹਨ ਜਾਂ ਸਿੱਖ ਸੰਸਕਾਰਾਂ ਵਿਚ ਪਲੇ ਹਨ। ਸਾਊਥਾਲ ਦੇ ਵਾਲਮੀਕੀ ਸਥਾਨ ਦੇ ਸੰਸਥਾਪਕ ਬਜ਼ੁਰਗ ਰਾਮ ਸਿੰਘ ਮੈਨੂੰ ਉਥੇ ਮਿਲੇ ਤੇ ਇਸ ਵੇਲੇ ਦੇ ਪ੍ਰਧਾਨ ਗੁਰਪਾਲ ਸਿੰਘ ਗਿੱਲ ਨਾਲ ਵੀ ਮੇਰੀ ਮੁਲਾਕਾਤ ਹੋਈ। ਦੋਵੇਂ ਸੱਜਣ ਕੇਸਧਾਰੀ ਹਨ ਤੇ ਪਗੜੀ ਵੀ ਬੰਨਦੇ ਹਨ। ਜਿਸ ਦਿਨ ਮੈਂ ਉਥੇ ਸਾਂ, ਉਹ ਭਗਵਾਨ ਵਾਲਮੀਕੀ ਜੀ ਦਾ ਪ੍ਰਗਟ ਦਿਵਸ ਸੀ। ਸਾਰੀਆਂ ਸੂਚਨਾਵਾਂ ਪੰਜਾਬੀ ਵਿਚ ਲੱਖ ਲੱਖ ਵਧਾਈ ਦਿੰਦੇ ਹੋਏ, ਉਂਜ ਹੀ ਲਿਖੀਆਂ ਗਈਆਂ ਸਨ ਜਿਵੇਂ ਆਮ ਗੁਰਦੁਆਰਿਆਂ ਵਿਚ ਲਿਖਿਆ ਜਾਂਦਾ ਹੈ।

ਸੋਚਦਾ ਹਾਂ ਇਨ੍ਹਾਂ ਵਾਲਮੀਕੀ ਭਰਾਵਾਂ ਨੂੰ ਸਿੱਖੀ ਤੋਂ ਪਰ੍ਹਾਂ ਹਟ ਕੇ ਆਪਣੇ ਵਖਰੇ ਮੰਦਰ ਕਿਉਂ ਉਸਾਰਨੇ ਪਏ? ਇਨ੍ਹਾਂ ਨੇ ਗੁਰੂ ਨਾਨਕ ਦੇਵ ਜੀ ਨੂੰ ਛੱਡ ਕੇ ਇਕ ਪੁਰਾਣਕ ਪੁਰਸ਼ ਨੂੰ ਆਪਣੇ ਇਸ਼ਟਦੇਵ ਕਿਉਂ ਬਣਾਇਆ? ਮੈਨੂੰ ਇਸ ਗੱਲ ਵਿਚ ਸਿੱਧੀ ਸਿੱਧੀ ਘਾਟ ਸਿੱਖ ਪੰਥ ਦੀਆਂ ਧਾਰਮਿਕ ਸੰਸਥਾਵਾਂ, ਸਿੱਖ ਮਿਸ਼ਨਾਂ ਤੇ ਪ੍ਰਚਾਰਕਾਂ ਦੀ ਲਗਦੀ ਹੈ।

ਆਪਣੀ ਇਸ ਇੰਗਲੈਂਡ ਫੇਰੀ ਵਕਤ ਮੈਨੂੰ ਵੁਲਵਰਹੈਂਪਟਨ ਦੇ ਭਗਤ ਰਵਿਦਾਸ ਗੁਰਦੁਆਰੇ ਜਾਣ ਦਾ ਮੌਕਾ ਵੀ ਮਿਲਿਆ। ਉਥੇ ਵਸਣ ਵਾਲੇ ਰਵਿਦਾਸੀ ਸਮਾਜ ਨੇ ਆਪਣੀ ਮਾਲੀ ਹਾਲਤ ਬੜੀ ਸੁਧਾਰ ਲਈ ਹੈ। ਵੁਲਵਰਹੈਂਪਟਨ ਦਾ ਰਵਿਦਾਸੀ ਭਾਈਚਾਰੇ ਦਾ ਗੁਰਦੁਆਰਾ ਅਤੇ ਕਮਿਊਨਿਟੀ ਸੈਂਟਰ ਬੜਾ ਸੋਹਣਾ ਬਣਿਆ ਹੋਇਆ ਹੈ। ਜਦੋਂ ਮੈਂ ਗੁਰਦੁਆਰੇ ਪਹੁੰਚਿਆ ਉਥੇ ਕੀਰਤਨ ਹੋ ਰਿਹਾ ਸੀ। ਜਿਹੜੇ ਤਿੰਨ ਚਾਰ ਸਜਣ ਰਲ ਕੇ ਕੀਰਤਨ ਕਰ ਰਹੇ ਸਨ ਉਹ ਪੇਸ਼ੇਵਰ ਰਾਗੀ ਨਹੀਂ ਸਨ। ਉਹ ਸਾਰੇ ਆਪਣੇ ਕੰਮਾਂ ਕਾਜਾਂ ਵਿਚ ਰੁਝੇ ਹੋਏ ਸਥਾਨਕ ਲੋਕੀਂ ਸਨ ਪਰ ਉਨ੍ਹਾਂ ਵਲੋਂ ਕੀਤਾ ਜਾ ਰਿਹਾ ਕੀਰਤਨ ਬੜਾ ਸੋਹਣਾ ਤੇ ਰਸ ਭਿੰਨਾ ਸੀ।

ਭਗਤ ਰਵਿਦਾਸੀ ਗੁਰਦੁਆਰਾ ਕੁਝ ਗੱਲਾਂ ਨੂੰ ਛੱਡ ਕੇ ਆਮ ਗੁਰਦੁਆਰਿਆਂ ਵਾਂਗ ਸੀ। ਉਥੇ ਗੁਰੂ ਗ੍ਰੰਥ ਸਾਹਿਬ ਦਾ ਪ੍ਰਕਾਸ਼ ਸੀ। ਗਿਆਨੀ ਜੀ ਪੂਰੇ ਗੁਰ ਸਿੱਖ ਨਜ਼ਰ ਆਉਂਦੇ ਸਨ। ਉਥੇ ਕੁਝ ਗੱਲਾਂ ਵਲ ਵਿਸੇਸ਼ ਧਿਆਨ ਜਾਂਦਾ ਸੀ। ਗੁਰੂ ਨਾਨਕ ਦੇਵ ਜੀ ਦੇ ਨਾਲ ਹੀ ਭਗਤ ਰਵਿਦਾਸ ਦੀਆਂ ਤਸਵੀਰਾਂ ਲਗੀਆਂ ਹੋਈਆਂ ਸਨ। ਸ਼ਬਦਾਂ ਦਾ ਕੀਰਤਨ ਵੀ ਭਗਤ ਰਵੀਦਾਸ ਦੀ ਗੁਰੂ ਗ੍ਰੰਥ ਸਾਹਿਬ ਵਿਚ ਆਈ ਬਾਣੀ ਵਿਚੋਂ ਵਧੇਰੇ ਸੀ। ਸਭ ਤੋਂ ਵੱਖਰੀ ਗੱਲ ਮੈਨੂੰ ਇਹ ਜਾਪੀ ਕਿ ਸਿੱਖਾਂ ਦੇ ਆਮ ਜੈਕਾਰੇ ਜੋ ਬੋਲੇ ਸੋ ਨਿਹਾਲ ਸਤਿ ਸ੍ਰੀ ਅਕਾਲ ਵਿਚ ਇਸ ਗੁਰਦੁਆਰੇ ਵਿਚ ਕੁਝ ਤਬਦੀਲੀ ਕਰ ਲਈ ਗਈ ਸੀ।

ਵਾਲਮੀਕੀ ਭਾਈਚਾਰੇ ਦੇ ਕਿਸੇ ਸੰਤ ਦੀ ਬਾਣੀ ਗੁਰੂ ਗ੍ਰੰਥ ਸਾਹਿਬ ਵਿਚ ਨਹੀਂ ਪਰ ਜਿਨ੍ਹਾਂ ਸੰਤਾਂ ਦੀ ਬਾਣੀ ਗੁਰੂ ਗ੍ਰੰਥ ਸਾਹਿਬ ਵਿਚ ਦਰਜ ਹੈ, ਉਨ੍ਹਾਂ ਦੀਆਂ ਜਾਤ ਬਰਾਦਰੀਆਂ ਦੇ ਲੋਕੀਂ ਸਿੱਖਾਂ ਵਿਚ, ਆਪਣੀ ਜਾਤੀ ਆਧਾਰਤ ਪਛਾਣ ਨੂੰ ਉਜਾਗਰ ਕਰਨ ਵਿਚ ਬੜੇ ਸਰਗਰਮ ਨਜ਼ਰ ਆਉਂਦੇ ਹਨ। ਭਗਤ ਰਵਿਦਾਸ ਜੀ ਦੀ ਬਰਾਦਰੀ ਦੇ ਲੋਕਾਂ ਨੇ ਵਖਰੇਵਾਂ ਲੈ ਕੇ ਆਪਣੇ ਗੁਰਦੁਆਰੇ ਬਣਾ ਲਏ ਹਨ।

ਭਗਤ ਨਾਮਦੇਵ ਦੀ ਬਾਣੀ ਵੀ ਗੁਰੂ ਗ੍ਰੰਥ ਸਾਹਿਬ ਵਿਚ ਦਰਜ ਹੈ। ਉਨ੍ਹਾਂ ਦਾ ਜਨਮ ਮਹਾਰਾਸ਼ਟਰ ਦੇ ਜ਼ਿਲਾ ਸਤਾਰਾ ਵਿਚ ਹੋਇਆ ਸੀ। ਉਮਰ ਦਾ ਵੱਡਾ ਹਿਸਾ ਪੰਡਰਪੁਰ ਵਿਚ ਲੰਘਿਆ ਸੀ। ਉਹ ਪੰਜਾਬ ਵਿਚ ਵੀ ਆਏ ਸਨ। ਗੁਰਦਾਸਪੁਰ ਦੇ ਘੁਮਾਣ ਪਿੰਡ ਵਿਚ ਉਨ੍ਹਾਂ ਦੀ ਯਾਦਗਾਰ ਕਾਇਮ ਹੈ। ਮੈਂ ਅਜੇ ਤਕ ਭਗਤ ਨਾਮਦੇਵ ਨਾਲ ਜੁੜੇ ਕਿਸੇ ਗੁਰਦੁਆਰੇ ਦੇ ਦਰਸ਼ਨ ਨਹੀਂ ਕੀਤੇ। ਪਰ ਅਜਕਲ੍ਹ ਜਿਹੜਾ ਰੁਝਾਨ ਹੈ, ਉਸ ਤੋਂ ਲਗਦਾ ਹੈ ਕਿ ਰਵਿਦਾਸੀਆਂ ਵਾਂਗ ਹੀ ਨਾਮਦੇਵੀ ਗੁਰਦੁਆਰੇ ਵੀ ਹੋਂਦ ਵਿਚ ਆ ਜਾਣਗੇ।

ਸਿੱਖੀ ਨੇ ਜਾਤ ਪਾਤ ਤੋੜੀ ਸੀ। ਅੱਜ ਮੁੜ ਉਹੋ ਆਪਣਾ ਰੰਗ ਰੂਪ ਬਦਲ ਕੇ ਸਿੱਖੀ ਵਿਚ ਬੜੀ ਤੇਜ਼ੀ ਨਾਲ ਵੜਦੀ ਜਾ ਰਹੀ ਹੈ। ਰਾਮਗੜ੍ਹੀਏ ਸਿਖਾਂ ਨੇ ਆਪਣੇ ਗੁਰਦੁਆਰੇ ਉਸਾਰ ਲਏ ਹਨ।

ਸਿੱਖਾਂ ਵਿਚ ਗੁਰੂ ਸਾਹਿਬਾਨ ਦੀ ਪੂਰਵ ਗੋਤ ਬੇਦੀ, ਤ੍ਰਿਹਣ, ਭਲੇ ਤੇ ਸੋਢੀ ਬਾਬਕੇ ਅਖਵਾਉਂਦੇ ਹਨ ਤੇ ਇਨ੍ਹਾਂ ਵਿਚ ਬੜੇ ਸਾਰੇ ਲੰਮੇ ਸਮੇਂ ਤਕ ਭੋਲੇ ਭਾਲੇ ਸਿੱਖਾਂ ਕੋਲੋਂ ਆਪਣੀ ਉਚੀ ਤੇ ਵਖਰੀ ਹੋਂਦ ਦਰਸਾਉਣ ਲਈ ਗੁਰੂ ਅੰਸ਼ ਐਸੋਸੀਏਸ਼ਨ ਬਣਾਈ ਹੋਈ ਹੈ। ਇਹ ਲੋਕੀਂ ਮੰਨਦੇ ਹਨ ਕਿ ਉਹ ਗੁਰੂ ਸਾਹਿਬਾਨ ਦੇ ਖਾਸ ਅੰਸ਼ ਹਨ ਕਿਉਂਕਿ ਗੁਰੂ ਸਾਹਿਬਾਨ ਨੇ ਇਨ੍ਹਾਂ ਦੀ ਜਾਤ ਗੋਤ ਵਿਚ ਜਨਮ ਲਿਆ ਸੀ। ਇਨ੍ਹਾਂ ਨੂੰ ਸ਼ਾਇਦ ਇਹ ਪਤਾ ਨਹੀਂ ਕਿ ਗੁਰੂ ਵਿਚ ਭਰੋਸਾ ਰਖਣ ਵਾਲਾ ਹਰ ਵਿਅਕਤੀ ਗੁਰੂ ਦਾ ਅੰਸ਼ ਹੈ, ਕਿਸੇ ਖਾਸ ਜਾਤ ਪਾਤ ਬਰਾਦਰੀ ਨੂੰ ਗੁਰੂ ਦੀਆਂ ਨਜ਼ਰਾਂ ਵਿਚ ਕੋਈ ਖਾਸ ਤਰਜੀਹ ਨਹੀਂ ਮਿਲੀ ਹੋਈ।

ਹੁਣ ਸਿੱਖਾਂ ਵਿਚ ਅਜਿਹੀਆਂ ਜਾਤ ਬਰਾਦਰੀ ਆਧਾਰਤ ਜਥੇਬੰਦੀਆਂ ਦੀ ਭਰਮਾਰ ਹੋ ਗਈ ਹੈ।

ਵਾਲਮੀਕੀਆਂ, ਰਵਿਦਾਸੀਆਂ, ਰਾਮਗੜ੍ਹੀਆਂ, ਟਾਂਕ ਕਸ਼ਤਰੀਆਂ ਤੇ ਅਖੌਤੀ ਗੁਰੂ ਅੰਸ਼ੀਆਂ ਦਾ ਜ਼ਿਕਰ ਮੈਂ ਕਰ ਹੀ ਚੁਕਾ ਹਾਂ। ਖੱਤਰੀ ਸਿੱਖ ਐਸੋਸੀਏਸ਼ਨ, ਜੱਟ ਸਿਖ ਐਸੋਸੀਏਸ਼ਨ, ਅਰੋੜ ਬੰਸ ਬਰਾਦਰੀ, ਸੈਣੀ ਬਰਾਦਰੀ, ਲੁਬਾਣਾ ਬਰਾਦਰੀ ਵਰਗੀਆਂ ਬੇਅੰਤ ਬਰਾਦਰੀਆਂ ਅੱਜ ਗੁਰੂ ਸਾਹਿਬਾਨ ਵਲੋਂ ਕਲਪਿਤ ਸਾਂਝੀ ਬਰਾਦਰੀ ਦੇ ਸੰਕਲਪ ਨੂੰ ਲਾਂਭੇ ਰਖ ਕੇ ਅੱਗੇ ਆ ਰਹੀਆਂ ਹਨ।

ਅਜਿਹੇ ਰੁਝਾਨ ਕੀ ਸਾਬਤ ਕਰਦੇ ਹਨ? ਸਾਰੇ ਦੇਸ਼ ਵਿਚ ਜਾਤ ਬਰਾਦਰੀ ਦੇ ਆਧਾਰ ਤੇ ਸੰਗਠਨ ਬਣਦੇ ਜਾ ਰਹੇ ਹਨ। ਲੋਕਤੰਤਰ ਦੇ ਵਿਚਾਰ ਨੇ ਇਕ ਗੱਲ ਲੋਕਾਂ ਦੇ ਮਨਾਂ ਵਿਚ ਬਿਠਾ ਦਿੱਤੀ ਹੈ- ਤੁਸੀਂ ਹੁਣ ਇਕ ਵਿਅਕਤੀ ਨਹੀਂ ਇਕ ਵੋਟ ਹੋ। ਜੇ ਕਿਸੇ ਵੀ ਆਧਾਰ ਤੇ ਕੁਝ ਲੋਕੀਂ ਇਕਠੇ ਹੋ ਜਾਣ ਤਾਂ ਉਹ ਵੋਟ ਬੈਂਕ ਬਣ ਜਾਂਦੇ ਹਨ ਤੇ ਰਾਜਨੀਤੀ ਤੇ ਘੁੜਸਾਲ ਵਿਚ ਆਪਣੀ ਚੰਗੀ ਕੀਮਤ ਪੁਆ ਸਕਦੇ ਹਨ। ਜਾਤ ਬਰਾਦਰੀ ਦੇ ਨਾਂ ਤੇ ਲੋਕਾਂ ਨੂੰ ਜਲਦੀ ਭਰਮਾਇਆ ਜਾ ਸਕਦਾ ਹੈ।

ਬਹੁਤੇ ਲੋਕੀਂ ਮਹਿਸੂਸ ਕਰਦੇ ਹਨ ਕਿ ਗੁਰੂ ਨਾਨਕ ਦੇਵ ਜੀ ਦੇ ਅਸੂਲਾਂ ਵਿਚ ਭਰੋਸਾ ਰਖਣ ਵਾਲੇ ਲੋਕਾਂ ਲਈ 1920 ਵਿਚ ਇਕ ਪਾਸੇ ਭ੍ਰਿਸ਼ਟ ਮਹੰਤਾਂ ਦੇ ਹਥੋਂ ਗੁਰਧਾਮਾਂ ਨੂੰ ਮੁਕਤ ਕਰਾਉਣ ਦੀ ਲੋੜ ਸੀ ਤੇ ਦੂਜੇ ਪਾਸੇ ਸਿੱਖਾਂ ਦੇ ਸਿਆਸੀ ਹਿੱਤਾਂ ਦੀ ਰਾਖੀ ਵੀ ਕੀਤੀ ਜਾਣੀ ਸੀ। ਇਸ ਲਈ ਉਸ ਵੇਲੇ ਦੀ ਅਕਾਲੀ ਲਹਿਰ ਨੂੰ ਇਹ ਦੋਵੇਂ ਕੰਮ ਇਕੋ ਵੇਲੇ ਕਰਨੇ ਪਏ ਸਨ।

ਪਰ ਹੁਣ ਹਾਲਾਤ ਬਦਲੇ ਹੋਏ ਹਨ। ਸ੍ਰੋਮਣੀ ਅਕਾਲੀ ਦਲ ਇਸ ਦੇਸ਼ ਦੀ ਰਾਜਨੀਤੀ ਵਿਚ ਆਪਣੀ ਵਿਸ਼ੇਸ਼ ਥਾਂ ਰਖਦਾ ਹੈ। ਉਹ ਆਪਣੀਆਂ ਸਿਆਸੀ ਜ਼ਿੰਮੇਵਾਰੀਆਂ ਜਿਵੇਂ ਕਿਵੇਂ ਨਿਭਾਅ ਰਿਹਾ ਹੈ। ਹੋਰ ਵੀ ਕਿੰਨੀਆਂ ਜਥੇਬੰਦੀਆਂ ਹਨ ਜਿਹੜਾ ਇਹ ਕੰਮ ਕਰ ਰਹੀਆਂ ਹਨ। ਪਰ ਸਿਖਾਂ ਵਿਚ ਜਿਹੜਾ ਜਾਤੀਵਾਦ ਤੇ ਬਰਾਦਰੀਵਾਦ ਵਧ ਰਿਹਾ ਹੈ, ਉਸ ਵਲ ਧਿਆਨ ਸ੍ਰੋਮਣੀ ਗੁਰਦੁਆਰਾ ਪ੍ਰਬੰਧਕ ਕਮੇਟੀ ਵਰਗੀਆਂ ਸੰਸਥਾਵਾਂ ਨੂੰ ਦੇਣਾ ਚਾਹੀਦਾ ਹੈ।

ਗੁਰੂ ਗ੍ਰੰਥ ਸਾਹਿਬ ਵਿਚ ਸ਼ਾਮਲ ਸਾਰੇ ਭਗਤਾਂ, ਸੰਤਾਂ, ਭੱਟਾਂ ਲਈ ਸਾਡੇ ਮਨਾਂ ਵਿਚ ਉਨਾ ਹੀ ਸਤਿਕਾਰ ਹੈ, ਜਿੰਨਾ ਗੁਰੂ ਸਾਹਿਬਾਨ ਪ੍ਰਤੀ। ਗੁਰੂ ਗ੍ਰੰਥ ਸਾਹਿਬ ਅਗੇ ਮੱਥਾ ਟੇਕਣ ਵੇਲੇ ਅਸੀਂ ਇਨ੍ਹਾਂ ਸਾਰਿਆਂ ਨੂੰ ਮੱਥਾ ਟੇਕਦੇ ਹਾਂ। ਗੁਰੂ ਨਾਨਕ ਦੇਵ ਜੀ ਦਾ ਮਿਸ਼ਨ ਜਾਤ ਪਾਤ, ਉਚ ਨੀਚ, ਛੁਤ ਅਛੂਤ, ਮਰਦ ਔਰਤ ਦਾ ਵਿਤਕਰਾ ਨਹੀਂ ਕਰਦਾ। ਇਸ ਲਈ ਵਿਅਕਤੀ ਭਾਵੇਂ ਵਾਲਮੀਕੀ ਹੋਵੇ, ਰਵਿਦਾਸੀ ਹੋਵੇ, ਰਾਮਗੜ੍ਹੀਆ ਹੋਵੇ, ਨਾਮਦੇਵੀ ਹੋਵੇ, ਧੰਨੇ ਜੱਟ ਦੀ ਬਰਾਦਰੀ ਦਾ ਹੋਵੇ, ਸਦਨੇ ਕਸਾਈ ਦਾ ਗੋਤ ਹੋਵੇ ਜਾਂ ਸੈਣ ਨਾਈ ਜਾਤੀ ਦਾ, ਗੁਰੂਘਰ ਵਿਚ ਆ ਕੇ ਉਹ ਗੁਰੂ ਦਾ ਅੰਸ਼ ਬਣ ਜਾਂਦਾ ਹੈ। ਇਹ ਭਰੋਸਾ ਉਨ੍ਹਾਂ ਵਿਚ ਮੁੜ ਪੈਦਾ ਕਰਨ ਦੀ ਲੋੜ ਹੈ ਜਿਹੜੇ ਸਾਡੀਆਂ ਧਾਰਮਿਕ ਸੰਸਥਾਵਾਂ ਦੀ ਅਣਗਹਿਲੀ ਕਰਕੇ ਦੂਰ ਹੁੰਦੇ ਜਾ ਰਹੇ ਹਨ।
 
 
 

667
ਸ੍ਰੀ ਗੁਰੂ ਨਾਨਕ ਦੇਵ ਜੀ ਸਿੱਖ ਧਰਮ ਦੇ ਮੋਢੀ ਸਨ। ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੇ ਸਿੱਖ ਧਰਮ ਦੀ ਨੀਂਹ ਰੱਖੀ ਅਤੇ ਇਸ ਦੇ ਪ੍ਰਚਾਰ ਲਈ ਆਪਣਾ ਪੂਰਾ ਜੀਵਨ ਲਗਾ ਦਿੱਤਾ ਸੀ। ਉਨ੍ਹਾਂ ਦੀ ਜੋਤ ਸਾਹਿਬ ਸ੍ਰੀ ਗੁਰੂ ਅੰਗਦ ਦੇਵ ਸਾਹਿਬ ਤੇ ਹੋਰ ਗੁਰੂ ਸਾਹਿਬਾਨ ਦੀ ਸਿੱਖ ਧਰਮ ਨੂੰ ਬਹੁਤ ਵੱਡੀ ਦੇਣ ਹੈ। ਸ੍ਰੀ ਗੁਰੂ ਗੋਬਿੰਦ ਸਿੰਘ ਸਾਹਿਬ ਨੂੰ ਸਿੱਖ ਧਰਮ ਲਈ ਭਾਰੀ ਕੁਰਬਾਨੀਆਂ ਦੇਣੀਆਂ ਪਈਆਂ ਸਨ। ਸਿੱਖ ਧਰਮ ਵਿਚ ਗੁਰੂ ਸਾਹਿਬ ਵੱਲੋਂ ਬਖਸ਼ਿਸ਼ ਕੀਤੀ ਹੋਈ ਦਾਤ ਕੇਸ ਬਹੁਤ ਉੱਚਾ ਸਥਾਨ ਰੱਖਦੇ ਹਨ। ਜਿਸ ਦਾ ਅੰਦਾਜ਼ਾ ਲਗਾਉਣਾ ਵੀ ਸ਼ਾਇਦ ਮੁਸ਼ਕਿਲ ਹੈ। ਬਾਜਾਂ ਵਾਲੇ ਪਾਤਸ਼ਾਹ ਗੁਰੂ ਗੋਬਿੰਦ ਸਿੰਘ ਸਾਹਿਬ ਨੇ ਪੰਜ ਪਿਆਰਿਆਂ ਨੂੰ ਅੰਮ੍ਰਿਤ ਦੀ ਦਾਤ ਬਖਸ਼ਣ ਸਮੇਂ ਕੇਸਾਂ ਨੂੰ ਪੰਜ ਕਕਾਰਾਂ ਵਿਚ ਸ਼ਾਮਿਲ ਕਰਕੇ ਇਨ੍ਹਾਂ ਦੀ ਮਹਾਨਤਾ ਨੂੰ ਹੋਰ ਵੀ ਮਾਣ ਬਖਸ਼ਿਆ ਸੀ। ਉਨ੍ਹਾਂ ਵੱਲੋਂ ਕੇਸਾਂ ਨੂੰ ਸਿੱਖ ਦਾ ਇਕ ਜ਼ਰੂਰੀ ਅੰਗ ਹੋਣ ਦਾ ਰੁਤਬਾ ਦਿੱਤਾ ਸੀ ਜਿਨ੍ਹਾਂ ਨੂੰ ਸਿੱਖ ਕਦੀ ਵੀ ਆਪਣੇ ਤੋਂ ਜੁਦਾ ਨਹੀਂ ਕਰ ਸਕਦਾ। ਸਿਰ ਉੱਪਰ ਸੁਹਣੀ ਪਗੜੀ ਸਜਾਉਣ ਦੀ ਰੀਤ ਵੀ ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੇ ਖੁਦ ਹੀ ਚਲਾਈ ਸੀ। ਸਿੱਖ ਦੀ ਸਖਸ਼ੀਅਤ ਵਿਚ ਪਗੜੀ ਸਜਾਉਣ ਨਾਲ ਇਕ ਖਾਸ ਕਿਸਮ ਦਾ ਨਿਖਾਰ ਆਉਂਦਾ ਹੈ। ਕੇਸਾਂ ਦੇ ਨਾਲ ਨਾਲ ਦਾੜੀ ਮੁੱਛਾਂ ਆਦਿ ਵੀ ਮਨੁੱਖ ਨੂੰ ਰੱਬ ਦੀ ਬਖਸ਼ੀ ਹੋਈ ਦਾਤ ਹਨ ਜਿਸ ਨੂੰ ਖਾਸ ਕਰ ਇਕ ਸਿੱਖ ਵੱਲੋਂ ਕਟਵਾ ਕੇ ਆਪਣੀ ਸ਼ਕਲ ਸੂਰਤ ਨੂੰ ਵਿਗਾੜਨਾ ਉਸ ਅਕਾਲ ਪੁਰਖ ਦੀ ਹੁਕਮ ਅਦੂਲ਼ੀ ਹੈ।

ਸਿੱਖ ਧਰਮ ਦੁਨੀਆਂ ਦੇ ਸਭ ਧਰਮਾਂ ਵਿਚੋਂ ਵਿਲੱਖਣ ਧਰਮ ਹੈ ਅਤੇ ਇਸ ਦਾ ਇਤਿਹਾਸ ਬਹੁਤ ਹੀ ਕੁਰਬਾਨੀਆਂ ਭਰ੍ਹਿਆ ਹੈ। ਸਿੱਖ ਧਰਮ ਵਿਚ ਕਿਸੇ ਵੀ ਜਾਤ ਪਾਤ ਜਾਂ ਨਸਲ ਦਾ ਵਿਕਤਰਾ ਨਹੀਂ ਹੈ ਸਗੋਂ ਗੁਰੂ ਸਾਹਿਬਾਨ ਦੇ ਹੁਕਮ ਅਤੇ ਪਾਏ ਹੋਏ ਪੂਰਨਿਆਂ ਅਨੁਸਾਰ ਸਾਰੀਆਂ ਹੀ ਜਾਤਾਂ ਨੂੰ ਇਕ ਸਮਾਨ ਸਮਝਿਆਂ ਜਾਂਦਾ ਹੈ ਪਰ ਸਾਡੀ ਜੀਵਨ-ਜਾਂਚ ਵਿੱਚ ਬਹੁਤ ਸਾਰੀਆਂ ਤੁੱਟੀਆਂ ਆਉਣ ਕਾਰਨ ਸਾਡੇ ਸਿੱਖ ਨੌਜਵਾਨਾਂ ਵਿਚ ਦਾੜੀ, ਮੁੱਛਾਂ ਅਤੇ ਸਿਰ ਦੇ ਵਾਲ ਕਟਵਾਉਣ ਦਾ ਰੁਝਾਨ ਦਿਨੋਂ ਦਿੰਨ ਵੱਧਦਾ ਜਾ ਰਿਹਾ ਹੈ। ਨੌਜਵਾਨ ਬੀਬੀਆਂ ਵਿਚ ਵੀ ਫੈਸ਼ਨ ਦੀ ਦੌੜ ਵਿਚ ਆਪਣੇ ਸੁਹਣੇ,  ਸੁੰਦਰ ਅਤੇ ਰੇਸ਼ਮ ਵਰਗੇ ਵਾਲਾਂ ਅਤੇ ਰੋਮਾਂ ਨੂੰ ਕਟਵਾਉਣ ਦੀ ਰੁੱਚੀ ਵਿਚ ਬੜੀ ਤੇਜੀ ਨਾਲ ਵਾਧਾ ਹੋ ਰਿਹਾ ਹੈ।

ਸ਼ਾਇਦ ਸਾਡੀ ਨੌਜਵਾਨ ਪੀੜੀ ਸਾਡੇ ਮਾਣਮੱਤੇ ਅਤੇ ਜੱਗੋਂ ਨਿਆਰੀ ਸਿੱਖ ਕੌਮ ਦੇ ਡੂੰਘੇ, ਪ੍ਰਭਾਵਸ਼ਾਲੀ ਅਤੇ ਗੌਰਵਮਈ ਇਤਿਹਾਸ ਨੂੰ ਵਿਸਾਰਦੀ ਜਾ ਰਹੀ ਹੈ। ਸਾਡੇ ਇਸ ਧਰਮ ਦੀ ਖਾਤਿਰ ਹੀ ਸਿੱਖ ਗੁਰੂਆਂ ਅਤੇ ਹੋਰ ਬਹੁਤ ਸਾਰੇ ਸਿੱਖਾਂ ਨੂੰ ਭਾਰੀ ਕੁਰਬਾਨੀਆਂ ਦੇਣੀਆਂ ਪਈਆਂ ਸਨ ਪਰ ਆਪਣੇ ਧਰਮ ਨੂੰ ਬਿਲਕੁਲ ਹੀ ਆਂਚ ਨਹੀਂ ਸੀ ਆਉਣ ਦਿੱਤੀ।

ਸਿੱਖ ਨੌਜਵਾਨ ਪੀੜੀ ਨੂੰ ਇਹ ਕਦੀ ਵੀ ਨਹੀਂ ਭੁੱਲਣਾ ਚਾਹੀਦਾ ਕਿ ਦੁਨੀਆਂ ਦੇ ਅਜੋਕੇ ਅਤੇ ਨਿਆਰੇ ਸਿੱਖ ਧਰਮ ਨੂੰ ਚੜਦੀ ਕਲਾ ਵਿਚ ਰੱਖਣ ਲਈ ਸ਼ਹੀਦਾਂ ਦੇ ਸਿਰਤਾਜ ਜਾਣੇ ਜਾਂਦੇ ਪਾਤਸ਼ਾਹ ਸ੍ਰੀ ਗੁਰੂ ਅਰਜਨ ਦੇਵ ਜੀ ਧਰਮ ਦੀ ਖਾਤਰ ਤੱਤੀਆਂ ਤਵੀਆਂ ਉਪਰ ਬੈਠੇ, ਪਾਣੀ ਦੀ ਭਰੀ ਉਬਲਦੀ ਦੇਗ ਵਿਚ ਬੈਠੇ ਤੇ ਹੋਰ ਵੀ ਅਸਹਿ ਤਸੀਹੇ ਝੱਲੇ ਸਨ ਅਤੇ ਸ਼ਹੀਦੀ ਪ੍ਰਾਪਤ ਕੀਤੀ ਸੀ। ਧਰਮ ਦੀ ਹੋਂਦ ਨੂੰ ਕਾਇਮ ਰੱਖਣ ਲਈ ਹੀ ਨੌਵੇਂ ਪਾਤਸ਼ਾਹ ਸ੍ਰੀ ਗੁਰੂ ਤੇਗ ਬਹਾਦਰ ਸਾਹਿਬ ਨੇ ਆਪਣਾ ਸੀਸ ਅਰਪਣ ਕਰ ਦਿੱਤਾ ਸੀ ਅਤੇ ਬਾਅਦ ਵਿਚ ਪੂਰੇ ਵਿਸ਼ਵ ਵਿਚ 'ਹਿੰਦ ਦੀ ਚਾਦਰ' ਦੇ ਨਾਮ ਪ੍ਰਸਿੱਧ ਹੋਏ। ਕਲਗੀਧਰ, ਬਾਜਾਂ ਵਾਲੇ ਸਾਹਿਬੇ ਆਜ਼ਮ ਸ੍ਰੀ ਗੁਰੂ ਗੋਬਿੰਦ ਸਿੰਘ ਜੀ ਦੀਆਂ, ਉਨ੍ਹਾਂ ਦੇ ਪੂਰੇ ਪਰਿਵਾਰ ਨੂੰ ਹੀ ਧਰਮ ਖਾਤਿਰ ਵਾਰਨ ਦੀ ਕੁਰਾਬਾਨੀ ਕਿਵੇਂ ਭੁਲਾਈ ਜਾ ਸਕਦੀ ਹੈ?  ਜਿੰਨ੍ਹਾਂ ਦੇ ਦੋ ਵੱਡੇ ਸਾਹਿਬਜ਼ਾਦਿਆਂ ਨੇ ਚਮਕੌਰ ਦੀ ਜੰਗ ਵਿਚ ਹਸਦੇ ਹਸਦੇ ਸ਼ਹੀਦੀਆਂ ਪ੍ਰਾਪਤ ਕੀਤੀਆਂ ਸਨ। ਦੋ ਛੋਟੇ ਸਾਹਿਬਜ਼ਾਦਿਆਂ ਨੇ ਮੁਗਲ ਹਾਕਮਾਂ ਵਲੋਂ ਜਾਨੋਂ ਮਾਰਨ ਦੀਆਂ ਧਮਕੀਆਂ ਦੀ ਪਰਵਾਹ ਨਾ ਕੀਤੀ ਅਤੇ ਜਿਊਂਦੇ ਹੀ ਛੋਟੀਆਂ ਜਿਹੀਆਂ ਕੋਮਲ ਜਿੰਦਾਂ ਨੂੰ ਨੀਂਹਾਂ ਵਿਚ ਚਿਣ ਦਿੱਤਾ ਗਿਆ ਸੀ।

ਸਾਡੀ ਇਹ ਮਾਡਰਨ ਨੌਜਵਾਨ ਪੀੜੀ ਸਿੱਖ ਇਤਿਹਾਸ ਦੀ ਵੱਖ ਵੱਖ ਜਾਤਾਂ ਦੇ ਪੰਜ ਸਿੱਖਾਂ ਦੀ ਮਿਸਾਲ ਨੂੰ ਕਿਵੇਂ ਭੁਲ ਗਈ? ਜਿੰਨਾਂ ਦੇ ਸ੍ਰੀ ਗੁਰੂ ਗੋਬਿੰਦ ਸਿੰਘ ਜੀ ਦੇ ਹੁਕਮ ਅਨੁਸਾਰ ਆਪਣੇ ਆਪ ਨੂੰ ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੂੰ ਅਰਪਣ ਕਰ ਦਿੱਤਾ ਸੀ ਅਤੇ ਬਾਅਦ ਵਿਚ ਗੁਰੂ ਜੀ ਵੱਲੋਂ ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੂੰ ਖੰਡੇ ਬਾਟੇ ਦਾ ਅੰਮ੍ਰਿਤ ਸ਼ਕਾ ਕੇ, ਸਿੰਘ ਸਾਜ ਕੇ ਪੰਜ ਪਿਆਰਿਆਂ ਦੀ ਪਦਵੀ ਨਾਲ ਨਿਵਾਜਿਆ ਸੀ ਤੇ ਖਾਲਸਾ ਪੰਥ ਦਾ ਨਾਂ ਦਿੱਤਾ ਸੀ। ਇਹ ਪੀੜੀ ਭਾਈ ਤਾਰੂ ਸਿੰਘ, ਭਾਈ ਮਨੀ ਸਿੰਘ ਜਿਹੇ ਸਿੱਖਾਂ ਅਤੇ ਉਨ੍ਹਾਂ ਬੀਬੀਆਂ ਦੀਆਂ ਕੁਰਬਾਨੀਆਂ ਨੂੰ ਜਿੰਨਾਂ ਨੇ ਆਪਣੇ ਕਲੇਜੇ ਦੇ ਲਾਲਾਂ ਨੂੰ ਜਿਊਂਦੇ ਜੀ ਕਟਵਾ ਕੇ ਆਪਣੇ ਗਲੇ ਵਿਚ ਪੁਆਇਆ ਸੀ ਪਰ ਧਰਮ ਦੀ ਖਾਤਰ ਹੀ ਸਭ ਕੁਝ ਝੱਲਿਆ ਸੀ, ਕਿਵੇਂ ਭੁਲ ਗਈ ਹੈ?

ਅਮੀਰਕਾ ਵਰਗੇ ਮੁਲਕਾਂ ਵਿਚ ਰਹਿ ਰਹੇ ਗੋਰੇ ਸਾਡੇ ਇਸ ਸਿੱਖ ਧਰਮ ਤੋਂ ਏਨੇ ਪ੍ਰਭਾਵਿਤ ਹਨ ਕਿ ਲੱਖਾਂ ਦੀ ਗਿਣਤੀ ਵਿਚ ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੇ ਸਿੱਖ ਧਰਮ ਨੂੰ ਅਪਣਾ ਲਿਆ ਹੈ। ਉਹ ਹਰ ਧਾਰਮਿਕ ਸਮਾਗਮਾਂ ਵਿੱਚ ਵੱਧ ਚੜ ਕੇ ਹਿੱਸਾ ਲੈਂਦੇ ਹਨ, ਨਿਤਨੇਮ ਕਰਦੇ, ਕੀਰਤਨ ਕਰਦੇ, ਗੁਰਦੁਆਰੇ ਜਾ ਕੇ ਮੱਥਾ ਟੇਕ ਕੇ ਅਕਾਲ ਪੁਰਖ ਦਾ ਸ਼ੁਕਰਾਨਾਂ ਕਰਦੇ ਹਨ। ਹਾਲਾਕਿ ਇਹ ਲੋਕ ਇਕ ਅਜਿਹੀ ਸੰਸਕ੍ਰਿਤੀ ਨਾਲ ਜੁੜੇ ਹੋਏ ਹਨ ਕਿ ਉਹ ਸੋਖਾਲੇ ਹੀ ਐਵੇਂ ਕਿਸੇ ਵੀ ਵਸਤੂ, ਹਕੀਕਤ ਆਦਿ ਉਪਰ ਵਿਸ਼ਵਾਸ਼ ਨਹੀਂ ਕਰਦੇ। ਸਗੋਂ ਉਹ ਪੂਰੀ ਤਰਾਂ ਪਰੈਕਟੀਕਲ ਹਨ ਅਤੇ ਪੂਰੇ ਅਧਿਐਨ ਮਗਰੋਂ ਹੀ ਆਪਣਾ ਵਿਸ਼ਵਾਸ ਕਰਦੇ ਹਨ। ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੂੰ ਸਿੱਖ ਧਰਮ ਵਿਚ ਸ਼ਾਇਦ ਕੁਝ ਐਸਾ ਲੱਭਿਆ ਹੀ ਹੋਵੇਗਾ ਜਿਸ ਨੂੰ ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੇ ਅਪਣਾਇਆ ਹੈ।

ਸਿੱਖ ਧਰਮ ਵਿਚ ਕੇਸਾਂ ਅਤੇ ਪਗੜੀ ਆਦਿ ਦੀ ਆਪਣੀ ਹੀ ਇਕ ਮਹੱਤਤਾ ਹੈ। ਪਗੜੀਧਾਰੀ ਸੱਜੇ ਹੋਏ ਸਿੱਖ ਨੂੰ ਹਰ ਕੋਈ ਸਰਦਾਰ ਜੀ ਜਾਂ ਸਰਦਾਰ ਸਾਹਿਬ ਕਹਿ ਕੇ ਬੁਲਾਉਂਦਾ ਹੈ ਜੋ ਕਿ ਮੋਨੇ ਸਿਰ ਵਾਲੇ ਸਿੱਖ ਨੂੰ ਉਨਾਂ ਇੱਜ਼ਤ ਮਾਣ ਅਤੇ ਸਤਿਕਾਰ ਨਹੀਂ ਦਿੱਤਾ ਜਾਂਦਾ। ਸਿੱਖ ਕੌਮ ਦੀ ਆਪਣੀ ਹੀ ਇਕ ਹੋਂਦ ਹੈ ਜਿਸ ਨੂੰ ਕਦੀ ਵੀ ਅੱਖੋ ਪਰੋਖੇ ਨਹੀਂ ਕੀਤਾ ਜਾ ਸਕਦਾ। ਸਿੱਖੀ ਸਾਨੂੰ ਸਾਡੇ ਗੁਰੂਆਂ ਵੱਲੋਂ ਅਨੇਕਾਂ ਹੀ ਕੁਰਬਾਨੀਆਂ ਕਰਨ ਉਪਰੰਤ ਬਖਸ਼ੀ ਹੋਈ ਇਕ ਅਜਿਹੀ ਅਮੋਲਕ ਦਾਤ ਹੈ ਜਿਸ ਦਾ ਮੁੱਲ ਅਸੀਂ ਜਿਊਂਦੇ ਜੀ ਕਦੀ ਵੀ ਨਹੀਂ ਤਾਰ ਸਕਦੇ।

ਅਜੋਕੇ ਯੁੱਗ ਦੀ ਨੌਜਵਾਨ ਪੀੜੀ ਨੂੰ ਸਾਡੇ ਕੁਰਬਾਨੀਆਂ ਭਰਪੂਰ ਇਤਿਹਾਸ ਕਦੀ ਵੀ ਵਿਸਾਰਨਾ ਨਹੀਂ ਚਾਹੀਦਾ ਕਿਉਂਕਿ ਕੇਸ ਭਾਵ ਵਾਲ ਸਾਨੂੰ ਅਕਾਲ ਪੁਰਖ ਵੱਲੋਂ ਦਿੱਤੀ ਗਈ ਇਕ ਬਖਸ਼ਿਸ਼ ਹੈ ਜਿਸ ਲਈ ਜਦੋਂ ਅਸੀਂ ਇਹਨਾਂ ਨੂੰ ਕਟਵਾਉਂਦੇ ਹਾਂ ਤਾਂ ਇਹਨਾਂ ਦਾ ਨਿਰਾਦਰ ਹੁੰਦਾ ਹੈ ਜਿਸ ਲਈ ਅਸੀਂ ਉਸ ਪ੍ਰਮਾਤਮਾ ਦੇ ਗੁਨਾਹਗਾਰ ਬਣ ਜਾਂਦੇ ਹਾਂ। ਸਾਨੂੰ ਕੋਈ ਵੀ ਅਜਿਹਾ ਕੰਮ ਨਹੀਂ ਕਰਨਾ ਚਾਹੀਦਾ ਜੋ ਸਾਡੇ ਗੁਰੂ ਨੂੰ ਚੰਗੀ ਨਾ ਲੱਗੇ। ਇਕ ਸਿੱਖ ਹੋ ਕੇ ਦਸਮ ਪਾਸਸ਼ਾਹ ਗੁਰੂ ਗੋਬਿੰਦ ਸਿੰਘ ਜੀ ਦੀਆਂ ਕੀਤੀਆਂ ਕੁਰਬਾਨੀਆਂ ਦਾ ਸ਼ੁਕਰਾਨਾਂ ਅਸੀਂ ਆਪਣੇ ਕੇਸਾਂ ਨੂੰ ਨਾਈਆਂ ਦੀਆਂ ਦੁਕਾਨਾਂ ਤੇ ਜਾ ਕੇ ਪੈਰਾਂ ਹੇਠ ਰੋਲ ਕੇ ਕਰ ਰਹੇ ਹਾਂ? ਸਾਡੇ ਧਰਮ ਦੀ ਖਾਤਿਰ ਹੀ ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੇ ਹਸਦੇ ਵਸਦੇ ਆਪਣੇ ਸਥਾਨ ਆਨੰਦਪੁਰ ਸਾਹਿਬ ਜਿੱਥੇ ਉਨ੍ਹਾਂ ਦੇ ਬਚਪਨ ਤੋਂ ਸ਼ਾਦੀ ਤੱਕ ਦੇ ਲੱਗ ਭੱਗ ਸਾਰੇ ਕਾਰਜ ਸਿਰੇ ਚੜੇ ਸਨ, ਨੂੰ ਛੱਡ ਕੇ ਤੁਰ ਗਏ ਸਨ ਤੇ ਹਨੇਰੀ ਕਾਲੀ ਬੋਲੀ ਰਾਤ ਨੂੰ ਸਰਸਾ ਨਦੀ ਦੇ ਕੰਡੇ ਤੇ ਉਨ੍ਹਾਂ ਦਾ ਸਾਰਾ ਪਰਿਵਾਰ ਹੀ ਵਿਛੜ ਗਿਆ ਸੀ। ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੂੰ ਸਾਡੀ ਸਿੱਖ ਕੌਮ ਖਾਤਿਰ ਹੀ ਮਾਛੀਵਾੜੇ ਦੇ ਜੰਗਲਾਂ ਵਿਚ ਤੁਰਨਾਂ ਪਿਆ ਸੀ। ਉਸ ਅਕਾਲ ਪੁਰਖ ਦੇ ਲੇਖੇ ਆਪਣੇ ਜਿਗਰ ਦੇ ਲਾਲ ਖੁਸ਼ੀ ਖੁਸ਼ੀ ਧਰਮ ਦੇ ਲੇਖੇ ਲਾ ਦਿੱਤੇ ਸਨ। ਇਹ ਕਮਾਲ ਤਾਂ ਉਹੀ ਕਰ ਸਕਦੇ ਹਨ। ਇਸ ਦੁਨੀਆਂ ਵਿਚ ਰਾਜੇ ਮਹਾਂਰਾਜੇ ਤਾਂ ਬਹੁਤ ਹੋਏ ਹਨ ਪਰ ਕਿਸੇ ਨੇ ਵੀ ਧਰਮ ਦੀ ਖਾਤਿਰ ਆਪਣੇ ਜਿਗਰ ਦੇ ਟੁਕੜੇ ਕੁਰਬਾਨ ਕਰਨ ਦੀ ਹਿੰਮਤ ਨਹੀਂ ਕੀਤੀ।

ਸਾਡੇ ਨੌਜਵਾਨ ਸਾਥੀਆਂ ਨੂੰ ਇਹ ਪ੍ਰਣ ਕਰਨਾ ਚਾਹੀਦਾ ਹੈ ਕਿ ਉਹ ਗੁਰੂ ਘਰ ਵੱਲੋਂ ਬਖਸ਼ਿਸ਼ ਦਾਤ ਕੇਸਾਂ ਭਾਵ ਵਾਲਾਂ ਨੂੰ ਐਵੇਂ ਹੀ ਨਹੀਂ ਅਜਾਂਈ ਜਾਣ ਦੇਣਗੇ ਸਗੋਂ ਇਹਨਾਂ ਦੀ ਮਹੱਤਤਾ ਨੂੰ ਧਿਆਨ ਵਿਚ ਰੱਖ ਕੇ ਇਹਨਾਂ ਪ੍ਰਤੀ ਆਪਣੀ ਸ਼ਰਧਾ ਨੂੰ ਬਹਾਲ ਰੱਖਣਗੇ ਅਤੇ ਇਹਨਾਂ ਨੂੰ ਕਟਵਾਉਣਾ ਬੰਦ ਕਰਕੇ ਅਤੇ ਸਿਰਾਂ ਤੇ ਟੋਪੀਆਂ ਪਾਉਣੀਆਂ ਛੱਡ ਕੇ ਗੁਰੂ ਘਰ ਦੀਆਂ ਖੁਸ਼ੀਆਂ ਦੇ ਹੱਕਦਾਰ ਬਣਨਗੇ। ਸਿੱਖ ਬੀਬੀਆਂ ਵੀ ਆਪਣੇ ਕੇਸਾਂ ਦੇ ਸਤਿਕਾਰ ਨੂੰ ਧਿਆਨ ਵਿਚ ਰੱਖ ਕੇ ਸਿਰ ਉੱਪਰ ਦੁਪੱਟਾ ਸਜਾਉਣ ਵਿੱਚ ਤਵੱਜ਼ੋ ਦੇਣਗੀਆਂ।

Wake up call for sikhs by bibi navpreet kaur ji

 
 

668
Introductions / New Friends / Re: new
« on: December 16, 2011, 08:23:27 AM »
ok.

i dont like ur name.

oda welcome

669
PJ Games / Re: PJ Award Ceremony 2011.
« on: December 12, 2011, 03:56:11 AM »

jae senior member 4 nu vote kar sakde tae pher ... blue vi add kar layo
female:

hardest to get along with  - noxious (optional )
Most Happiest  - mehak
easiest get along with - Nimani brar
most useful - dilraj.

males
Most Happiest - pata nahin
Most Saddest -  pata nahin
Most Emotional - pata nahin
Easiest to Love -  pata nahin
Easiest to get along with -  no one
Biggest Ninja (most ladaku) - i dont know
Biggest Flirt - i dont know
Best Poet - RG
Biggest Gossiper - all
Most Wise - N/a
PJ Clown (makes people laugh) - none
Most Cunning (chalaak) - all
Best New Member - useless
Most Reputable - karam singh
Most Useful - none
 Most Addicted to PJ - all
Best PJ Male Profile - brar rules
Oldest Active Member -   me
Chat di Jaan - gagan
Forum di Jaan - parv
Best User ID - Mr Brar Rules
Best Topic Starter - new users

670
Religion, Faith, Spirituality / Re: salok mhala 9
« on: December 12, 2011, 01:13:02 AM »
Hnji eho meinu lagiya c glat  , mainly eh meinu sara glat he lag reha , chalo koi gal nahi kal nu sodh karde aa es ch !! 

...
modify da option ni aa reha , mein msg karde ethe de mod nu ya admin nu !!


thodaya topic sahi karta.. jae haje v koi mistake tae dass dayo... ja admin nu dass dayo...

waheguru ji ka khalsa
waheguru ji ki fateh.

671
sahi galh vir ji very nice

672
News Khabran / Re: Akali Sarpanch ne marey Kudi de Thapparh
« on: December 05, 2011, 08:06:15 AM »
dhakka ho gya bai dhakka ho gya police dae akha samnhae tae police haje complaint dae intezaar kar rahi ...........sab jutti dae yaar sab jutii dae yaar... dhakka hho gya bai kuri naal pind dae sarpnach nae dhakka kar ta......

673
Birthdays / Re: HaPPy B'Day To PaWan ,.,.
« on: December 04, 2011, 11:51:23 AM »
janam din mubarak bai ji

674
Religion, Faith, Spirituality / Re: ramkrishan paramhans
« on: December 04, 2011, 11:33:03 AM »
sorry for his loss.

675
Gup Shup / Re: ajj tuc kehre coloure de dress payi hai?
« on: November 27, 2011, 08:38:46 PM »
aah ki dasna jayada jaroori ....

fazool topic...

676
PJ Games / Jae tusi India Dae Prime Minister Banh Jao.
« on: November 26, 2011, 10:23:09 PM »
sat sri akal dosto...

aah ik navi game aa tae nawe vichar sanjae karne, tae ess da majak na banyo tae vadiya vadiya post karayo.. tae jinia thoria karo gae ohna thoria vich asi thodae message nu samaj saka gae....

game aah k manh lawo koi krishma ho janda tae tusi India dae Prime minister banh jandae o tae tusi desh di traki lae tae loka di palayi layi ki kadam chuko gae..

677
Gup Shup / Re: Ardass karo
« on: November 26, 2011, 09:15:57 PM »
jina de gharde  mundra nai pohan dinde lagda oh jealous feel karde a tahi ta eda diya pic post karde ah.............!!

asal vich aho jayi koi galh ni manu lagda kisae gurumukh bandae na aah picture banayi aa... baki jealous karan vali ta koi galh ni...

678
Pics / Sanu Dasna Nahi Peinda Asi kaun Hunde Ha
« on: November 26, 2011, 09:14:09 PM »

My Turban Is My Identity ......... Sanu Dasna Nahi Peinda Asi kaun Hunde Ha !!




679
Gup Shup / Re: Ardass karo
« on: November 26, 2011, 09:11:27 PM »
ess vich mae ta bhan ji kush ni kar sakda tusi ess website jae www.dastar.in ana kaho jinae picture banayi k aho jiyae picture na bano .... manu ta theek laga c message mae post kar ti...

680
Pics / ni daaj vich dewi tu bandook ammiye
« on: November 26, 2011, 09:09:02 PM »
ਜੁੱਤੀ ਪੈਰਾਂ ਦੀ ਮੈਂ ਬਣ ਹੁਣ ਰਹਨਾ ਨੀ,
jutti pair di mein hun banke rehna ni

ਰੋਅਬ ਕਿਸੇ ਲਾਡ ਸਾਬ ਦਾ ਵੀ ਸੇਹਨਾ ਨੀ,
roab kise laad saab da v sehna ni
...
ਵੇਖੀ ਪੰਜਾ ਪਾਣੀਆ ਦੀ ਰਾਣੀ ਪਾਉਂਦੀ ਘੂਕ ਅੰਮੀਏ ,
wekhi 5a paania di raani paundi dhoom dhamakk,

ਨੀ ਮੇਨੂ ਦਾਜ ਵਿਚ ਦੇਵੀ ਤੁ ਬੰਦੂਕ ਅੰਮੀਏ ...
ni menu daaj vich deki tu bandook ammiye,

ਮੇਨੂ ਦਾਜ ਵਿਚ ਦੇਵੀ ..
...ਕਈ ਖਿੜਨੇ ਤੋ ਪੇਹ੍ਲਾਂ ਮੇਨੂ ਤੋੜ ਦੇ ,
kai khidne to pehla menu torhde,

ਜੇ ਖਿੜ ਜਾਵਾਂ ਤਾਂ ਮੁੰਹ ਰਹੰਦੇ ਮੋੜਦੇ ,
je khid jawa te muhn rehnde morhde,

ਪੁੱਤ ਜੰਮਨ ਤਾਂ ਵੰਡ ਦੇ ਨੇ ਰਿਓੜੀਆਂ ,
putt jamman te wandd de ne reyodiyaa,

ਪੋਉਂਦੇ ਭੰਗੜੇ ਤੇ ਗੋਉਂਦੇ ਨੇ ਘੋੜੀਆਂ ,
paunde bhangre te gaounde ne ghorhiaa,

ਮੇਨੂ ਜਾਪੇ ਜਿਵੇਂ ਜੰਮੀ ਨੀ ਮੈ ਮੋਈ ਆ,
menu jaape jiwe jammi ni mein moyi a,

ਫਿਰ ਚੜ ਸਭ ਦੇਣਗੇ ਨੀ ਹੂਕ ਅੰਮੀਏ
fir charh sab denge ni hook ammiye,

ਨੀ ਮੇਨੂ ਦਾਜ ਵਿਚ ਦੇਵੀ ਤੁ ਬੰਦੂਕ
ni daaj vich dewi tu bandook ammiye,

sachi bandookdeni chaidi a kuri nu daaj ch atleast apni kukho jaman waali dhee di protection te karlu..

Post By-:▬▬► Gary Sandhu ◄▬▬



Pages: 1 ... 29 30 31 32 33 [34] 35 36 37 38 39 ... 249